Hai đối tượng trong vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong ở Long Biên: Có nhân thân phức tạp, thường sống lang thang

Đời sống 07/07/2024 18:43

Vào cuộc điều tra, truy bắt các hung thủ, khoảng 18h ngày 3/7, các đơn vị trong CATP Hà Nội đã bắt giữ Vũ Thành Quang tại Nam Định khi nghi phạm này đang trên đường bỏ trốn vào TP. Hồ Chí Minh. Hai ngày sau, đối tượng Nguyễn Xuân Đạt cũng đã đến Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội đầu thú.

Theo thông tin từ báo An ninh Thủ đô, khoảng 18h ngày 3/7, các đơn vị thuộc CATP Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Vũ Thành Quang tại địa bàn tỉnh Nam Định, khi đối tượng đang trên đường bỏ trốn vào TP. Hồ Chí Minh. Hai ngày sau, đối tượng Nguyễn Xuân Đạt cũng đã đến Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội đầu thú.

Đây là 2 trong 3 đối tượng chính trong vụ nổ súng, khiến 1 cô gái trẻ tử vọng, xảy ra rạng sáng 3-7 tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên. CQĐT xác định kẻ trực tiếp gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, hiện đang bỏ trốn, là Đinh Xuân Sáng (SN 1984; trú tại: Thanh Nguyên, Thanh Liêm, Hà Nam).

Hai đối tượng trong vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong ở Long Biên: Có nhân thân phức tạp, thường sống lang thang - Ảnh 1
Các đối tượng Quang và Đạt - Ảnh: Báo An ninh Thủ đô

Theo tìm hiểu, Nguyễn Xuân Đạt và Vũ Thành Quang đều có nhân thân phức tạp, và thường sống lang thang. Như Vũ Thành Quang (SN 1994); tên này từng có hộ khẩu trường trú tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, nhưng ngôi nhà gã đăng ký thường trú đang do 1 người họ hàng trông coi. Quang có 2 tiền án đều về tội danh liên quan đến ma túy, nhưng thường xuyên vắng nhà. “Quãng thời gian từng ở địa phương, tên này không có biểu hiện phức tạp, và cũng không tỏ vẻ là tay anh chị, xã hội”, một cán bộ cơ sở phường Minh Khai nhớ lại.

Tương tự, Nguyễn Xuân Đạt (SN 1991) có hộ khẩu thường trú ở phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm. Tên này có 2 tiền án, 1 về tội danh liên quan ma túy, 1 về tội cố ý gây thương tích. Đối tượng Đạt lâu nay cũng lấy “trời làm màn, đất làm chiếu”, và chủ yếu sinh sống, làm ăn ở các tỉnh phía nam. Có thông tin cho biết, trước hôm xảy ra vụ nổ súng, Đạt vừa về Hà Nội, và được đám bạn xã hội rủ đi chơi.

Hai đối tượng trong vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong ở Long Biên: Có nhân thân phức tạp, thường sống lang thang - Ảnh 2
Đinh Xuân Sáng và Nguyễn Xuân Đạt - Ảnh: VnExpress 

Theo thông tin từ VnExpress, thông tin về vụ việc, chiều 5/7, Công an Hà Nội thông báo kết quả điều tra ban đầu về vụ án cô gái 22 tuổi (trú quận Hoàn Kiếm) bị bắn tử vong.

Theo đó, khoảng 19h30 ngày 3/7, cô gái cùng một số bạn dự sinh nhật tại phường Bưởi, quận Tây Hồ. Đến 1h sáng hôm sau, nhóm cô gái về nhà một người bạn tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên.

Nhóm Vũ Thành Quang (30 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng) và Đinh Xuân Sáng (40 tuổi, trú Hà Nam) cũng đến đây chơi. Khi Sáng và Quang ra về trước, một người trong nhóm cô gái có lời nói gây mâu thuẫn với họ.

Về nhà, Sáng và Quang rủ Nguyễn Xuân Đạt (33 tuổi, trú quận Hoàn Kiếm) đi trả đũa. Cả ba lên ôtô, mang súng bắn đạn bi quay lại quận Long Biên.

Khi gặp nhóm cô gái, Sáng bảo dừng lại nói chuyện nhưng họ bỏ chạy. Sáng lái ôtô đuổi theo đến ngõ 264 đường Ngọc Thụy thì gặp chiếc xe máy chở một cô, liền nổ súng bắn đạn bi.

Nạn nhân được đưa cấp cứu nhưng đã tử vong. Gia đình cô gái cho biết thời điểm bị bắn cô đi cùng bạn trai nhưng anh này may mắn không trúng đạn.

 

Hoàn cảnh cô gái 22 tuổi ở Hà Nội bị bắn tử vong: Nạn nhân là người kiếm tiềm lo cho gia đình rất nhiều, mong mọi người không buông lời cay đắng

Liên quan đến vụ việc cô gái trẻ T.Q.H. (sinh năm 2002, ở phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị bắn tử vong sau khi đi dự sinh nhật bạn, mạng xã hội xuất hiện một số thông tin trái chiều về nạn nhân.

TIN MỚI NHẤT