Đau lòng bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng nhà dân lúc nửa đêm

Đời sống 20/09/2024 12:11

Chiều 19/9, ông Nguyễn Văn Đào, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận điều trị một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.

Theo thông tin từ báo Dân trí, khoảng 22h30 đêm 18/9, một người dân ở xóm 5 (xã Hưng Trung) nghe tiếng khóc trẻ con nên đi kiểm tra xung quanh nhà.

Khi ra ngoài cổng, người này hốt hoảng phát hiện một cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng nhà. Thời điểm phát hiện, cháu bé trần truồng được quấn trong một lớp khăn mỏng.

Đau lòng bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng nhà dân lúc nửa đêm - Ảnh 1
Cháu bé sơ sinh được phát hiện ở cổng nhà dân trong đêm - Ảnh: Báo Tiền Phong

Nhận được tin báo từ người dân, các bác sĩ tại Trạm Y tế xã Hưng Trung đã lập tức đến hiện trường, đưa cháu bé về để chăm sóc và kiểm tra sức khỏe.

Qua kiểm tra cho thấy, cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi là bé trai nặng 2,5kg. Cháu bé có sức khỏe bình thường, ăn uống và ngủ tốt.

Đau lòng bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng nhà dân lúc nửa đêm - Ảnh 2
Cháu bé được chăm sóc chu đáo tại Trạm Y tế xã Hưng Trung - Ảnh: Báo Dân trí

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, cháu bé đang được chăm sóc tại Trạm Y tế xã Hưng Trung. Chính quyền địa phương đang phát đi thông báo tìm người thân cho cháu bé.

Sau thời gian quy định, nếu không có người thân đến nhận, chính quyền xã Hưng Trung sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định pháp luật.

Bàng hoàng bé gái ở Hà Nội bị vật cứng rơi trúng, lõm sọ não khi đang chơi dưới chung cư

Liên quan đến vụ việc bé gái 8 tuổi đang vui chơi ở sân chung cư Gelexia Riverside Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ bị vật cứng rơi trúng đầu gây thương tích, chảy máu phải đi cấp cứu, Công an phường Yên Sở đã làm việc với gia đình cháu bé.

TIN MỚI NHẤT