Cháy cửa hàng điện thoại ở chung cư, người đập cửa chữa cháy, người nháo nhác ôm con chạy

Đời sống 15/10/2023 14:17

Sáng 15.10, người dân đi thể dục thì thấy có mùi khét, kèm khói bốc ra từ bên trong cửa hàng sửa chữa điện thoại, máy tính ở tòa chung cư HH03D, Khu đô thị Thanh Hà (Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội), đám cháy bùng lên nhanh chóng, người dân dùng vòi nước, bình cứu hỏa mini để chữa cháy.

Theo báo Lao Động đưa tin, theo người dân sinh sống tại khu vực này, khoảng 6h sáng, khói từ cửa hàng bốc lên kèm theo mùi khét. 

Lúc này cửa hàng khóa cửa, không có ai nên mọi người hô hoán nhau dùng kìm cộng lực để phá cửa. Đồng thời, người dân nhanh chóng dùng vòi nước, bình cứu hỏa mini để chữa cháy.

Cháy cửa hàng điện thoại ở chung cư, người đập cửa chữa cháy, người nháo nhác ôm con chạy - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Báo Lao Động. 

Theo người dân, khói đen bốc lên cao khiến nhiều người sống tại tòa nhà hoảng sợ, vội vàng ôm con nhỏ chạy theo cầu thang bộ để thoát xuống dưới. 

Nhận được tin báo, Công an huyện Thanh Oai và Công an quận Hà Đông cũng nhanh chóng có mặt, nhưng khi tới nơi, đám cháy đã được tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy xử lý.

Trao đổi với PV Báo Sức khỏe & Đời sống, ông Nguyễn Khánh Bình, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) xác nhận thông tin về 1 vụ cháy xảy ra trên địa bàn ngay sáng mùng 1 âm lịch tháng 9 (tức 15/10 dương lịch).

Cháy cửa hàng điện thoại ở chung cư, người đập cửa chữa cháy, người nháo nhác ôm con chạy - Ảnh 2
Cửa hàng sửa chữa điện thoại, máy tính ở tòa chung cư HH03D, Khu đô thị Thanh Hà (Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội). Ảnh: Sức Khỏe và Đời Sống. 

Nhận thấy khu vực cháy có nhiều vật dụng dễ bắt lửa, thậm chí dễ phát nổ nên người dân chỉ tiếp cận vòng ngoài, xịt nước và dùng bình cứu hỏa để đám cháy không lan rộng. Sau khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường đã dùng các thiết bị chuyên dụng để tiếp cận và dập tắt hoàn toàn vụ hỏa hoạn trong khoảng 20 phút.

Vụ việc được phát hiện kịp thời và khống chế nhanh chóng nên không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản hiện vẫn đang được thống kê.

Cháy cửa hàng điện thoại ở chung cư, người đập cửa chữa cháy, người nháo nhác ôm con chạy - Ảnh 3
Vụ cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản hiện vẫn đang được thống kê. Ảnh:  Sức Khỏe và Đời Sống. 

Theo ông Nguyễn Duy Đạt, trưởng Công an xã Cự Khê (Thanh Oai, Hà Nội) cho biết: "Hiện lực lượng chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân của vụ cháy cửa hàng điện thoại xảy ra vào sáng 15/10 nên chưa thể đưa ra kết luận chính thức và sẽ có thông tin tới báo chí trong thời gian sớm nhất".

Nguyên nhân cháy xuất phát từ phía trần nhà, nơi đặt nhiều vật liệu bảo ôn.

Cháy lớn xưởng gia công ép nhựa, cột khói cao hàng trăm mét, một người ở trọ bị ngạt khói tử vong

Vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng 8-10 từ xưởng gia công ép nhựa ở quận Bình Tân khiến một phụ nữ sống tại phòng trọ gần đó bị ảnh hưởng bởi khói và tử vong sau đó.

TIN MỚI NHẤT