Bộ GD&ĐT công bố lịch khai giảng năm học 2024-2025: Học sinh công lập tựu trường sớm nhất ngày 22/8

Đời sống 06/08/2024 09:39

Bộ GD&ĐT vừa ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 quy định, học sinh tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.

Theo thông tin từ VnExpress, Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 5/8 ban hành khung kế hoạch năm học 2024-2025. Theo đó, lễ khai giảng vẫn được tổ chức vào ngày 5/9 như mọi năm.

Bộ yêu cầu các trường mầm non, phổ thông công lập tổ chức tựu trường sớm nhất trước khai giảng một tuần, tức ngày 29/8; riêng khối 1 có thể sớm hai tuần, tức 22/8.

Học kỳ I sẽ kết thúc trước ngày 18/1/2025; học kỳ II trước ngày 31/5/2025.

Các trường phải xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và tốt nghiệp THCS trước 30/6/2025; hoàn thành tuyển sinh đầu cấp trước ngày 31/7 cùng năm.

Bộ GD&ĐT công bố lịch khai giảng năm học 2024-2025: Học sinh công lập tựu trường sớm nhất ngày 22/8 - Ảnh 1

Học sinh Hải Phòng dự lễ khai giảng năm học 2023-2024 - Ảnh: VnExpress

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, từ khung kế hoạch năm học, các địa phương căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương để chủ động xây dựng kế hoạch thời gian năm học theo nguyên tắc phải bảo đảm đủ 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần).

Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hàng năm.

Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của địa phương.

Kế hoạch thời gian năm học cần bảo đảm sự đồng bộ cho các cấp học trên một địa bàn dân cư, đặc biệt trong trường phổ thông có nhiều cấp học.

Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quyết định kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên phù hợp với thực tiễn của địa phương.

Thời gian tựu trường sớm và thời gian kéo dài năm học không quá 15 ngày so với quy định để bảo đảm thực hiện và hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trong trường hợp ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh; đối với các trường hợp đặc biệt phát sinh, báo cáo Bộ GD&ĐT trước khi thực hiện.

Bộ GD&ĐT cũng hướng dẫn, Giám đốc Sở GD&ĐT quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù; bảo đảm thời gian nghỉ của giáo viên trong năm học.

Nữ thủ khoa tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội: Bỏ dở năm thứ 2 ngành Luật, quyết định thi lại

Bỏ Đại học Luật Hà Nội sau năm đầu để thi vào ngành Dinh dưỡng của Đại học Y Hà Nội, Hồng Ngọc ẵm danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp hệ cử nhân của Trường ĐH Y Hà Nội.

TIN MỚI NHẤT