Nữ thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 của tỉnh Quảng Nam: Trùng với tên của nhà toán học nổi tiếng, bật khóc vì điểm cao không ngờ

Đời sống 01/08/2024 10:31

Ngô Bảo Châu, học sinh lớp 12/3 Trường THPT Nguyễn Khuyến, TX.Điện Bàn (Quảng Nam), đã xuất sắc trở thành thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Quảng Nam với tổng điểm 6 môn 55,25. Trong đó, điểm các môn lần lượt là: toán 8, văn 9,5, sử 9,75, địa 9,75, giáo dục công dân 9,25, tiếng Anh 9. Riêng khối C em đạt 29 điểm.

Nữ thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 của tỉnh Quảng Nam

Theo thông tin từ VietNamNet, Ngô Bảo Châu là học sinh lớp 12/3, Trường THPT Nguyễn Khuyến (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). Môn Toán Châu được 8; Văn: 9,5; Sử: 9,75; Địa: 9,75; GDCD: 9,25 và tiếng Anh: 9).

Ngô Bảo Châu là con thứ 2 trong gia đình có 4 anh chị em. Cha của em làm thợ hồ, còn mẹ ở nhà buôn bán nhỏ lẻ.

Nữ thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 của tỉnh Quảng Nam: Trùng với tên của nhà toán học nổi tiếng, bật khóc vì điểm cao không ngờ - Ảnh 1
Ngô Bảo Châu là thủ khoa thi tốt nghiệp THPT 2024 tại Quảng Nam với số điểm 55,25 - Ảnh: VietNamNet

Chia sẻ niềm vui với VietNamNet, Ngô Bảo Châu chia sẻ, gia đình không quá áp lực hay đặt nặng về chuyện học hành. Do gia đình không có điều kiện nên em không đi học thêm nhiều mà chủ yếu tự học là chính. Những lúc rảnh rỗi, em thường phụ mẹ bán hàng, làm việc nhà và chăm sóc các em trong gia đình.

"Sức học của em cũng bình thường so với các bạn lớp chuyên của trường. Lúc thi, em làm bài cũng tạm nhưng không ngờ là điểm cao như vậy. Khi biết mình là thủ khoa của tỉnh, em bật khóc vì bất ngờ và hạnh phúc…”, Bảo Châu khiêm tốn và cho biết với VietNamNet, với số điểm này, em có dự định đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Trường ĐH Khoa học và Xã hội nhân văn TPHCM.

Nữ sinh có chí tiến thủ

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, cô Nguyễn Thị Kiều Anh, giáo viên chủ nhiệm, đánh giá Ngô Bảo Châu là một học sinh rất thông minh nhưng đầy khiêm tốn. Em học giỏi đều tất cả các môn chứ không riêng gì khối C.

Ngô Bảo Châu là học sinh giỏi 12 năm liền, có tính tự học rất cao, luôn đứng top đầu của lớp về điểm số trong 3 năm THPT. Châu cũng vừa đoạt giải 3 kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn địa lý.

Nữ thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 của tỉnh Quảng Nam: Trùng với tên của nhà toán học nổi tiếng, bật khóc vì điểm cao không ngờ - Ảnh 2
Chân dung nữ thủ khoa Ngô Bảo Châu - Ảnh: Báo Thanh Niên

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Võ Anh Tài, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến, cho biết Ngô Bảo Châu là một học sinh rất chăm chỉ, có thái độ học tập rất nghiêm túc và giỏi đều các môn.

Bất kể bài dễ hay khó, Châu luôn làm với một thái độ nghiêm túc, cẩn thận. Tinh thần học hỏi của em cũng rất cao, có chỗ nào còn băn khoăn thì chủ động nhờ thầy cô giải thích, kể cả ngoài giờ học.

"Để đạt được kết quả này là từ nỗ lực của cá nhân Ngô Bảo Châu. Nhà trường rất vui và vinh dự khi có một học sinh là thủ khoa toàn tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024", ông Tài chia sẻ với báo Thanh Niên. 

Trường THPT chuyên Bắc Giang: Trở thành 'cái nôi' đào tạo nhiều Thủ khoa, có 3 học sinh đoạt HCV trong kỳ thi Olympic Quốc tế

Trường THPT chuyên Bắc Giang đã có 3 học sinh đoạt Huy chương Vàng (HCV) trong các kỳ thi Olympic Quốc tế. Cụ thể, 2 HCV đến từ môn Vật lý và 1 HCV đến từ môn Hoá học.

TIN MỚI NHẤT