Nấu cơm siêng cho vào 3 thứ này, vừa nạp thêm năng lượng vừa giúp cơ thể thải độc lại đẹp da giữ dáng

Dinh dưỡng 09/08/2024 05:00

Cơm là một trong những loại "siêu thực phẩm" được người Việt dùng cho bữa chính. Vì vậy, khi nấu cơm, có thể thêm một số thực phẩm này để tăng cường sức khỏe và thể trạng của bạn.

1. Các loại đậu

Các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu Hà Lan, v.v... được cho là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời đối với cơ thể. Đậu là nguồn cung cấp protein, chất xơ, vitamin thực vật. Hàm lượng protein trong đậu cao giúp bạn no lâu và ngăn ngừa cơn đói bất chợt, đồng thời cũng cung cấp cho bạn năng lượng bền vững suốt cả ngày.

Nấu cơm siêng cho vào 3 thứ này, vừa nạp thêm năng lượng vừa giúp cơ thể thải độc lại đẹp da giữ dáng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cách nấu: Nấu cơm gạo trắng và thêm một nắm nhỏ đậu như đậu xanh hoặc đậu đen (tùy sở thích). Có thể ngâm đậu trước khi nấu để giúp giải phóng axit phytic, tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng và cải thiện khả năng tiêu hóa.

2. Bột yến mạch

Bột yến mạch là một loại hạt tương tự như lúa mì, có giá trị dinh dưỡng phong phú. Đây là loại thực phẩm ít đường, nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng cao. Cứ 100g bột yến mạch có thể chứa 15g protein, vì thế nó thuộc nhóm các thực phẩm giàu protein.

Nấu cơm siêng cho vào 3 thứ này, vừa nạp thêm năng lượng vừa giúp cơ thể thải độc lại đẹp da giữ dáng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cách nấu: Sau khi vo gạo theo cách thông thường, cho bột yến mạch vào trộn đều rồi thêm nước để nấu (nhấn nút nấu cơm như bình thường). Cơm bột yến mạch vừa bổ sung một số chất mà gạo trắng còn thiếu như protein, chất xơ, khoáng chất, vitamin và các chất dinh dưỡng khác vừa giúp bạn duy trì cân nặng và sự ổn định của lượng đường trong máu.

3. Chanh 

Chanh chứa lượng lớn vitamin C giúp làm trắng da và một số hợp chất thực vật có lợi có thể làm giảm cholesterol xấu. Ngoài ra, chanh cũng chứa nhiều axit có thể kích thích ruột, loại bỏ độc tố, chất xơ hòa tan trong chanh giúp dạ dày giãn nở và giúp cho bạn cảm giác no lâu hơn.

Nấu cơm siêng cho vào 3 thứ này, vừa nạp thêm năng lượng vừa giúp cơ thể thải độc lại đẹp da giữ dáng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

 

Cách nấu: Sau khi vo gạo theo cách thông thường, cho thêm nước vừa đủ với loại gạo. Sau đó thêm một chút nước cốt chanh tươi. Tỷ lệ nước cốt chanh được áp dụng thường là 1 bát gạo thì cho khoảng 1 thìa ăn nước cốt chanh. Nhấn nút nấu cơm như bình thường

 

Nấu cơm bằng nước nóng hay nước lạnh ngon hơn?

Nhiều người có thói quen nấu cơm bằng nước nóng trong khi những người khác lại trung thành với cách nấu nước lạnh. 2 cách nấu này có gì khác nhau?

TIN MỚI NHẤT