Thông tin MỚI: Trực thăng chữa cháy rơi xuống sông, ít nhất 2 thành viên phi hành đoàn tử vong, 3 người mất tích

Thế giới 31/08/2024 09:23

Theo tường thuật của truyền thông quốc tế, phi công đã may mắn sống sót sau vụ việc và chỉ bị thương nhẹ. Lực lượng chức năng đã trục vớt 2 thi thể và đang tìm kiếm những người mất tích.

Theo thông tin từ Vietnam+ (VietnamPlus), giới chức địa phương thông báo ít nhất 2 thành viên phi hành đoàn đã tử vong và 3 người mất tích sau khi một chiếc trực thăng chữa cháy bị rơi trên sông Douro, miền Bắc Bồ Đào Nha, ngày 30/8 (giờ địa phương).

Theo tường thuật của truyền thông quốc tế, phi công đã may mắn sống sót sau vụ việc và chỉ bị thương nhẹ.

Lực lượng chức năng đã trục vớt 2 thi thể và đang tìm kiếm những người mất tích.

Thông tin MỚI: Trực thăng chữa cháy rơi xuống sông, ít nhất 2 thành viên phi hành đoàn tử vong, 3 người mất tích - Ảnh 1
Hiện trường vụ rơi trực thăng ở Bồ Đào Nha - Ảnh: PortoCanalpt/VTC News

Theo thông tin từ VTC News, hầu hết các nạn nhân thiệt mạng, mất tích đều là thành viên Đơn vị Bảo vệ và Cứu hộ Khẩn cấp (UEPS) thuộc Lực lượng vệ binh quốc gia Bồ Đào Nha. Lực lượng chức năng đã xác định được thi thể của bốn nạn nhân và tiếp tục tìm kiếm người mất tích.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định.

Sau khi xảy ra sự việc thương tâm, Thủ tướng Bồ Đào Nha Luis Montenegro đến hiện trường vụ tai nạn để giám sát công tác cứu hộ.

Vào tháng 6, Bồ Đào Nha từng xảy ra một tai nạn máy bay nghiêm trọng khác làm một phi công thiệt mạng. Sự cố xảy ra tại triểm lãm hàng không lớn nhất Bồ Đào Nha, 2 máy bay trình diễn tham gia triển lãm đâm vào nhau khiến một chiếc bị rơi nổ tung.

Sau vụ tai nạn, không quân Bồ Đào Nha quyết định hủy bỏ Beja AirShow, lễ hội hàng không lớn nhất Bồ Đào Nha.

Tai nạn kinh hoàng: Lốp máy bay phát nổ giữa sân bay, 2 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng

Vụ việc khiến 2 nhân viên thiệt mạng và 1 người khác bị thương nặng. Hiện chưa rõ người này có vượt qua cơn nguy kịch hay không.

TIN MỚI NHẤT