Sau 1.5 năm ngồi tù vì tội cưỡng hiếp con gái 15 tuổi, người đàn ông 43 tuổi được tuyên bố vô tội với lý do đầy bất ngờ

Thế giới 19/11/2023 10:41

Sau khi phát hiện người vợ đã tố cáo sai sự thật do tranh chấp tài sản, hồ sơ bệnh án của cô con gái cũng không có dấu hiệu bị xâm hại tình dục, tòa án đã ra lệnh ngay lập tức trả tự do cho người đàn ông này.

Theo The Times of India, một tòa án đặc biệt theo Luật Phòng chống Trẻ em khỏi Hành vi lạm dụng Tình dục Ấn Độ (POCSO) ở Haridwar, bang Uttaranchal đã tuyên trắng án cho một người đàn ông 43 tuổi, người đã phải ngồi tù 1.5 năm vì bị cáo buộc "cưỡng hiếp" con gái 15 tuổi của mình, sau khi phát hiện ra rằng "bị cáo đã bị vợ mình liên lụy" và "con gái cũng có liên quan đến âm mưu này".

Theo cảnh sát, theo báo cáo thông tin đầu tiên (FIR) đã được vợ người đàn ông này tố cáo tại đồn cảnh sát Manglaur ở Haridwar vào ngày 18/11/2021, cáo buộc rằng chồng cô đã "hãm hiếp con gái lớn của họ nhiều lần khi con bé đến ở nhà anh trai một tháng". 

Sau 1.5 năm ngồi tù vì tội cưỡng hiếp con gái 15 tuổi, người đàn ông 43 tuổi được tuyên bố vô tội với lý do đầy bất ngờ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Người vợ cho biết cô biết về vụ việc của con gái sau khi con trở về. Trong lời khai của mình, cô gái ủng hộ mẹ và cho biết cha cô đã dọa giết nếu cô trình báo sự việc. Cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông bị cáo buộc vào tháng 5/2022 và giam ông vào tù.

Qua xét xử, tòa xác định hai vợ chồng có tranh chấp tài sản và người vợ đã viết đơn giả để ép chồng giao quyền sỡ hữu mảnh đất cho mình. Hơn nữa, báo cáo y tế của cô con gái cho biết "không có dấu vết nào trên cơ thể cho thấy cô gái bị tấn công tình dục".

Bên bào chữa cũng đưa ra lời khai của cô con gái út (10 tuổi) của cặp vợ chồng này rằng "sau khi cha cô từ chối chuyển đất cho mẹ cô, cô chị đã đưa ra cáo buộc sai trái về hành vi hiếp dâm đối với cha do người mẹ nài nỉ".

Sau khi xem xét các bằng chứng và nghe lời khai của các nhân chứng, tòa án cho biết "Cơ quan công tố đã không chứng minh được vụ việc ngoài sự nghi ngờ có tính hợp lý. FIR thậm chí không đề cập đến ngày xảy ra vụ án" và ra lệnh trả tự do cho người đàn ông này.

Cô gái 22 tuổi bị tài xế xe điện bắt cóc, cưỡng hiếp: Thủ phạm nhét giẻ vào miệng, trói tay chân bằng dây thừng

Theo cảnh sát, mẹ của nạn nhân đã thông báo cho họ về vụ việc vào chiều thứ Sáu, sau khi cảnh sát ghi lại lời khai của hai mẹ con tại bệnh viện.

TIN MỚI NHẤT