Vang bóng một thời, Cẩm Ly vượt qua biến cố mất giọng, hạnh phúc bên chồng con, Quốc Đại tự nhận vẫn ế vì sợ cưới vợ sinh con

Hậu trường 01/08/2024 05:00

Trong khoảng tối của sự nghiệp, Quốc Đại như “bám được vào chiếc phao cứu sinh” của vợ chồng Cẩm Ly và có cơ hội đi diễn với nữ ca sĩ. Cuộc sống của cặp song ca đình đám một thời có nhiều thay đổi.

 

Cẩm LyQuốc Đại là cặp song ca nổi tiếng của làng nhạc Việt vào những năm 2000. Cả hai vang danh với nhiều tác phẩm như Cà phê miệt vườn, Chỉ tại duyên số, Cây bã đậu, Hương thầm, Đò qua bến sông, Hương tóc mạ non, Hoa mười giờ,... Nhiều khán giả yêu mến Cẩm Ly và Quốc Đại bởi tiếng hát giàu cảm xúc, đậm chất trữ tình. Ca sĩ Quốc Đại được coi là "người tình sân khấu" của Cẩm Ly, bộ đôi là cặp song ca được rất nhiều người yêu thích.

Vang bóng một thời, Cẩm Ly vượt qua biến cố mất giọng, hạnh phúc bên chồng con, Quốc Đại tự nhận vẫn ế vì sợ cưới vợ sinh con - Ảnh 1
Cẩm Ly và Quốc Đại là cặp song ca nổi tiếng của làng nhạc Việt vào những năm 2000.

Quốc Đại từng chia sẻ vợ chồng Cẩm Ly - Minh Vy có ơn rất lớn trong cuộc đời của mình. Năm 2006, anh ký hợp đồng ca sĩ độc quyền với hãng đĩa của chồng Cẩm Ly. Sau đó, Minh Vy đã có sự đầu tư, định hướng con đường âm nhạc đúng đắn, giúp cái tên Quốc Đại trở nên nổi tiếng.

Nam ca sĩ nói: "Em rất may mắn khi được làm việc với công ty của anh Minh Vy. Mỗi năm đều có những ca khúc riêng mà anh Minh Vy viết cho em. Cô Ba là một ca khúc em rất mê, nằm trong album Giận Em phát hành cuối năm 2011.

Ca khúc đầu tiên đánh dấu việc em về công ty là Anh về miền Tây, Lâu đài tình ái, đó là ca khúc em song ca cùng Cẩm Ly. May mắn album đầu tiên đó đã thắng, được mọi người yêu thích. Em thấy anh Minh Vy rất táo bạo khi cho em kết hợp cùng Cẩm Ly. Em có cảm giác anh trầy trật để dũa giọng ca em. Trước đó mình cảm thấy mình cũng hát hay dữ lắm nhưng khi mình về mình được làm việc, cọ xát, hướng dẫn hát theo kiểu gần với dân ca, trữ tình nhất".

Vang bóng một thời, Cẩm Ly vượt qua biến cố mất giọng, hạnh phúc bên chồng con, Quốc Đại tự nhận vẫn ế vì sợ cưới vợ sinh con - Ảnh 2Vang bóng một thời, Cẩm Ly vượt qua biến cố mất giọng, hạnh phúc bên chồng con, Quốc Đại tự nhận vẫn ế vì sợ cưới vợ sinh con - Ảnh 3

Quốc Đại từng tiết lộ cát xê của anh tăng gấp 5 lần nhờ những màn song ca với Cẩm Ly. Trước khi trở thành ca sĩ độc quyền, tiền công của anh chỉ 120 nghìn đồng, tuy nhiên sau đó tăng lên 500 nghìn đồng vào thời điểm đó.

Mới đây, Cẩm Ly cũng chia sẻ hình ảnh tái hợp cùng Quốc Đại trong 1 phòng thu. Được biết, cả hai sẽ có sân khấu chung tại liveshow Tự tình quê hương 6 diễn ra vào ngày 3/8 sắp tới.

Vang bóng một thời, Cẩm Ly vượt qua biến cố mất giọng, hạnh phúc bên chồng con, Quốc Đại tự nhận vẫn ế vì sợ cưới vợ sinh con - Ảnh 4
Cẩm Ly cũng chia sẻ hình ảnh tái hợp cùng Quốc Đại trong phòng thu, chuẩn bị liveshow Tự tình quê hương 6 diễn ra vào ngày 3/8 sắp tới.

Cẩm Ly hạnh phúc bên chồng quyền lực và 2 con gái, vượt qua biến cố mất giọng

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động nghệ thuật của Cẩm Ly. Ca sĩ ban đầu ấp ủ một đêm nhạc tri ân khán giả song vì nhiều lý do chưa thực hiện được. Thời gian qua, chị và ông xã - nhạc sĩ Minh Vy ấp ủ một show đặc biệt, Tự tình quê hương 6 diễn ra vào ngày 3/8 sắp tới.

“Showbiz hiện có quá nhiều gương mặt mới, ngôi sao tên tuổi, trong khi tôi có quãng thời gian nghỉ hát khá lâu. Tôi bất ngờ, hạnh phúc vì giờ phút này khán giả vẫn yêu mến, dõi theo. Nhiều fan nhắn tin động viên, thúc giục sớm ra sản phẩm khiến tôi cảm động”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Vang bóng một thời, Cẩm Ly vượt qua biến cố mất giọng, hạnh phúc bên chồng con, Quốc Đại tự nhận vẫn ế vì sợ cưới vợ sinh con - Ảnh 5
Cẩm Ly từng có quãng thời gian ngừng hát vì biến cố sức khỏe.

Cẩm Ly từng có quãng thời gian ngừng hát vì biến cố sức khỏe. Từ tên tuổi hàng đầu, chị chọn rời sân khấu để chuyên tâm điều trị bệnh. Nữ ca sĩ được chẩn đoán mắc hội chứng viêm đa xoang, khiến giọng đặc quánh, phát âm như bị cảm. Chị từng phải sang Mỹ để bác sĩ thăm khám, mổ nạo xoang trong vòng một tháng. Ca sĩ phủ nhận thông tin bị viêm thanh quản dẫn đến hỏng giọng.

Cẩm Ly nói giọng hát trở lại khoảng 80% dù âm sắc không còn trong trẻo như xưa. Chị không hấp tấp mà học cách chấp nhận vì ý thức bệnh phải cải thiện dần, không thể một sớm một chiều lấy lại phong độ.

Vang bóng một thời, Cẩm Ly vượt qua biến cố mất giọng, hạnh phúc bên chồng con, Quốc Đại tự nhận vẫn ế vì sợ cưới vợ sinh con - Ảnh 6
Thời gian không đi hát, Cẩm Ly nhận lời mời làm giám khảo, huấn luyện viên các cuộc thi lớn trên truyền hình.

Thời gian không đi hát, ca sĩ nhận lời mời làm giám khảo, huấn luyện viên các cuộc thi lớn trên truyền hình. Nhờ thế, Cẩm Ly không rời xa showbiz, vẫn có sự liên kết với khán giả. Chị chỉ dạy, hướng dẫn thí sinh các ca khúc, để họ cất giọng thay mình. Năm 2023, Cẩm Ly tham gia vở nhạc kịch Bông cánh cò, nhận được nhiều sự yêu mến, cổ vũ của khán giả.

Vang bóng một thời, Cẩm Ly vượt qua biến cố mất giọng, hạnh phúc bên chồng con, Quốc Đại tự nhận vẫn ế vì sợ cưới vợ sinh con - Ảnh 7
Năm 2023, Cẩm Ly tham gia vở nhạc kịch Bông cánh cò.

Cẩm Ly kết hôn với nhạc sĩ Minh Vy vào năm 2004. Cặp đôi có 2 người con gái là Cẩm Uyên (sinh năm 2005) và Cẩm Anh (sinh năm 2007). Trải qua nhiều năm bên nhau, Cẩm Ly và Minh Vy vẫn hạnh phúc mặn nồng, gia đình luôn yêu thương và gắn kết.

Vang bóng một thời, Cẩm Ly vượt qua biến cố mất giọng, hạnh phúc bên chồng con, Quốc Đại tự nhận vẫn ế vì sợ cưới vợ sinh con - Ảnh 8Vang bóng một thời, Cẩm Ly vượt qua biến cố mất giọng, hạnh phúc bên chồng con, Quốc Đại tự nhận vẫn ế vì sợ cưới vợ sinh con - Ảnh 9Vang bóng một thời, Cẩm Ly vượt qua biến cố mất giọng, hạnh phúc bên chồng con, Quốc Đại tự nhận vẫn ế vì sợ cưới vợ sinh con - Ảnh 10

Gia đình Cẩm Ly hiện đang sinh sống tại 1 căn biệt thự khang trang ở quận 7 (TP.HCM), ước tính trị giá khoảng 20 tỷ đồng. Trên Facebook cá nhân, nữ ca sĩ sinh năm 1970 thường khoe không gian vườn nhà xanh mướt, trồng nhiều loại hoa quả.

Quốc Đại tự nhận vẫn ế vì sợ cưới vợ sinh con

Ở tuổi 45, Quốc Đại chọn cuộc sống độc thân vì sợ bản thân khó có thể gánh vác “trách nhiệm” trong hôn nhân. Hiện anh đang sống cùng bố mẹ để tiện chăm sóc. Quốc Đại tâm sự cuộc sống hiện tại của anh khá thoải mái, ổn định về tài chính. Nam nghệ sĩ thừa nhận mình không phải người tiêu xài quá nhiều, chủ yếu tốn tiền mua trang phục đi diễn.

Vang bóng một thời, Cẩm Ly vượt qua biến cố mất giọng, hạnh phúc bên chồng con, Quốc Đại tự nhận vẫn ế vì sợ cưới vợ sinh con - Ảnh 11
Ở tuổi 45, Quốc Đại chọn cuộc sống độc thân vì sợ bản thân khó có thể gánh vác “trách nhiệm” trong hôn nhân.

Ca sĩ sinh năm 1979 chia sẻ: "Tôi không đặt nặng vấn đề phải kiếm được nhiều tiền hay đua đòi phải giàu bằng người này, người kia. Tôi chỉ muốn có một cuộc sống gần gũi, đơn giản bên gia đình. Tôi cũng "dở" kiếm tiền, vì chỉ biết hát thôi chứ không biết làm nghề khác. Tuy không giàu nhưng tôi vẫn có thể lo được cho mình và gia đình".

Quốc Đại nói anh giữ cách sống giản dị, tiêu xài tiết kiệm từ nhỏ nên dành dụm được các khoản riêng cho bản thân. Nghệ sĩ cho biết, thấy các đồng nghiệp giàu có, mua nhà hay đi "xế xịn", anh cũng thích nhưng cảm thấy không phù hợp với mình.

Vang bóng một thời, Cẩm Ly vượt qua biến cố mất giọng, hạnh phúc bên chồng con, Quốc Đại tự nhận vẫn ế vì sợ cưới vợ sinh con - Ảnh 12
Quốc Đại chọn cách sống giản dị, bình yên. 

Giọng ca 7X tâm sự bản thân không phải là người giỏi chịu áp lực. Anh thừa nhận mình không có được vị trí "đỉnh cao" bằng đồng nghiệp, thậm chí nhiều ca sĩ trẻ còn có vị trí cao hơn mình.

Quốc Đại thú nhận mình biết yêu vào năm 20 tuổi. Người anh cảm mến là một bạn thi chung với Quốc Đại vào năm 1996. Anh cho biết mình mê đắm đuối giọng hát cao vút của người này. Gia đình Quốc Đại vẫn thường thúc giục anh lập gia đình, tuy nhiên anh lại chọn cuộc sống độc thân. Anh cũng đã chia sẻ thẳng thắn với bố mẹ và gia đình tôn trọng điều ấy. Tuy nhiên, trong tương lai nếu duyên đến thì Quốc Đại sẵn sàng chạy theo “tiếng gọi con tim”.

Vang bóng một thời, Cẩm Ly vượt qua biến cố mất giọng, hạnh phúc bên chồng con, Quốc Đại tự nhận vẫn ế vì sợ cưới vợ sinh con - Ảnh 13
 Gia đình Quốc Đại vẫn thường thúc giục anh lập gia đình, tuy nhiên anh lại chọn cuộc sống độc thân.

Từng song ca ăn ý với Cẩm Ly, Quốc Đại cho biết cả hai vẫn thường xuyên gặp gỡ, tâm sự và giữ mối quan hệ thân thiết sau nhiều năm. Giọng ca sinh năm 1979 tiết lộ anh rất thích cách sống và cách làm nghề của đồng nghiệp.

Vang bóng một thời, Cẩm Ly vượt qua biến cố mất giọng, hạnh phúc bên chồng con, Quốc Đại tự nhận vẫn ế vì sợ cưới vợ sinh con - Ảnh 14
Ngoài đời, Quốc Đại và Cẩm Ly khá thân thiết. 

"Tôi và chị Cẩm Ly ở ngoài đời khá thân thiết và hiểu nhau. Cả hai có cách nhìn cuộc sống giống nhau. Mỗi lần gặp nhau, hai chị em chủ yếu tâm sự về dự án nghệ thuật hoặc nhắc về chuyện này chuyện kia với nhau", ca sĩ kể thêm.

Cuộc sống của Cẩm Ly sau 7 năm khốn khổ vì viêm đa xoang mất giọng

Căn bệnh viêm xoang đã khiến ca sĩ Cẩm Ly mất giọng, từng không thể đi hát trong 2 năm ròng.

TIN MỚI NHẤT