Vụ lắp camera quay lén trong nhà vệ sinh ở Hà Nội, chủ nhà trọ bị xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng

Đời sống 26/06/2024 16:42

Đại diện UBND quận Hà Đông cho biết vào tháng 5, cơ quan chức năng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ nhà trọ 12,5 triệu đồng.

 

Theo thông tin trên báo Tiền Phong về vụ chủ nhà trọ lắp camera giấu kín trong phòng vệ sinh nữ, đại diện UBND quận Hà Đông cho biết vào tháng 5, cơ quan chức năng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ nhà trọ.

Chủ nhà trọ có tên L.P.N (58 tuổi, trú tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông) bị xử phạt 12,5 triệu đồng.

Trước đó, một nữ sinh đã đăng bài viết trên mạng xã hội phản ánh về hành vi quay lén tương tự của chủ nhà trọ. Theo bài viết, người này nhận là sinh viên, đã thuê trọ chung chủ tại khu C Yên Nghĩa (quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) hơn 2 năm, từ lúc bắt đầu vào đại học đến khi là sinh viên năm thứ 3, mới phát hiện một camera giấu kín trong phòng vệ sinh.

Vụ lắp camera quay lén trong nhà vệ sinh ở Hà Nội, chủ nhà trọ bị xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng - Ảnh 1
Ngôi nhà ở khu C Yên Nghĩa (quận Hà Đông, thành phố Hà Nội). Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Theo tài khoản này, khi sinh viên đến trình báo công an phường, chủ nhà lập tức thừa nhận bản thân đã lắp chiếc camera này từ lâu với một thái độ "dửng dưng, bình thường".

Bạn sinh viên này sau đó lập tức cảnh báo các phòng khác trong nhà kiểm tra và phát hiện hầu như tất cả nhà vệ sinh trong phòng trọ đều có camera quay lén bên trong. Tổng nạn nhân bị quay lén là 10 người.

Như trước đó báo Dân Trí có đưa tin, sáng ngày 26/6/ mạng xã hội xôn xao hình ảnh kèm thông tin về việc chủ nhà trọ ở Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội lắp camera giấu kín trong phòng vệ sinh nữ.

Thông tin liên quan hành vi đặt camera quay lén đang gây phẫn nộ dư luận, đặc biệt sau vụ nghệ sĩ Châu Bùi tố cáo bị quay lén trong một studio ở TPHCM vào chiều 23/6.

Chia sẻ với phóng viên Dân Trí, một nữ sinh là nạn nhân trong vụ việc cho biết, cô thuê trọ tại nhà ông N. từ năm 2022. Đến ngày 30/4 vừa qua, cô tình cờ phát hiện ra camera quay lén trong nhà tắm nên đã trình báo công an.

"Tôi không ngờ nơi mình ở lại có camera quay lén lắp từ lâu. Không chỉ riêng phòng tôi mà còn 2 căn phòng nữa cũng phát hiện camera quay lén trong nhà vệ sinh. Ngay trong ngày hôm đó, chúng tôi đã phải chuyển khu trọ", nữ sinh này cho hay.

Theo nữ sinh này, cô thuê trọ ở đây vì an tâm, tin tưởng chủ nhà. Sự việc khiến cô vô cùng sốc và bàng hoàng. Nữ sinh này lo lắng, các video quay lén trong nhà tắm nơi cô và bạn thuê trọ bị phát tán, sử dụng vào mục đích xấu. Cô bị ám ảnh tâm lý và rơi vào trạng thái mất suốt ngủ nhiều tuần.

"Ông N. chưa gửi lời xin lỗi đến tôi. Tôi cũng chưa đồng tình với kết quả xử lý vụ việc. Tôi mong muốn ông N. phải xin lỗi, bồi thường tổn hại tinh thần cho tôi và các nạn nhân khác", nữ sinh này nói.

Sốc: Chủ trọ tại Hà Nội lắp camera quay lén trong phòng tắm nữ sinh, cơ quan chức năng chính thức lên tiếng

Sau thông tin Châu Bùi bị camera ngụy trang quay lén trong nhà vệ sinh nữ đang gây xôn xao mạng xã hội thì mới đây sự việc được một sinh viên thuê trọ ở khu C, Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội càng gây bức xúc.

TIN MỚI NHẤT