Vụ bé gái 14 tuổi bị mẹ đưa đi bán 'cái ngàn vàng': Nạn nhân trầm cảm nặng, tự làm đau mình, bỏ ăn, bỏ uống thuốc và từng tự sát

Đời sống 02/08/2024 15:03

Tại khoa Khám bệnh của Bệnh viện Nhi đồng 2, qua kiểm tra dựa vào các biểu hiện lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán bé gái 14 tuổi trong giai đoạn trầm cảm nặng, rối loạn khí sắc (cảm xúc) dai dẳng.

Theo báo Dân Trí đưa tin, liên quan đến vụ việc bé U. (SN 2009) bị mẹ đưa đi bán dâm nhiều lần, vừa được các cơ quan chức năng tại TPHCM phối hợp triệt phá thời gian gần đây, ngày 2/8, anh M. (cha nạn nhân) thông tin con gái anh vẫn đang duy trì điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng 2.

Cụ thể từ năm 2010 (tức khi mới 1 tuổi), bé đã vào viện điều trị định kỳ, vì phát hiện bị tiểu đường mạn tính. Trong lần khám gần nhất (ngày 22/7), bé được chẩn đoán bị đái tháo đường phụ thuộc insulin (thuốc kiểm soát đường huyết), được kê toa và hẹn tái khám lại vào tháng 8.

Vụ bé gái 14 tuổi bị mẹ đưa đi bán 'cái ngàn vàng': Nạn nhân trầm cảm nặng, tự làm đau mình, bỏ ăn, bỏ uống thuốc và từng tự sát - Ảnh 1
Bé U. bên cuốn nhật ký ghi lại những sự việc mình đã trải qua. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Đáng chú ý, sau khi sự việc bé gái bị xâm hại được phát hiện, bệnh nhi phải liên tục khám và can thiệp tâm lý. Theo nguồn tin của phóng viên, thời điểm tháng 7, bé U. phải nhập viện cấp cứu vì hay mệt mỏi buồn chán, cáu giận và tự làm đau mình, bỏ ăn, bỏ uống thuốc, thần tượng nhân vật trên mạng.

Tại khoa Khám bệnh của Bệnh viện Nhi đồng 2, qua kiểm tra dựa vào các biểu hiện lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi trong giai đoạn trầm cảm nặng, rối loạn khí sắc (cảm xúc) dai dẳng.

Đáng chú ý, bé gái được phát hiện có hành vi cố ý tự sát bằng cách nhịn ăn, không chích insulin, tự rạch tay, có xu hướng bạo hành động vật, không ngủ, thức đêm chơi game, có tư duy méo mó…

Bệnh nhi được chỉ định uống thuốc mỗi ngày. Chuyên viên tâm lý cũng đề nghị gia đình hạn chế tối đa việc cho bệnh nhân sử dụng thiết bị điện tử; tạo môi trường an toàn và giám sát, quan tâm trấn an bé; lên kế hoạch học nghề và cùng thỏa thuận với bé… Với tình trạng đái tháo đường, bệnh nhi phải tiêm 2 loại insulin mỗi ngày và theo dõi chặt chẽ tình trạng đường huyết.

Vụ bé gái 14 tuổi bị mẹ đưa đi bán 'cái ngàn vàng': Nạn nhân trầm cảm nặng, tự làm đau mình, bỏ ăn, bỏ uống thuốc và từng tự sát - Ảnh 2
Bé gái được phát hiện có hành vi cố ý tự sát bằng cách nhịn ăn, không chích insulin, tự rạch tay, có xu hướng bạo hành động vật, không ngủ, thức đêm chơi game, có tư duy méo mó… Ảnh: Báo Dân Trí. 

Theo anh M., mỗi tháng bé U. phải dùng 6 bút tiêm insulin (chi phí tổng cộng hơn 1,7 triệu đồng). Dù được bảo hiểm y tế chi trả nhưng vì bệnh viện hết thuốc, anh phải chủ động ra ngoài mua. Những tháng gần đây, anh còn phải cho con điều trị tâm lý, nằm ngoài chi trả của bảo hiểm.

Do đó, những lần con nằm viện kéo dài, gánh nặng tài chính với anh M. là rất lớn. "Chỉ mong làm sao bé được khám tâm lý và cấp thuốc hưởng bảo hiểm, vì phí khám hơi cao. Lần trước con tôi nằm viện 18 ngày, tiền viện phí đóng gần 4 triệu đồng", người cha tâm sự.

Vụ bé gái 14 tuổi bị mẹ đưa đi bán 'cái ngàn vàng': Nạn nhân trầm cảm nặng, tự làm đau mình, bỏ ăn, bỏ uống thuốc và từng tự sát - Ảnh 3
Anh M. cho biết gặp khó khăn về tài chính khi con phải điều trị kéo dài. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Như báo Tuổi Trẻ đưa tin trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Trần Quốc Dũng (55 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) về tội "mua dâm người dưới 18 tuổi" và N.T.K.N. (47 tuổi, quê Hậu Giang) về tội "môi giới mại dâm".

Theo hồ sơ, bà N. và ông Dũng quen biết nhau từ trước. Khoảng tháng 4-2023, biết bà N. đang chăm sóc con gái ruột là cháu N.K.P.U. (sinh năm 2009) tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (phường Bến Nghé, quận 1) để điều trị bệnh tiểu đường mãn tính nên ông Dũng đến thăm và cho tiền.

Trong lúc nói chuyện, Dũng tâm sự việc buôn bán gặp khó khăn thì N. gợi ý việc quan hệ tình dục với gái còn trinh sẽ giúp may mắn hơn, người mẹ này thậm chí còn gợi ý bán "cái ngàn vàng" của con gái cho Dũng để lấy tiền.

Sau đó, N. đưa con gái về Hậu Giang và gọi điện thoại xin Dũng 100 triệu đồng để mua đất dưới quê (kết quả điều tra xác định cả bà N. và Dũng đều hiểu là giá mua trinh cháu U.) nhưng Dũng trả lời không đủ tiền. Ít hôm sau, N. lại gọi xin Dũng 60 triệu đồng (thực chất là N. báo giá bán trinh theo số tiền này) thì Dũng đồng ý, nhưng sau đó Dũng lại trả giá xuống 30 triệu đồng thì N. chấp nhận.

Vụ bé gái 14 tuổi bị mẹ đưa đi bán 'cái ngàn vàng': Nạn nhân trầm cảm nặng, tự làm đau mình, bỏ ăn, bỏ uống thuốc và từng tự sát - Ảnh 4
Hiện tại cháu bé đang sống cùng ba ruột. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ. 

Hồ sơ thể hiện, sau khi ngã giá xong với Dũng, N. nói với con gái việc cho Dũng quan hệ tình dục thì sẽ có tiền chữa bệnh nên cháu đồng ý. Từ đó, N. đã 2 lần đưa con gái từ Hậu Giang lên TP.HCM để bán dâm cho Dũng vào các ngày 16-8-2023 và 8-12-2023 ở cùng một khách sạn trên đường Cù Lao, phường 2, quận Phú Nhuận.

Đầu năm 2024, cháu U. kể lại sự việc cho cha ruột (đã ly hôn với N.) nghe. Nhân một lần cháu U. nhập viện tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, người cha này liền đến Công an phường Bến Nghé, quận 1 để tố giác.

Ngày 7/3, Công an quận 1 đã chuyển hồ sơ, vật chứng và người có liên quan cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Phú Nhuận để giải quyết theo thẩm quyền.

Tại cơ quan điều tra, bị can N. và Dũng đã khai nhận hành vi phạm tội như trên. Về số tiền mua bán dâm, người đàn ông này nói ngoài 2 lần trực tiếp đưa cháu U. 18 triệu đồng, bà N. nhiều lần gọi điện kêu Dũng cho tiền làm vốn buôn bán và lo sinh hoạt cho cháu U. thì Dũng ngầm hiểu bà N. đòi tiền bán dâm mà Dũng trả còn thiếu. Do đó, ông Dũng đã chuyển khoản cho N. tổng cộng 25,3 triệu đồng.

N. khai ngoài việc kêu Dũng hỗ trợ tiền để mua vé xe từ Hậu Giang lên TP.HCM thì những lần chuyển tiền còn lại là do ông Dũng chủ động để lo cháu U. ăn uống. Về số tiền bán dâm, bà N. nhận được là 18 triệu đồng và người này đã tiêu xài hết.

Xót xa, bé gái 14 tuổi bị mẹ bắt bán ‘cái ngàn vàng’ 2 lần để lấy tiền chữa bệnh

Vì cần tiền tiêu xài, người mẹ đã nhân tâm bán đi ‘cái ngàn vàng’ của con gái mình, sau đó viện cớ lấy tiền chữa bệnh cháu bé.

TIN MỚI NHẤT