Rùng mình cảnh thang máy chung cư HH Linh Đàm suýt "nuốt chửng" người, ban quản chung cư nói gì?

Đời sống 26/08/2024 17:12

Anh T.V.T. (30 tuổi, ở khu chung cư HH Linh Đàm) cho biết, thời gian qua, tại khu chung cư này liên tục xảy ra sự cố hỏng thang máy khiến cư dân bức xúc.

Theo thông tin trên VOV, thông tin từ UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, vào khoảng 7h30 ngày 26/8, tại khu vực thang máy của tòa HH2C chung cư Linh Đàm xảy ra sự cố hỏng thang máy. Thời điểm này có khoảng 9 người đang đứng trong thang máy.

Rùng mình cảnh thang máy chung cư HH Linh Đàm suýt 'nuốt chửng' người, ban quản chung cư nói gì? - Ảnh 1
 Tòa HH2C chung cư Linh Đàm, nơi xảy ra sự cố hỏng thang máy. Ảnh: Báo Dân Trí. 

"Khi thang máy chưa đóng cửa, có một người đàn ông mặc áo trắng bước vào. Đúng lúc đó, chiếc thang máy không dừng lại mà tự đóng cửa rồi đi lên tầng cao. Thang máy số 13 HH2C xảy ra sự cố cửa thang tự động đóng và lên tầng, suýt xảy ra tai nạn kẹp người ở cửa thang. Đơn vị đã cử cán bộ xuống khu vực tòa HH2C, chung cư HH Linh Đàm, để làm rõ việc một người đàn ông suýt bị thang máy kẹp vào sáng cùng ngày", lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt cho hay.

Theo đại diện UBND phường Hoàng Liệt, sau khi nhận được phản ánh của người dân về sự cố thang máy chung cư HH2C, UBND phường Hoàng Liệt đã làm việc với Ban quản lý chung cư (Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm) và đơn vị bảo trì thang máy (Công ty TNHH thang máy DHE). Sau khi phát hiện sự cố, Công ty TNHH thang máy DHE đã cử cán bộ kỹ thuật kiểm tra và khắc phục. Đến nay, hai thang số 11 và 13 đang tạm thời hoạt động trở lại.

Rùng mình cảnh thang máy chung cư HH Linh Đàm suýt 'nuốt chửng' người, ban quản chung cư nói gì? - Ảnh 2
Chiếc thang máy số 13 - nơi xảy ra sự cố suýt "nuốt người". Ảnh: Báo Dân Trí. 

Chia trẻ trên báo Dân Trí, chiều 26/8, ông Nguyễn Văn Phương, Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm cho biết, hiện sự cố hỏng thang máy số 13 tại tòa HH2C chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) đã được khắc phục xong. Đây là chiếc thang máy suýt "nuốt" một người đàn ông vào sáng cùng ngày, gây xôn xao mạng xã hội.

Theo ông Phương, vào sáng cùng ngày, Ban quản lý tòa nhà nhận được thông tin về sự cố thang máy số 13 tại tòa HH2C. Sau khi nhận tin báo, Ban quản lý đã cử người liên hệ ngay với phía đơn vị bảo trì, sửa chữa thang máy của khu chung cư. "Rất may vụ việc không gây thiệt hại về người. Đây là sự cố ngoài mong muốn, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị sửa chữa, bảo dưỡng xuống hiện trường để xử lý ngay", ông Phương nói.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền 1 clip ghi lại cảnh thang máy gặp sự cố. Nội dung trong đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, người đàn ông mặc áo trắng suýt bị kẹp đầu và người ở cửa thang khi thang di chuyển. Rất may người này kịp phản ứng, rút chân và lui người lại mới tránh được một vụ tai nạn kinh hoàng. Nhiều người trong thang máy rất bàng hoàng và hốt hoảng trước tình huống trên.

Rùng mình cảnh thang máy chung cư HH Linh Đàm suýt 'nuốt chửng' người, ban quản chung cư nói gì? - Ảnh 3
Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội liên quan sự cố thang máy. Ảnh: VOV. 

Ông Nguyễn Văn Phương, Ban Quản lý chung cư HH Linh Đàm cho biết, bắt đầu từ tháng 4/2024, khu chung cư HH Linh Đàm bắt đầu thuê một đơn vị bảo hành, bảo dưỡng hệ thống thang máy mới, đó là Công ty TNHH thang máy DHE.

"Trước đây, khu chung cư này thuê một bên vận hành, bảo trì, bảo dưỡng khác, song không hiểu sao sau này, bên trên lại thuê một đơn vị khác. Như nhiều cư dân cũng phản ánh, sau thời gian đổi đơn vị bảo trì, bảo dưỡng thang máy, việc thang máy các tòa nhà bị hỏng, cần bảo trì cũng xuất hiện nhiều hơn, khiến cư dân bức xúc", ông Phương nói.

Đại diện Ban Quản lý chung cư HH Linh Đàm cũng khẳng định, về số tiền chi trả cho đơn vị bảo dưỡng, vận hành thang máy của khu chung cư Linh Đàm không lấy từ tiền phí dịch vụ mà người dân đóng hàng tháng, hàng quý, mà đây là một khoản phí khác.

"Nhiều người đang bị hiểu lầm số tiền mà ban quản lý chi trả cho phía công ty bảo dưỡng thang máy, đây không phải là tiền dịch vụ mà người dân đóng, mà số phí này được lấy từ phí bảo trì, nằm trong 2% số tiền mua, bán nhà", ông Phương thông tin.

Rùng mình cảnh thang máy chung cư HH Linh Đàm suýt 'nuốt chửng' người, ban quản chung cư nói gì? - Ảnh 4
Thang may đang được bảo trì sau sự cố. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Nói về việc thang máy liên tục xảy ra sự cố, hỏng hóc, ông Phương cho rằng "ban quản lý cũng đã làm hết khả năng", bởi phía ban quản lý trước đó cũng đã thuê một đơn vị bao trọn gói việc sửa chữa bảo dưỡng thang máy cho khu chung cư, vì vậy, nếu xảy ra sự cố là bên bảo dưỡng phải tới xử lý, chứ ban quản lý không thể tự xử lý thay được.

Theo cư dân ở chung cư HH Linh Đàm, gần đây thang máy ở khu vực chung cư này liên tục xảy ra sự cố hỏng khiến cư dân bức xúc: “Bất cứ lúc nào, thang máy cũng có thể hỏng, đặc biệt là trong giờ cao điểm. Có lúc một tòa nhà hỏng tới 2 thang máy cùng một lúc khiến rất nhiều người bức xúc. Người dân không có thang máy di chuyển, làm chậm giờ học giờ làm, ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống. Trong khi các cư dân vẫn phải đóng phí bảo trì thường xuyên".

Hồi hộp giây phút giải cứu 9 người mắc kẹt trong thang máy, có cả trẻ nhỏ tại Hà Nội

Tại hiện trường, lực lượng Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an quận Thanh Xuân đã trấn an các nạn nhân giữ bình tĩnh, bảo đảm sức khỏe, không hoảng loạn.

TIN MỚI NHẤT