Cụ ông 87 tuổi trúng tuyển thạc sĩ chuyên ngành Văn học Việt Nam: Dù tuổi cao nhưng vẫn quyết tâm nối lại việc học tập

Đời sống 07/07/2024 15:20

Cụ Nguyễn Tấn Thành (sinh năm 1937, ngụ tại Cần Thơ) trúng tuyển đầu vào thạc sỹ ngành Văn học Việt Nam. Đây là học viên cao tuổi nhất kể từ khi Trường Đại học Cần Thơ thành lập cho đến nay.

Theo thông tin từ Vietnam+ (VietnamPlus), ngày 7/7, tân học viên bậc thạc sỹ Nguyễn Tấn Thành (87 tuổi) được Ban Giám hiệu Trường Đại học Cần Thơ trao tặng học bổng toàn phần “Người cao tuổi có tinh thần học tập suốt đời,”,nhân Lễ khai giảng đào tạo sau đại học năm học 2024 -2025.

Cụ Nguyễn Tấn Thành (sinh năm 1937, ngụ tại Cần Thơ) trúng tuyển đầu vào thạc sỹ ngành Văn học Việt Nam. Đây là học viên cao tuổi nhất kể từ khi Trường Đại học Cần Thơ thành lập cho đến nay.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trần Trung Tính, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cho biết sau 58 năm xây dựng và phát triển, nhà trường được đón một học viên có tinh thần hiếu học hết sức đặc biệt đó là cụ Nguyễn Tấn Thành.

Càng đặc biệt hơn nữa vì cụ Thành vốn là cựu sinh viên những khóa đầu tiên của trường. Đây là tấm gương sáng cho tinh thần hiếu học và học tập suốt đời của người Việt Nam nói chung, người dân Cần Thơ nói riêng.

Cụ ông 87 tuổi trúng tuyển thạc sĩ chuyên ngành Văn học Việt Nam: Dù tuổi cao nhưng vẫn quyết tâm nối lại việc học tập - Ảnh 1
Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trần Trung Tính, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ trao giấy khen và học bổng toàn phần cho cụ Nguyễn Tấn Thành - Ảnh: TTXVN

Trước đó, ngày 5/7, trong Hội nghị sơ kết công tác khuyến học 6 tháng đầu năm 2024 và sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận 49-KL/TW ngày 10-5-2019 của Ban Bí thư (khóa XII) về Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đại diện Hội Khuyến học thành phố Cần Thơ đã trao giấy khen và học bổng cho cụ Nguyễn Tấn Thành vì đạt danh hiệu “Người lớn học không bao giờ cùng” năm 2024.

Chia sẻ cảm xúc, cụ Nguyễn Tấn Thành cho biết bản thân rất xúc động và tri ân lãnh đạo các đơn vị của thành phố Cần Thơ đã khen thưởng và trao học bổng. Đây là những khích lệ lớn để cụ càng nỗ lực hơn nữa trên con đường chinh phục tri thức mênh mông.

Theo thông tin từ VietNamNet, Cụ Nguyễn Tấn Thành sinh năm 1937, tốt nghiệp đại học ngành Văn học năm 1972.

Cụ từng là giáo viên dạy Văn tại trường cấp 3 TP Cần Thơ và trường Châu Văn Liêm, là thầy của nhiều thế hệ học trò, trong đó có cả giảng viên Trường Đại học Cần Thơ. Cụ biết 9 ngoại ngữ, mỗi ngoại ngữ đều có giấy chứng nhận tiêu chuẩn.

Cụ ông 87 tuổi trúng tuyển thạc sĩ chuyên ngành Văn học Việt Nam: Dù tuổi cao nhưng vẫn quyết tâm nối lại việc học tập - Ảnh 2
Cụ Nguyễn Tấn Thành - Ảnh: VietNamNet

Cụ Thành kể mình đỗ cử nhân năm 1972, sau đó học tiếp lên cao học. Khi tiểu luận tốt nghiệp gần hoàn thiện thì năm 1975, thầy hướng dẫn của cụ qua đời, cùng với nhiều lý do khác nên cụ không thể hoàn thành chương trình học. 

Sau này, cụ dự định học lại nhưng biến cố gia đình ập tới: Vợ cụ mất, để lại 4 con thơ. Đến giờ, các con của cụ đều thành đạt, trong đó 3 người làm giáo viên. 

Khi thấy việc chăm lo gia đình, nuôi nấng các con đã hoàn thành, cụ Thành lại nghĩ đến chuyện đi học để lấy bằng thạc sĩ. Các con cụ luôn ủng hộ cha thực hiện ước mơ học cao học. 

Cụ Thành cho hay học xong thạc sĩ, nếu sức khỏe vẫn tốt sẽ học lên tiến sĩ, đi tiếp hành trình nâng cao trình độ mà ông ấp ủ bấy lâu.

Công bố điểm thi lớp 10: Thủ khoa của Hà Nội đạt 48,5/50 điểm

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội vừa qua, Nguyễn Hoàng Minh Quân đạt 48,5 điểm trong đó có 2 điểm 10 tuyệt đối và bài văn đạt 9,25 điểm, trở thành thủ khoa của kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2024.

TIN MỚI NHẤT