Chân dung thủ khoa đầu vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, có 2 sinh viên là đôi bạn thân chung lớp chung trường

Đời sống 25/08/2024 12:50

Tại buổi lễ khai giảng, Trường Đại học Bách khoa đã khen thưởng 4 tân sinh viên có thành tích đầu vào xuất sắc nhất. Trong đó có 2 sinh viên là đôi bạn thân chung lớp chung trường đến từ Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông.

Theo báo Người Lao Động đưa tin, sáng 24-8, Trường ĐH Bách khoa -ĐHQG TP HCM tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025. Trong số bốn tân sinh viên đạt kết quả trúng tuyển cao nhất trường, có hai sinh viên là đôi bạn thân, từng chung lớp, chung trường THPT tại TP HCM.

Chân dung thủ khoa đầu vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, có 2 sinh viên là đôi bạn thân chung lớp chung trường - Ảnh 1
4 tân sinh viên có thành tích đầu vào xuất sắc được vinh danh tại lễ khai giảng. Ảnh: Báo Lao Động. 

Cùng là học sinh Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông, góp mặt tại nhiều cuộc thi học thuật lớn, giờ đây đôi bạn thân Phạm Minh Tiến và Nguyễn Hạo Thiên tiếp tục cùng là thủ khoa đầu vào Trường ĐH Bách khoa TP HCM. Cả hai cùng học ngành khoa học máy tính, chương trình dạy và học bằng tiếng Anh.

Chân dung thủ khoa đầu vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, có 2 sinh viên là đôi bạn thân chung lớp chung trường - Ảnh 2
Đôi bạn thân Minh Tiến, Hạo Thiên cựu học sinh Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông. Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Trong đó, Minh Tiến là thủ khoa đầu vào ở phương thức xét tuyển tổng hợp với tổng điểm 95,62. Còn Hạo Thiên là thủ khoa khối A1 toàn quốc và cũng chính là sinh viên đứng đầu danh sách xét theo điểm thi THPT với 29,8 điểm.

Cả hai học chung với nhau năm lớp 10 và 11, đến năm lớp 12 thì phải tách lớp nhưng vẫn thường xuyên chơi cùng nhau. Dù là đôi bạn thân "học bá" nhưng những lần gặp nhau thường kể chuyện ngoài lề nhiều hơn bàn về học tập.

"Chúng em tự học là chính. Với những bài tập được thầy cô giao về nhà, mỗi người sẽ tự hoàn thành nhiệm vụ. Nếu gặp khó khăn, em thường sẽ tìm đến thầy cô để được giải đáp", Minh Tiến chia sẻ trên báo Lao Động .

Chân dung thủ khoa đầu vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, có 2 sinh viên là đôi bạn thân chung lớp chung trường - Ảnh 3
Minh Tiến và Hạo Thiên (từ phải sang trái) tại lễ trao giải học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay năm học 2023- 2024. Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Còn Hạo Thiên cho biết, có niềm yêu thích về lập trình, do đó quyết định chọn ngành Khoa học Máy tính tại Trường Đại học Bách khoa để theo học. "Mục tiêu em đặt ra rất cao nên em đã rất cố gắng học. Có thời điểm em học từ 6h sáng nay đến 2h sáng hôm sau", Hạo Thiên kể.

"Năm lớp 10 em tạo đề theo định dạng của cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", sang lớp 11 thì theo chương trình "Ai là triệu phú", năm lớp 12 thì mô phỏng theo đề thi THPT" – Hạo Thiên chia sẻ báo Lao Động.

Theo thông tin từ báo Lao Động, hai tân sinh viên xuất sắc còn lại gồm Phạm Như Hà Linh (THPT Chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk) là nữ sinh có kết quả đầu vào xuất sắc nhất với tổng điểm 93.02 ở phương thức xét tuyển tổng hợp và Đinh Quốc Thịnh (THPT Nguyễn Trãi, Khánh Hòa) là thủ khoa xét theo điểm thi đánh giá năng lực đạt 1.080 điểm. Quốc Thịnh cũng là á khoa của phương thức tổng hợp.

Chân dung thủ khoa đầu vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, có 2 sinh viên là đôi bạn thân chung lớp chung trường - Ảnh 4
Đinh Quốc Thịnh và Phạm Như Hà Linh. Ảnh: Báo Lao Động. 

Theo số liệu thống kê kết quả tuyển sinh của trường, có gần 29% thí sinh có điểm thi đánh giá năng lực trên 900 điểm; gần 10% thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT trên 27 điểm và đồng thời điểm đánh giá năng lực trên 900. Điểm trúng tuyển của hầu hết các ngành đều tăng mạnh, tăng cao nhất là ở ngành kỹ thuật máy tính (chương trình dạy và học bằng tiếng Anh).

Chân dung nữ Thủ khoa ở Nghệ An, vươn lên từ khó khăn ngày nào cũng dậy 4h sáng để học bài

Em Nguyễn Thị Hoài Linh, học sinh lớp 12D1 (trường THPT Đô Lương 3) xuất sắc trở thành thủ khoa tỉnh Nghệ An, đồng thời xếp thứ 9 trong số những thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất cả nước năm nay.

TIN MỚI NHẤT