Bắc Ninh: Bắt khẩn cấp đối tượng đâm cháu bé 6 tuổi tử vong, bé 10 tuổi trọng thương vì mâu thuẫn trong tưởng tượng

Đời sống 09/07/2024 10:53

Quá trình sinh sống, Tâm cho rằng giữa gia đình Tâm và gia đình anh T. xảy ra tranh chấp đất đai nên có mâu thuẫn, xích mích với nhau.

Theo báo Tiền Phong đưa tin, ngày 9/7, VKSND tỉnh Bắc Ninh đã phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Công Quyết Tâm (SN 1993, ở khu Bùi Xá, phường Ninh Xá, thị xã Thuận Thành) vì đã có hành vi giết người.

Đại diện VKSND cho biết, trước đó, khoảng hơn 11h ngày 6/7, Tâm đã có hành vi dùng dao đâm cháu N. (SN 2018) tử vong và cháu H. (SN 2014) bị thương nặng.

Bắc Ninh: Bắt khẩn cấp đối tượng đâm cháu bé 6 tuổi tử vong, bé 10 tuổi trọng thương vì mâu thuẫn trong tưởng tượng - Ảnh 1
Đối tượng Phạm Công Quyết Tâm (SN 1993, ở khu Bùi Xá, phường Ninh Xá, thị xã Thuận Thành) bị bắt vì đã có hành vi giết người. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Thực tế, gia đình Tâm và gia đình anh T. ở sát vách. Bố anh T. và bố Tâm là anh em ruột. Quá trình sinh sống, Tâm luôn nghĩ giữa 2 gia đình xảy ra tranh chấp đất đai nên có xích mích với nhau. Tâm nghi anh T. đang cho người đánh và giết mình.

Theo thông tin từ VOH, Tâm cho rằng anh T. đang cho người đánh và giết Tâm nên vào khoảng 11h ngày 6/7, Tâm mang theo 2 con dao (1 con dao gọt hoa quả và 1 con dao bầu) đi sang nhà anh T.. Khi đó, bà Đỗ Thị B. (là mẹ đẻ của Tâm) nhìn thấy và báo cho ông Th. (bố Tâm) cùng biết.

Lúc này, bà B. và ông Th. đều chạy theo Tâm. Khi Tâm đi vào phòng khách tầng 1 của gia đình anh T. thì thấy có 5 cháu bé đang ngồi chơi với nhau ở sàn nhà trong đó có cháu N. và cháu H.. Tâm đi đến, dùng dao đâm cháu N. và cháu H. Lúc này, ông Th., bà B. cũng vừa chạy đến kêu cứu và xông vào ngăn cản.

Thực hiện xong hành vi, Tâm cầm 2 con dao bỏ chạy xuống cánh đồng khu Bùi Xá nhưng bị bắt giữ. Hai cháu N. và H. được ông Th. và bà B. gọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, nhưng do thương tích nặng, cháu N. đã tử vong, cháu H. đang được điều trị tích cực.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ án. Trên cơ sở các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Công Quyết Tâm. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh sau đó đã phê chuẩn Lệnh bắt người này.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, từ trước đến nay 2 gia đình anh T. và ông Th. không xảy ra tranh chấp đất đai, không có bất cứ mâu thuẫn gì. Trước đó, vào đầu năm 2024, ông Th. và bà B. có đưa Tâm đi điều trị tâm thần.

Bắt nóng đối tượng giết người do mâu thuẫn cá nhân, chỉ sau vài giờ gây án

Sau khi gây án mạng, đối tượng Trần Công Cường đã bỏ trốn nhưng chỉ sau vài giờ đã bị công an Đạ Huoai nhanh chóng bắt giữ.

TIN MỚI NHẤT