Sau khi sinh mổ, sản phụ xuất viện về nhà, đến lúc sốt cao thì nhập viện lại, khi đến bệnh viện, tình trạng sản phụ rất nặng, đã suy đa tạng.

Tuệ Anh (TH) 19:55 05/10/2024

Theo thông tin từ báo Dân Việt, ngày 5/10, người nhà của sản phụ K'Hiền (29 tuổi, trú xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã có đơn khiếu nại đến Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, yêu cầu "giải thích", làm rõ nguyên nhân khiến >sản phụ tử vong sau khi sinh mổ tại bệnh viện này. 

Người nhà của sản phụ K'Hiền cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng niêm phong bệnh án và được sao lưu để cung cấp cho công an địa phương tiến hành điều tra.

Sản phụ K'Hiền được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng vào ngày 21/9 với tình trạng khó thở, phù chi dưới, huyết áp khó đo - Ảnh: Dân Việt

Trước đó, dẫn tin từ báo Sức khoẻ Đời sống, giữa tháng 9, sản phụ Hiền được người nhà đưa đến BVĐK tỉnh Lâm Đồng trong tình trạng vỡ ối, mang thai tuần 37 nên được các bác sĩ tiến hành mổ lấy thai. Ngày 19/9, tình trạng bệnh nhân ổn, không sốt nên được cho xuất viện về nhà theo dõi >sức khỏe.

Đến ngày 21/9, tình trạng sức khỏe của sản phụ có bất thường nên được người thân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà và chuyển tuyến lên BVĐK tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, sản phụ Hiền. được cấp cứu và theo dõi tích cực nhưng tình trạng ngày càng nặng, đến ngày 26/9 thì hôn mê sâu. 

Được bệnh viện giải thích, gia đình sản phụ Hiền đã đưa sản phụ về nhà và tử vong sau đó.

"Sau khi sinh mổ, sản phụ Hiền xuất viện về nhà, đến lúc sốt cao thì nhập viện lại, khi đến bệnh viện, tình trạng sản phụ rất nặng, đã suy đa tạng", bác sĩ Tiến nói.

Cũng theo bác sĩ Lê Văn Tiến, theo nhận định ban đầu, có thể sản phụ Hiền đã bị sốc nhiễm trùng, tuy nhiên để biết nguyên nhân chính xác về việc tử vong thì phải họp hội đồng chuyên môn của BVĐK tỉnh Lâm Đồng. Sau đó sẽ giải thích rõ ràng, cặn kẽ cho gia đình sản phụ.

Tuệ Anh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe