Mưa dông kèm sấm sét cục bộ, một người đàn ông tử vong vì bị sét đánh khi đi làm đồng về

Xã hội 05/10/2024 05:00

Trên địa bàn xã Đức Tín, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận có mưa, trong mưa dông xảy ra sét đánh cục bộ, đã làm 1 người tử vong khi đi làm đồng.

Theo thông tin từ báo Bình Thuận, ngày 4/10, tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN huyện Đức Linh, trên địa bàn xã Đức Tín vừa xảy ra mưa dông, sét đánh khiến 1 người dân tử vong.

Theo đó, lúc 15 giờ 30 phút ngày 3/10, trên địa bàn xã Đức Tín, huyện Đức Linh có mưa, trong mưa dông xảy ra sét đánh cục bộ, đã làm 1 người tử vong khi đi làm đồng. Nạn nhân là ông Lê Quốc S. (SN 1987, KP 1, thị trấn Đức Tài). Sau khi thiên tai xảy ra, UBND xã Đức Tín và thị trấn Đức Tài đã phối hợp đưa người bị nạn về gia đình để lo mai táng. UBND thị trấn Đức Tài đã tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình người bị nạn.

Mưa dông kèm sấm sét cục bộ, một người đàn ông tử vong vì bị sét đánh khi đi làm đồng về - Ảnh 1
 Ảnh minh hoạ: VnExpress

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Yên Bái xảy ra mưa lớn, cũng có 1 trường hợp tử vong do sét đánh. Cụ thể, dẫn tin từ báo An ninh thủ đô, báo cáo nhanh tại các huyện Văn Yên, Văn Chấn, Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, tính đến 20h ngày 1/10, mưa lớn đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, hạ tầng giao thông.

Một người bị sét đánh tử vong là chị Triệu Thị T., sinh năm 1995, trú tại Bản Chao, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn.

Khoảng 113 nhà bị thiệt hại. Trong đó, 6 nhà bị thiệt hại trên 70%; có 93 căn nhà phải di dời người và tài sản; 8 nhà bị sạt lở ta luy ảnh hưởng; 6 nhà bị ngập lụt.

Mưa lũ cũng đã làm 381,25 ha lúa, rau màu bị ngập úng; hàng trăm con gia cầm bị chết.

Ngoài ra, nhiều tuyến đường tại các xã bị sạt lở, ngập ngầm tràn, sạt ta luy dương, gây cản trở giao thông.

Xót xa cảnh cả đàn bò gần 10 con của người dân chết la liệt trong rừng, nghi bị sét đánh

Người dân ở Hà Tĩnh phát hiện đàn bò 9 con chết bất thường trên khu vực rừng trồng. Chính quyền nhận định vụ việc có thể do sét đánh.

TIN MỚI NHẤT