Hồng giòn, một loại trái cây được yêu thích ở miền Bắc vào mùa thu, là một lựa chọn tuyệt vời cho mọi gia đình.

Minh Thư (TH) 05:00 19/09/2024

Để chọn >hồng giòn chín ngọt, bạn có thể tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây"

Quan sát màu sắc

Khi mua> hồng ngâm, bạn nên chọn nhưng quả có vỏ chỉ còn một chút xanh nhẹ ở phần cuống hoặc toàn bộ phần vỏ đã chuyển sang màu vàng cam. Những quả có vỏ màu xanh hoặc vàng thường là quả chưa chín hẳn, khi ăn sẽ có vị hơi chát.

Đặc biệt, không mua những quả có vỏ ngoài nứt nẻ hoặc bị thâm đen. Đây là dấu hiệu cho thấy hồng bị dập, úng.

Quả hồng có vỏ càng đỏ đậm càng chín ngọt. Tuy nhiên, hồng càng chín thì độ giòn sẽ giảm đi một chút.

Quan sát phần cuống

Khi mua hồng, bạn nên chọn những quả còn nguyên phân cuống. Quả có cuồng phồng lên, không bị lõm sâu là dấu hiệu cho thấy thịt hồng giòn ngọt, ăn rất ngon.

Nếu phần cuống lá có màu xanh, nhìn tươi thì đó là hồng mới hai. Nếu cuống lá héo, ngả vàng thì đó là hồng hái đã lâu.

Kiểm tra độ cứng của hồng

Bạn có thể dùng tay ấn nhẹ vào quả hồng. Nếu thấy hồng chắc tay, cứng, không bị lõm xuống thì đó là hồng tươi, có độ giòn ngon. Ngược lại, thấy hồng mềm, cuống nhũn, nhiều vết thâm thì không nên mua.

Cầm quả hồng lên thấy chắc và nặng tay là hồng tươi, mọng nước. Hồng hái lâu thường sẽ nhẹ tay hơn do lượng nước đã giảm đi nhiều.

1. Xịt phun sương cồn hoặc rượu

Cách đơn giản nhất là đặt hồng vào thùng nhựa, lấy cồn nhẹ hoặc rượu gạo cho vào bình xịt phun sương lên bề mặt quả. Sau đó, đậy kín nắp thùng trong khoảng 3 - 5 ngày là hồng hết chát.

2. Đập dập 1 quả hồng

Đập dập một quả hồng, cho vào thùng nước ngâm hồng. Thay nước 3 - 4 lần trong 1 ngày đêm là có thể ăn được.

3. Xếp chung hồng với lê, táo

Một trong những cách làm hồng hết chát là xếp chung với vài quả lê hoặc táo, đậy kín nắp thùng và để trong 2 - 3 ngày.

4. Ngâm hồng với nước ấm

Ngâm hồng với nước ấm khoảng 35 độ, ngâm trong 2 ngày. Khi nước nguội lại thay bằng nước nóng. Vớt ra, để ráo là ăn được rồi.

5. Rửa hồng với nước muối loãng

Một cách khử vị chát của hồng ngâm cũng rất hiệu quả mà đơn giản nữa là bạn hãy rửa hồng bằng nước muối loãng. Lấy kim châm vào quả hồng, ngâm trong nước sôi để nguội khoảng vài giờ thì hồng cũng sẽ không còn chát nữa.

6. Ngâm hồng với nước vôi

Cách làm hồng hết chát theo cách dân gian cực đơn giản là bạn hòa nước vôi vào xô với nồng độ khoảng 3% rồi cho vào ngâm. Đậy nắp xô lại khoảng 3 - 5 ngày, hồng sẽ mất đi vị chát mà có độ giòn, ngọt hấp dẫn.

7. Ngâm hồng trong thùng gạo

Ngoài ra, nếu mua phải quả hồng ngâm còn xanh, chát thì bạn vùi hồng vào thùng gạo khoảng 4 - 5 ngày sau là có thể ăn được rồi. Cách này không chỉ áp dụng cho hồng ngâm mà còn áp dụng cho rất nhiều loại quả khác nữa.

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe