Cơm nguội và bột giặt là 2 thứ sẵn có trong mọi gia đình. Dù chúng có vẻ không liên quan đến nhau nhưng lại có thể kết hợp lại với nhau sẽ có nhiều công dụng đặc biệt đến không ngờ, nhất là giải quyết một số vấn đề trong chăm sóc nhà cửa.

Thiên An (TH) 05:00 17/09/2024

 

Trộn bột giặt với cơm nguội có tác dụng gì?

Chỉ cần trộn cơm nguội với bột giặt, bạn đã có được hỗn hợp giúp diệt gián cực hiệu quả. Có nhiều cách đuổi gián, diệt gián như dùng dung dịch có chất hóa học, hay đuổi gián theo cách tự nhiên, mà một trong các giải pháp tiện lợi, an toàn chính là dùng hỗn hợp bột giặt - cơm nguội.

Để đuổi gián, bạn cần chuẩn bị một bát cơm nhỏ, ít bột giặt, đường nâu. Cho một thìa bột giặt vào bát cơm nguội, thêm một thìa đường nâu và trộn đều. Thêm một cốc nước vào bát cơm và trộn thành hỗn hợp sền sệt.

Ảnh minh họa: Internet

Đặt bát cơm đã trộn vào góc tủ hoặc những nơi gián hay đi qua. Đường nâu có mùi thơm nhẹ và vị ngọt sẽ thu hút lũ gián. Một khi gián ăn phải, bột giặt sẽ làm chúng chết. Gián hô hấp dựa vào các lỗ thở ở bụng. Một khi gián ăn phải bột giặt, các thành phần trong bột giặt sẽ bịt kín ổ bụng, khiến chúng không thở được.

Ngoài cách trên, bạn có thể hòa bột giặt với nước, cho hỗn hợp vào bình xịt và trực tiếp xịt vào ổ gián, những nơi gián hay đi qua. Việc rắc bột giặt ở nơi gián hay xuất hiện cũng có tác dụng nhất định. Gián ăn phải bột giặt sẽ khó sống tiếp.

Một số phương pháp diệt gián khác

Sử dụng phèn chua: Mùi đặc trưng của phèn chua khiến gián cảm thấy sợ hãi. Hòa tan phèn chua trong nước ấm và sử dụng dung dịch này để lau sàn nhà. Để sàn khô tự nhiên để phèn chua thấm sâu vào kẽ hở, tạo ra mùi khiến gián tránh xa. Sau một thời gian sử dụng phương pháp này, bạn sẽ thấy gián không còn xuất hiện.

Tinh dầu bạc hà: Mùi bạc hà rất khó chịu đối với gián. Hòa tinh dầu bạc hà với nước sạch và đổ vào bình xịt. Xịt hỗn hợp này vào các khu vực gián thường xuất hiện như bồn rửa, góc nhà bếp, hoặc phòng tắm. Tinh dầu bạc hà giúp loại bỏ gián mà không gây hại cho >sức khỏe.

Ảnh minh họa: Internet

Vỏ cam, chanh: Mùi thơm từ vỏ cam và chanh đuổi gián hiệu quả và an toàn. Phơi khô vỏ cam và chanh rồi đặt ở những nơi gián thường xuất hiện. Mùi thơm sẽ khiến gián không dám lại gần. Bạn cũng có thể pha loãng nước cốt chanh và phun vào các khu vực gián thường lui tới.

Một số công dụng khác của bột giặt

Không chỉ có tác dụng làm sạch quần áo và diệt gián, bột giặt còn có nhiều công dụng thần kỳ khác nữa.

Hút ẩm: Thành phần chất tẩy rửa bên trong bột giặt có khả năng hút chất lỏng rất nhanh. Vì thế, bạn hãy tận dụng ưu điểm này để hút ẩm, làm khô các dụng cụ bếp nhà mình. Chỉ cần cho một chút bột giặt lên tủ bếp, tủ giày là những nơi này sẽ luôn khô ráo và thoang thoảng mùi thơm của bột giặt.

Thay thế nước lau sàn: Nếu nước lau sàn của bạn bỗng hết, hãy pha loãng bột giặt với nước để thay thế. Chúng sẽ làm sạch sàn nhà và giữ lại mùi dễ chịu. Đặc biệt, bột giặt có thể làm sạch sàn gỗ hiệu quả mà không ảnh hưởng đến độ bền của sàn.

Ảnh minh họa: Internet

Tẩy rửa tường nhà bếp: Không cần những dung dịch tẩy rửa đắt tiền, bạn vẫn có thể làm sạch các vết bẩn bám trên tường nhà bếp nhanh và hiệu quả hơn bằng dung dịch bột giặt pha loãng với nước.

Thiên An (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe