Thay đổi theo mùa và ô nhiễm không khí gia tăng có thể gây cảm lạnh, ho và nghẹt mũi, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần.

Chiêu Anh 05:00 23/10/2024

Cảm lạnh, ho và nghẹt mũi là những vấn đề thường gặp do thay đổi mùa hoặc mức độ ô nhiễm không khí tăng cao. Không thể phủ nhận rằng cảm lạnh, ho và nghẹt mũi là những trải nghiệm khó chịu có thể ảnh hưởng đến >sức khỏe và tinh thần tổng thể. Nếu bạn cũng đang vật lộn với những vấn đề tương tự, thì những phương pháp điều trị tự nhiên này có thể làm dịu các triệu chứng và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

1. Súp gà

Ảnh minh họa: Internet

Nước dùng nóng giúp cung cấp nước cho cơ thể, trong khi hơi nước có thể làm giảm nghẹt mũi. Súp gà cũng chứa các chất >dinh dưỡng có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời khi bạn cảm thấy không khỏe.

2. Mật ong và chanh

Ảnh minh họa: Internet

Trộn mật ong với nước cốt chanh là một phương thuốc cổ xưa để làm dịu cơn đau họng và giảm ho. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên và cung cấp lớp phủ làm dịu cổ họng, trong khi chanh giàu vitamin C, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch. Trộn một thìa mật ong với nước cốt của nửa quả chanh trong nước ấm và nhấm nháp nhiều lần trong ngày.

3. Trà gừng

Ảnh minh họa: Internet

Gừng được biết đến với đặc tính chống viêm và có thể giúp giảm ho và kích ứng cổ họng. Để pha trà gừng, ngâm những lát gừng tươi trong nước sôi trong khoảng 10–15 phút. Thêm mật ong để tạo vị ngọt và tác dụng làm dịu. Uống loại trà này hai đến ba lần một ngày có thể giúp làm dịu các triệu chứng.

 

4. Súc miệng bằng nước muối

Ảnh minh họa: Internet

Súc miệng bằng nước muối ấm là một cách hiệu quả để làm dịu cơn đau họng và giảm ho. Trộn nửa thìa cà phê muối vào một cốc nước ấm và súc miệng trong 30 giây trước khi nhổ ra. Bài thuốc này giúp giảm viêm và có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn trong cổ họng.

5. Sữa nghệ

Ảnh minh họa: Internet

Nghệ có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ. Để làm sữa nghệ, hãy đun nóng một cốc sữa và khuấy đều với nửa thìa bột nghệ. Thêm mật ong để tạo vị ngọt. Uống thức uống ấm này trước khi đi ngủ có thể giúp làm dịu cổ họng và thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn.

6. Trà bạc hà

Ảnh minh họa: Internet

Bạc hà chứa menthol, có thể giúp làm dịu cơn đau họng và hoạt động như một chất thông mũi tự nhiên. Pha trà bạc hà bằng cách ngâm lá bạc hà tươi hoặc khô trong nước sôi. Hơi nước từ trà cũng có thể giúp thông mũi. Uống trà này tới ba lần một ngày để giảm đau.

Kết luận

Tóm lại, có thể kết luận rằng các biện pháp khắc phục tại nhà này có thể giúp giảm đau do cảm lạnh và ho. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng vẫn tiếp diễn hoặc trở nên trầm trọng hơn, điều cần thiết là phải tìm kiếm sự hướng dẫn y tế.

Chiêu Anh | Theo Phụ nữ sức khỏe