Rủ em ruột cùng về làm dâu, hai chị em có cuộc sống như mơ: Sang Mỹ định cư, được nhà chồng yêu chiều hết mực

Xã hội 21/08/2024 14:57

Hai chị em ruột về làm dâu cùng 1 nhà. Cuộc hôn nhân của họ có nhiều điều bất ngờ thú vị.

Đó là câu chuyện của hai chị em Ngọc Ngân – Ngọc Phụng. Cả 2 cùng về làm dâu 1 nhà và đều có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. 

Dẫn tin từ VietNamNet, Ngọc Ngân (SN 1996, quê Đồng Tháp) được mai mối cho Minh Tài (SN 1990, sống tại Mỹ) từ năm 2016. Hai bên gia đình “môn đăng hộ đối”, cặp đôi lại hợp nhau về tính cách nên chỉ sau 3 tháng gặp gỡ, họ quyết định làm đám cưới.

Ngày vui của Ngân và Tài được tổ chức linh đình tại Đồng Tháp. Vợ chồng Ngân được bố mẹ chồng trao tặng 5 cây vàng và vài trăm triệu đồng làm vốn kinh doanh.

6 tháng sau ngày cưới, Ngân theo chồng sang Mỹ định cư. Thời gian sống chung với bố mẹ chồng, Ngân được cưng chiều như con gái ruột. Ngân làm việc ở tiệm làm móng. Chuyện nấu ăn, làm việc nhà đều do bố mẹ chồng đảm nhiệm. 

“Thuở mới về làm dâu, mình thường ngủ nướng đến trưa. Bố mẹ chồng chủ động đi chợ, nấu ăn rồi gọi mình xuống ăn cơm. Thi thoảng, bố mẹ còn học cách làm mấy món Việt Nam để nấu cho mình ăn. Mẹ chồng mình rất phóng khoáng, không yêu cầu con dâu phải thế này, thế khác”, Ngân kể. 

Năm 2018, Ngân sinh con gái đầu lòng. Cô gửi con gái về Việt Nam cho ông bà ngoại chăm sóc. Bố mẹ chồng thương cháu, thường xuyên gửi tiền, sữa và đồ ăn thức uống về Việt Nam.

Nhờ được bố mẹ chồng quan tâm, Ngân cảm thấy ở nhà chồng thoải mái như ở nhà mình.

Bố mẹ chồng Ngân có 4 người con, chồng Ngân là con trai cả. Thấy nhà chồng quá dễ thương, Ngân quyết định mai mối cho em gái ruột của mình là Ngọc Phụng (SN 2005) với người em chồng thứ hai là Minh Phương (SN 1995). 

Rủ em ruột cùng về làm dâu, hai chị em có cuộc sống như mơ: Sang Mỹ định cư, được nhà chồng yêu chiều hết mực - Ảnh 1
Vợ chồng Ngọc Ngân - Minh Tài (ảnh trái) và vợ chồng Ngọc Phụng - Minh Phương

“Ngày cưới của mình, vì vướng mắc một vài thủ tục giấy tờ nên nhà chồng chỉ có mẹ chồng sang tham dự. Thế nên, Phụng và Phương chưa có cơ hội gặp nhau. Kể từ khi được mình giới thiệu, hai đứa mới bắt đầu trò chuyện qua mạng”, Ngân chia sẻ.

Sau 3 tháng trò chuyện online, Minh Phương từ Mỹ về Việt Nam thăm Ngọc Phụng. Phương rung động trước cô gái Đồng Tháp xinh đẹp, nhưng Phụng vẫn chưa có ấn tượng đặc biệt với anh.

Suốt 1 năm sau đó, đều đặn 3 tháng Phương bay về Việt Nam thăm Phụng một lần. Cảm động trước tình cảm chân thành của Phương, Phụng mới nhận lời yêu anh.

“Gia đình hai bên biết chuyện thì ủng hộ nhiệt tình. Bố mẹ mình mừng khi hai cô con gái được gả vào nhà tử tế. Bố mẹ chồng mình cũng vui khi có hai cô con dâu là chị em ruột thịt. Hai nhà đã thân lại càng thêm thân”, Ngân kể.

Năm 2023, khi tròn 18 tuổi, Ngọc Phụng quyết định theo chồng về dinh.

Hiện tại, Phụng đã được chồng đón sang Mỹ định cư. Vợ chồng cô và vợ chồng chị gái đều đã xây được nhà riêng. Hai gia đình ở cách nhau khoảng 10km.

Rủ em ruột cùng về làm dâu, hai chị em có cuộc sống như mơ: Sang Mỹ định cư, được nhà chồng yêu chiều hết mực - Ảnh 2
Chị em Ngọc Ngân - Ngọc Phụng đều có cuộc sống hôn nhân viên mãn 

Nói về cuộc sống làm dâu chung nhà của hai chị em, Ngân thổ lộ: “Niềm vui nhân đôi, hạnh phúc cũng nhân đôi. Chị em mình đi đâu cũng có nhau, mọi niềm vui, nỗi buồn đều có thể tâm sự. Có chị có em, lại được gia đình chồng yêu thương, tụi mình không cảm thấy cô đơn nơi xa xứ”.

Tình cảm ruột thịt giúp hai cặp đôi dễ thông cảm, bao dung cho nhau. Hiện tại, cả hai cặp đôi cùng kinh doanh tiệm làm móng, có nền tảng kinh tế vững chắc nên cuộc sống thoải mái và sung túc.

“Cứ có thời gian rảnh, chị em mình lại cùng chồng con về thăm bố mẹ chồng. Bố mẹ đẻ của mình ở Việt Nam thấy con gái sống vui vẻ, đầm ấm cũng yên tâm”, Ngân kể.

Cưới được hai người chồng có tính cách ôn hòa, tốt bụng, chị em Ngân có cuộc hôn nhân như mơ.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên có mối quan hệ "thân càng thêm thân". Câu chuyện chị em ruột lấy 2 anh em ruột ở Sóc Trăng cũng từng gây bão dư luận. 

VietNamNet cũng từng đưa tin về cặp chị em Võ Thị Kim Ngân (SN 1996) và Võ Thị Kim Đồng (SN 2005), quê ở huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang cưới hai anh em ruột, cùng về làm dâu một nhà. 

Rủ em ruột cùng về làm dâu, hai chị em có cuộc sống như mơ: Sang Mỹ định cư, được nhà chồng yêu chiều hết mực - Ảnh 3
Kim Đồng (ảnh trái) và Kim Ngân (ảnh phải) là hai chị em ruột. Long Gil (ảnh trái) và Long Xuyên (ảnh phải) là hai anh em ruột

Chồng của Kim Ngân là Nguyễn Long Xuyên (SN 1992), còn chồng của Kim Đồng là Nguyễn Long Gil (SN 1995). Long Xuyên và Long Gil là hai anh em ruột, quê ở tỉnh Sóc Trăng.

Kim Đồng kể, bố mẹ cô sinh được 8 người con, gồm 5 trai và 3 gái. Cô chị Kim Ngân là con gái thứ tư, thường được gọi là “Tư”, còn Kim Đồng là con gái thứ 7, thường được gọi là “Bảy”. 

Năm 2014, Kim Ngân theo bố mẹ ra chợ buôn bán. Trùng hợp, bố mẹ Long Xuyên cũng làm ăn ở đây. Thấy cô gái mới lớn xinh xắn lại chịu khó, bố mẹ Long Xuyên ngỏ ý muốn xin về làm dâu.

Hai bên bố mẹ vừa gặp mà như đã quen từ lâu, trò chuyện vui vẻ, thậm chí xin cả địa chỉ nhà của nhau.

“Bố mẹ mình và chị Tư tưởng gia đình bên ấy chỉ nói đùa, không ngờ họ tìm về nhà mình thật. Hai bên bố mẹ thiện chí mai mối cho các con, các con cũng ngoan ngoãn nghe lời. Cuối cùng, anh chị mình kết hôn chỉ sau 1 tháng tìm hiểu”, Kim Đồng kể lại.

Cuộc hôn nhân của Kim Ngân và Long Xuyên rất tốt đẹp. Ngân được lòng bố mẹ chồng, Xuyên rất vừa ý bố mẹ vợ. Đôi bên chưa từng xảy ra xích mích lớn.

Hai nhà thông gia cách nhau 5km, từ khi chị gái về Sóc Trăng làm dâu, Kim Đồng thường xuyên sang nhà chị chơi. Cô đã quá quen thuộc với gia đình chồng của chị gái.

Rủ em ruột cùng về làm dâu, hai chị em có cuộc sống như mơ: Sang Mỹ định cư, được nhà chồng yêu chiều hết mực - Ảnh 4
Kim Ngân và Kim Đồng được bố mẹ chồng yêu thương hết mực

“Năm 2021, khi mình tròn 16 tuổi, nhà bên ấy một lần nữa ngỏ ý mai mối mình với con trai út của họ là anh Long Gil. Bố mẹ chồng mình nói, chị gái mình đã về đó làm dâu, giờ mình về làm dâu nữa thì thân càng thêm thân. Chẳng còn gì tốt hơn thế”.

Long Gil vốn đã có cảm tình với Kim Đồng. Kể từ khi được bố mẹ mở lời, anh càng can đảm tiến tới. Sáng nào Long Gil cũng có mặt ở nhà Kim Đồng để đưa rước cô đi chơi, đi làm.

Kim Đồng thừa nhận, lúc mới đầu cô không mến em chồng của chị gái. Nhưng được chị và hai bên tác động, cô cũng mở lòng. 

“Tình cảm của mình là mưa dầm thấm lâu, nước chảy đá mòn. Tình cảm chân thành của anh Gil khiến mình rung động. Thêm nữa, nhiều năm chứng kiến chị gái được chồng và gia đình chồng thương yêu, mình cũng tin tưởng hơn vào quan hệ này”.

Tháng 6/2023, Kim Đồng và Long Gil tổ chức đám cưới. Cô và chị gái ruột chính thức cùng về làm dâu một nhà.

'Dở khóc dở cười' đám cưới nơi 'rốn lũ' Chương Mỹ - Hà Nội: Cô dâu chú rể có hôn lễ khó quên, họ hàng 2 bên bơi xuồng tham dự

Ngập lụt kéo dài đã ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày của hàng ngàn người dân tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) trong những ngày qua.

TIN MỚI NHẤT