Giá vàng hôm nay 8/6/2024: Vàng SJC 'đứng hình' sau chuỗi ngày 'rớt thảm', Ngân hàng Nhà nước xử lý tin đồn thiếu vàng để bán

Xã hội 08/06/2024 08:10

Dự đoán giá vàng hôm nay 8/6/2024, giá vàng miếng trong nước 'đứng hình' sau chuỗi ngày 'rớt thảm'. Ngân hàng Nhà nước cũng vào cuộc xử lý tin đồn thiếu vàng để bán.

Theo thông tin từ báo Quân đội Nhân dân, sau chuỗi ngày “lao dốc”, giá vàng trong nước kết thúc ngày 7-6 ổn định mức 76,98 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/ lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 8/6/2024: Vàng SJC 'đứng hình' sau chuỗi ngày 'rớt thảm', Ngân hàng Nhà nước xử lý tin đồn thiếu vàng để bán - Ảnh 1
Vàng SJC bình ổn sau chuỗi ngày giảm sốc - Ảnh minh họa: Quân đội Nhân dân

 

Theo thông tin từ báo Thế giới và Việt Nam, hiện nay đang lan truyền thông tin thất thiệt về việc Ngân hàng Nhà nước thiếu vàng để bán. Tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường. Đồng thời với việc duy trì cung ứng vàng miếng SJC để đáp ứng các nhu cầu chính đáng và hợp pháp của người dân, Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ chủ động triển khai các giải pháp để đấu tranh mạnh mẽ với hiện tượng đầu cơ, gom hàng.

Giá vàng hôm nay 7/6/2024: Vàng SJC tiếp tục rớt thê thảm, sẽ còn 'lao dốc' đến bao giờ?

Dự báo giá vàng hôm nay 7/6/2024, giá vàng miếng ở các thương hiệu trong nước tiếp tục rớt thê thảm, sẽ còn 'lao dốc' đến bao giờ?

TIN MỚI NHẤT