Giá vàng hôm nay 5/6/2024: Vàng SJC tiếp đà 'lao dốc', Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo giá vàng sẽ còn 'giảm sâu', cẩn trọng khi mua vàng

Xã hội 05/06/2024 08:10

Dự báo giá vàng hôm nay 5/6/2024, giá vàng miếng trong nước tiếp đà 'lao dốc'. Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo giá vàng sẽ còn 'giảm sâu', người dân nên cẩn trọng khi mua vàng.

Theo thông tin từ báo Quân đội Nhân dân, giá vàng trong nước tiếp đà giảm mạnh với mức giảm cao nhất là 1 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 77,48 triệu đồng/lượng mua vào và 78,98 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 500.000 đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán.

Trong khi đó, DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng giá mua thêm 180.000 đồng lên 77,68 triệu đồng/lượng nhưng giảm giá chiều bán 520.000 đồng xuống 78,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào thấp hơn 200.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 78,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng chiều bán.

Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 77,48 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 78,98 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 77,7 triệu đồng/lượng và 78,98 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán so với rạng sáng qua.

Giá vàng hôm nay 5/6/2024: Vàng SJC tiếp đà 'lao dốc', Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo giá vàng sẽ còn 'giảm sâu', cẩn trọng khi mua vàng - Ảnh 1
Giá vàng SJC tiếp tục giảm - Ảnh minh họa: Quân đội Nhân dân

 

Theo thông tin từ tạp chí Tài chính Doanh nghiệp, hiện 4 ngân hàng quốc doanh (Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank) và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân.

Mục tiêu của phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

Chiều 4/6, ông Đào Xuân Tuấn – Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, NHNN - cho biết: “Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay”.

Thực tế, mới chỉ 1 ngày sau khi các ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC bán vàng miếng trực tiếp tới tay người dân, giá vàng miếng đã giảm ngay 1 triệu đồng/lượng, đồng nghĩa với việc người mua vàng đã lỗ ngay 1 triệu đồng/lượng. 

Trong vòng 1 tuần, giá vàng giảm hơn 11 triệu đồng/lượng; còn so với giá đỉnh cách đây gần 1 tháng, giá vàng miếng giảm hơn 13 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước giảm nhanh khiến chênh lệch với thế giới hiện được thu hẹp về khoảng 7 triệu đồng/lượng (trước đó, giá vàng miếng có thời điểm cao hơn thế giới 18 - 20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 4/6/2024: Vàng SJC tiếp tục bị 'thổi bay' hơn 3 triệu đồng/lượng, người dân đổ xô mua vàng 'cháy hàng'

Dự báo giá vàng hôm nay 4/6/2024, giá vàng trong nước nối dài đà giảm sâu sau khi các ngân hàng thương mại nhà nước mở bán vàng trực tiếp cho người dân.

TIN MỚI NHẤT