Giá vàng hôm nay 10/6/2024: Vàng SJC sẽ tiếp tục 'tuột dốc' trong tuần này, nhiều người may mắn vì không mua được vàng

Xã hội 10/06/2024 08:22

Dự báo giá vàng hôm nay 10/6/2024, giá vàng miếng sẽ tiếp tục 'tuột dốc' trong tuần này. Nhiều người may mắn vì không mua được vàng trong những phiên đầu các ngân hàng mở bán.

Theo thông tin từ báo Quân đội Nhân dân, giá vàng trong nước ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 10/6/2024: Vàng SJC sẽ tiếp tục 'tuột dốc' trong tuần này, nhiều người may mắn vì không mua được vàng  - Ảnh 1
Vàng SJC sẽ tiếp tục giảm trong tuần này - Ảnh minh họa: Dân trí

 

Theo thông tin từ Vietnamnet, sau một tuần các nhà băng mở bán vàng miếng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nhằm bình ổn thị trường vàng, giá vàng miếng SJC trong nước đã giảm hơn 6 triệu đồng/lượng. 

Tính từ vùng giá lịch sử 92,4 triệu đồng, mỗi lượng vàng miếng bán ra đã “bốc hơi” 15,42 triệu đồng (16,68%), qua đó thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước với thế giới chỉ còn hơn 4 triệu đồng mỗi lượng.

Với mức giảm nhanh về giá như trên, những người đã lỡ “đu đỉnh” hẳn đang cảm thấy tiếc nuối vì đã bị cuốn theo tâm lý FOMO (sợ bị bỏ lỡ). 

Giá vàng hôm nay 10/6/2024: Vàng SJC sẽ tiếp tục 'tuột dốc' trong tuần này, nhiều người may mắn vì không mua được vàng  - Ảnh 2
Nhiều người may mắn vì không mua được vàng trong những phiên đầu các ngân hàng mở bán - Ảnh minh họa: Vietnamnet

 

Trong khi đó, hàng trăm người xếp hàng tại các ngân hàng trong những ngày đầu mở bán nhưng đã không được mua với số lượng lớn như đăng ký cũng đang cảm thấy may mắn bởi càng mua sớm càng lỗ.

Giá vàng xuống là cơ hội để nhiều người có các khoản vay nợ bằng vàng tranh thủ mua vào để trả nợ, những món nợ mà trước đó họ từng đứng ngồi không yên khi giá liên tục nhảy múa.

Thực tế, người nào càng vội vã đi mua lúc giá vàng cao chót vót lại càng bị thiệt, nhất là khi chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới lên đến 18-19 triệu đồng/lượng và cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia đã đưa ra những cảnh báo rủi ro khi giá thế giới còn nhiều biến động.

Có mặt tại trụ sở Ngân hàng Agribank số 2 Láng Hạ (Hà Nội) vào chiều 3/6, ông Vũ Minh Đức (78 tuổi, trú tại phường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, Hà Nội) cùng vợ đăng ký mua 8 lượng vàng miếng SJC mà theo lời ông là “vừa để trả nợ, vừa để dưỡng già”.

Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên bán vàng miếng, nhân viên Agribank đã thuyết phục những khách hàng như vợ chồng ông Đức chỉ mua tối đa 2 lượng để đảm bảo ai cũng có thể được mua và sẽ quay lại mua thêm trong những ngày tới. Như vậy, mục tiêu của vợ chồng ông đã không thành nhưng đến giờ này hẳn ông đã cảm thấy may mắn khi không được mua hết số vàng như dự định.

Giá vàng hôm nay 9/6/2024: Vàng SJC chốt tuần giảm một mạch gần 6 triệu đồng/lượng trước động thái mạnh tay của Ngân hàng Nhà nước

Dự báo giá vàng hôm nay 9/6/2024, sau một tuần, giá vàng miếng ở các thương hiệu trong nước giảm gần 6 triệu đồng/lượng.

TIN MỚI NHẤT