Kinh hoàng: 2 nữ giám đốc bị bắt cóc rồi sát hại dã man, danh tính nghi phạm được tiết lộ

Thế giới 24/09/2024 11:33

Sau khi bị bắt cóc, người nhà nạn nhân liên tục nhận được tin nhắn đòi tiền chuộc.

Theo Sinchew: Vụ án 2 giám đốc điều hành một công ty thiết bị y tế Trung Quốc bị bắt cóckhi sang Philippines làm việc. Những người trong cuộc tiết lộ với truyền thông Trung Quốc rằng gia đình của người quá cố vừa nhận được tin từ cảnh sát Philippines rằng "Li Na", kẻ lừa hai nạn nhân sang Philippines để bắt cóc, đã bị bắt.

Những bức ảnh do người trong cuộc gửi đi cho thấy "Li Na" đội mũ bóng chày màu đen, mặc áo len trắng và bị nhiều cảnh sát Hàn Quốc kiểm soát. Ảnh hộ chiếu của "Li Na" mà Red Star News có được từ một người trong cuộc cho thấy "Li Na" sinh ra ở Đài Loan, Trung Quốc, với nơi sinh là Đài Bắc. Tên trên hộ chiếu là Chen Yuxuan, và hộ chiếu ghi rõ rằng cô ấy sinh ngày 17 tháng 5 năm 1980.

Vào tháng 7 năm nay, hai nạn nhân ngành thiết bị y tế Trung Quốc đã đến Philippines để kiểm tra hoạt động kinh doanh. Họ bị bắt cóc và sau đó bị sát hại, điều này đã thu hút sự chú ý rộng rãi của người dân.

Kinh hoàng: 2 nữ giám đốc bị bắt cóc rồi sát hại dã man, danh tính nghi phạm được tiết lộ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Lúc 12h55 ngày 20/6/2024, 2 nạn nhân cùng bay từ Bắc Kinh đến Philippines. Chuyến bay của họ hạ cánh lúc 18h và đến sân bay quốc tế Manila. Hai người mất liên lạc vào đêm hôm đó. Vào lúc 11 giờ ngày 21/6, người nhà nạn nhân liên tiếp nhận được tin nhắn WeChat đòi tiền chuộc. Những kẻ bắt cóc cho biết sẽ xé vé nếu không trả tiền. Gia đình nạn nhân còn lại cũng nhận được tin nhắn đòi tiền chuộc tương tự. Vào đêm hạ cánh, điện thoại của nạn nhân không thể gọi được và chỉ có thể trả lời WeChat.

Cảnh sát Philippines trước đó xác nhận một công dân Trung Quốc và một người Mỹ gốc Hoa đã bị bắt cóc và giết chết ở Philippines. Họ đến Philippines vào ngày 20/6 để gặp gỡ các đối tác kinh doanh tiềm năng. Sau đó, người thân của một trong số họ cho rằng cả hai đã bị bắt cóc. Những kẻ bắt cóc được cho là đã yêu cầu khoản tiền chuộc 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 2,98 triệu RM), sau đó giảm xuống còn 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 1,79 triệu RM). Nhưng không liên lạc được với kẻ bắt cóc nữa, người thân nạn nhân liền nhờ cảnh sát giúp đỡ.

Ngày 24/6, hai thi thể được phát hiện tại làng Patitinan, thị trấn Saguenay, tỉnh Camarines, Philippines và sau đó được xác nhận là hai nạn nhân mất tích.

Ngày 5/7, theo nguồn tin nội bộ, cảnh sát Philippines đã xác định "Li Na" và ít nhất một nam giới khác có liên quan đến vụ án thông qua so sánh ảnh. Cảnh sát đã xác định được danh tính người liên quan đến vụ án.

Án mạng kinh hoàng: Người phụ nữ bị đâm hơn 30 nhát, thi thể bị vứt ở bãi đậu xe, bất ngờ với danh tính nghi phạm

Một người thân cho biết, nghi phạm là người có tính tình hung hăng và vô cùng nóng nảy.

TIN MỚI NHẤT