Kinh hãi: Người đàn ông dùng dao truy sát 18 người trong siêu thị, 3 người tử vong

Thế giới 01/10/2024 10:43

Các nạn nhân lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng ba người đã tử vong.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, dẫn tin từ Tân Hoa Xã, vụ tấn công xảy ra lúc 21h47 ngày 30/9. Các nạn nhân lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng ba người đã tử vong. 15 người khác bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Nghi phạm - một người đàn ông 37 tuổi họ Lin - đã bị bắt giữ. Theo SCMP, Lin đang vướng vào các tranh chấp tài chính cá nhân và đến Thượng Hải để "giải tỏa cơn giận".

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Kinh hãi: Người đàn ông dùng dao truy sát 18 người trong siêu thị, 3 người tử vong - Ảnh 1
Hình ảnh từ camera chụp nghi phạm của vụ tấn công bằng dao (áo xanh) đang đi vào siêu thị, trên tay cầm hung khí  - Ảnh: Weibo

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, dẫn tin từ Reuters, trong năm nay, tại Trung Quốc đã xảy ra một số vụ tấn công bằng dao gây rúng động.

Hồi tháng 9 vừa qua, một học sinh Nhật Bản 10 tuổi sống tại TP Thâm Quyến đã tử vong do bị tấn công cách trường học của em chỉ vài mét.

Trước đó vào tháng 6, hai công dân Nhật Bản cũng bị tấn công tại TP Tô Châu, làm dấy lên mối lo ngại về an ninh trong cộng đồng người Nhật tại Trung Quốc.

Các vụ đâm dao rất hiếm khi xảy ra ở Thượng Hải nhưng không phải là chưa từng xảy ra. Năm 2022, một vụ việc tương tự đã xảy ra tại một bệnh viện lớn của thành phố này, khiến 15 người bị thương. Hung thủ bị kết án tử hình một năm sau đó.

Theo chính quyền địa phương, kẻ tấn công năm 2022 gây án vì "bực tức xã hội" sau một khoản đầu tư thất bại.

Cụ bà 85 tuổi bị cưỡng hiếp rồi bóp cổ đến chết, danh tính của kẻ thủ ác gây bất ngờ

Một người phụ nữ 85 tuổi đã bị cưỡng hiếp và bóp cổ trước cửa nhà mình.

TIN MỚI NHẤT