Bạn gái đến quán karaoke để bàn chuyện làm ăn, người đàn ông tức giận hành hung rồi sát hại

Thế giới 05/01/2024 13:10

Một người đàn ông ở Trung Quốc đã bị viện kiểm sát đề nghị tử hình sau khi có hành vi sát hại bạn gái.

Theo thông tin từ tờ Modern Express (Trung Quốc), vụ việc này xảy ra vào sáng ngày 22/4/2023.

Liu cho biết anh không tin Meng đi bàn chuyện làm ăn nên đã đến quán karaoke để tìm người, sau đó hai bên đã cãi nhau nảy lửa và nhân lúc này, anh kéo Meng ra ngoài.

Liu tiết lộ rằng khi họ đến gần một khu vườn hoa gần bãi đỗ xe, Meng đã dùng một cây gậy chọc vào người, khiến anh mất kiểm soát và bóp cổ cô, tiếp đó lấy một viên gạch đập vào Meng. Tuy nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Được biết, cả Liu và Meng đều đã ly hôn trước đó. Hai người đã quen biết vào tháng 12 năm 2020 và bắt đầu mối quan hệ, thậm chí đề cập đến việc kết hôn.

Bạn gái đến quán karaoke để bàn chuyện làm ăn, người đàn ông tức giận hành hung rồi sát hại - Ảnh 1
Cô gái tử vong sau khi bị bạn trai cầm gạch đập vào đầu. Ảnh: ET Today

Tuy nhiên, trong thời gian yêu nhau, anh Lưu nhiều lần bạo lực, đến tháng 10/2022, hai người xảy ra cãi vã, anh Lưu đã đẩy cô xuống giường và dùng tay trần đánh vào ngực, đầu và mặt cô.

Kết quả là hai chiếc răng cửa của Mạnh bị gãy, cơ thể bị tổn thương, có nhiều vết bầm tím. Cả hai ồn ào, chia tay rồi quay lại với nhau nhiều lần.

Trong phiên tòa, Liu bào chữa rằng anh từng điều trị tại bệnh viện tâm thần và đã sử dụng thuốc, việc giết Meng không phải ý định ban đầu mà là hành động bốc đồng.

Người vợ trước của Liu cũng xác nhận rằng người chồng trước đây của cô đã có hành vi đập đầu vào bức tường khi trở nên quá kích động.

Luật sư của Liu cũng chỉ ra rằng, anh không mang theo viên gạch đá một cách chủ động mà đã tìm thấy một viên gạch đá tại hiện trường và sau đó sử dụng nó để tấn công và giết Meng, không phải là sự giết người có sự chuẩn bị trước.

Cơ quan công tố cho rằng, sau khi xác định, ông Lưu hoàn toàn có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự vào thời điểm xảy ra vụ việc và ông hiểu rõ rằng hành vi của mình có thể gây chết người, đồng thời ông đã sử dụng viên gạch để đập vào đầu của Meng, khiến cô tử vong.

Vì thế, dẫn đến đề nghị tuyên án là tử hình. Thẩm phán cho biết, do vụ án nghiêm trọng, nên Hội đồng xét xử cần nghiên cứu, xem xét và và ấn định ngày tuyên án.

Bé gái 12 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể ở nhiều nơi, nghi phạm còn bán nạn nhân qua tay 22 người đàn ông

Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 2 nam thanh niên trên 18 tuổi sau khi cưỡng hiếp bé gái 12 tuổi.

TIN MỚI NHẤT