Bi kịch gia đình vì mẹ cố... ép con lấy vợ

Tâm sự gia đình 05/06/2020 20:00

Thanh niên thời nay không quan trọng quá việc lấy vợ, sinh con, mà quan trọng sự nghiệp, công việc. Nhiều người như các con trai của bà chúng đều muốn cuộc sống tự do.

Nhìn hai vợ chồng con trai lục đục, suốt ngày cãi vã, bà Ngân không khỏi rơi nước mắt. Mỗi lần bà can thiệp thì anh con trai sẵng giọng: “Mẹ muốn con lấy vợ thì ráng chịu, giờ đừng có trách con”.

Bà Ngân sinh được 4 người con trai, cả 4 đều không ở nhà mà đi khắp tứ phương lập nghiệp. Anh Bình là con cả, làm nghề buôn bán bất động sản, kinh tế khá giả. Thế nhưng cứ nhắc đến chuyện vợ con là anh lờ đi, khiến bà Ngân vô cùng sốt ruột.

Ở quê, cứ đi đâu là người ta hỏi thăm xem các con của bà đã lấy vợ, có cháu cho bà bế chưa? Họ còn nhắc bà là phải “đầu xuôi đuôi mới lọt”. Anh con cả phải đi lấy vợ trước thì những người sau mới “theo”. Ngẫm đi ngẫm lại, bà Ngân thấy đúng. Anh Bình 35 tuổi chưa lấy vợ, anh Tĩnh 33 tuổi cũng chưa thấy ý kiến gì, còn 2 anh con thứ 3 và út cũng đều trên dưới 30, vẫn “bình chân như vại”.

Bà Ngân tính, để ủn được các con đi lấy vợ, sinh cháu cho bà thì chỉ có cách bắt anh Bình lấy vợ. Thế là bà ra sức khuyên nhủ động viên anh, lần nào gọi điện cho con và cũng hỏi xem đã có người yêu chưa, bao giờ thì ra mắt. Có lần bà Ngân gọi điện cho anh Bình, thấy anh bảo là đã có bạn gái, bà lập tức bắt anh mua vé máy bay cho bà vào Nam để “xem mặt”. Anh Bình thấy mẹ cuống quýt muốn vào xem mặt người yêu anh nên cũng đành chiều. Vào đến nơi, mặc dù không ưa lắm cô bạn gái xinh xắn nhưng hơi thiếu lễ phép của con trai, nhưng vì muốn con lấy vợ mau chóng cho “đầu xuôi đuôi lọt” nên bà Ngân khen lấy khen để, miễn sao anh Bình đồng ý lấy vợ.

Ở với anh Bình được mấy ngày, bà Ngân đòi bằng được anh Bình cho đến nhà gặp “thông gia tương lai”. Vì bạn gái anh cũng mong muốn đám cưới nên cô cũng giục anh đưa mẹ đến nhà chơi. Anh Bình thật lòng chưa muốn lấy vợ lúc này, vì cũng mới quen bạn gái được 6 tháng chưa đủ thời gian để tìm hiểu, gắn bó, nhưng “há miệng mắc quai” vì bà Ngân đã đạo diễn đâu ra đấy khiến anh khó lòng từ chối vì nể bạn gái.

Đến nhà “thông gia”, bà Ngân ngỏ lời xin hỏi cưới dâu luôn và gia đình bạn gái anh Bình cũng ngay lập tức đồng ý khiến anh Bình không kịp trở tay. Thôi thì đằng nào cũng phải lấy vợ, mẹ anh đã đồng ý với cô gái này thì anh cũng tặc lưỡi cho qua.

Đám cưới diễn ra thần tốc trước sự hồ hởi của bà Ngân. Cuối cùng bà cũng có thể nở mày nở mặt với hàng xóm vì anh con cả lấy được vợ thành phố lại rất xinh. Bà cũng lấy anh Bình ra làm gương cho những anh con trai của bà.

Bi kịch gia đình vì mẹ cố... ép con lấy vợ - Ảnh 1

Chứng kiến con trai và con dâu cãi nhau như cơm bữa, bà Ngân như thấy bị đau tim mãn tính.... (Ảnh minh họa)

Hơn một năm sau, con dâu bà Ngân sinh cháu, bà lại gác công việc ở quê lên thành phố chăm cháu với tất cả sự háo hức, tự hào. Không ngờ sống chung với con trai chưa đầy một tháng, bà mới biết cuộc hôn nhân mà bà cố ý “đẩy nhanh tiến độ” đã đưa con trai bà vào sự bế tắc. Do anh Bình chưa muốn lấy vợ, vẫn thích cuộc sống tự do cho nên khi lấy vợ về anh thấy tù túng, bí bách. Còn vợ anh tuy xinh gái nhưng học thức cũng chỉ hết bổ túc văn hóa, lại vốn là một cô gái ăn chơi được nuông chiều nên cũng không biết cách vun vén gia đình. Mâu thuẫn nảy sinh ngay từ những ngày đầu cho đến lúc sinh con lại càng nặng nề hơn.

Chứng kiến con trai và con dâu cãi nhau như cơm bữa, bà Ngân thấy như bị đau tim mãn tính. Mỗi lần bà can thiệp thì anh Bình lại tỏ ra hậm hực, đổ lỗi cho bà. “Ai khiến mẹ đến nhà người ta để hỏi vợ cho con, giờ mẹ đi mà lấy cô ta, con bỏ đi khỏi cái nhà này cho coi”.

Ngẫm đi ngẫm lại, cũng là một phần lỗi do bà. Thanh niên thời nay không quan trọng quá việc lấy vợ, sinh con, mà quan trọng sự nghiệp, công việc. Nhiều người như các con trai của bà chúng đều muốn cuộc sống tự do, chưa muốn ràng buộc chuyện vợ con. Ấy vậy mà bà chỉ vì nghe hàng xóm nói ra nói vào đã ép con lấy vợ, giờ khổ con mình, cháu mình, khổ cả con người ta. Biết kêu ai?

Dù tái hôn nhưng vợ chồng tôi vẫn không tìm được tiếng nói chung

Chúng tôi đã tái hôn sau khi anh thường xuyên đến nhà níu kéo hôn nhân. Thế nhưng dù đã bên nhau nhưng tình cảm vợ chồng chẳng mặn nồng vì hay cãi vã.

TIN MỚI NHẤT