Nhà có khách chưa biết làm món gì chiêu đãi, thử thực hiện món ăn từ trứng này, đảm bảo nịnh mắt, cả nhà khen hết lời

Món ngon mỗi ngày 24/09/2024 16:10

Biến tấu từ món trứng luộc quen thuộc, đây sẽ là món ăn hấp dẫn khi nhà bạn có khách.

Trứng là một trong những thực phẩm bổ dưỡng và rẻ tiền nhất mà chúng ta ăn trong cuộc sống hàng ngày. Nó rất giàu protein, vitamin, canxi, sắt, kali, chất béo, lecithin, vitellin và hơn 20 loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, đặc biệt thích hợp cho trẻ đang lớn. Cho trẻ ăn trứng mỗi ngày rất có lợi cho sự phát triển và thể lực của trẻ. 

Có nhiều cách ăn trứng, trong đó trứng luộc là phổ biến nhất. Tuy nhiên, ăn trứng luộc hoài sẽ dễ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Dưới đây là một cách ăn trứng luộc mới. Không chỉ giúp đổi gió cho món trứng luộc thường ngày mà khi bày lên cũng đẹp mắt, thậm chí có thể làm món chiêu đãi khách đến nhà chơi.

Hướng dẫn món trứng luộc xếp hoa

Nguyên liệu chuẩn bị làm món trứng luộc xếp hoa

- 3 quả trứng, một nắm tép khô, 1 củ tỏi, 2 cọng rau mùi, 2 thìa nước tương, nửa thìa giấm, 1 thìa dầu mè, nửa bát nước nóng.

Cách thực hiện món trứng luộc xếp hoa

Để bắt đầu, bạn cần chuẩn bị: Một số quả trứng gà tươi ngon, một ít tép khô để tăng thêm hương vị, cũng như rau mùi tươi xanh giúp tăng cường mùi thơm. Không thể thiếu giấm để tạo độ chua nhẹ, và các gia vị khác tùy theo sở thích cá nhân của bạn. Hãy chọn lựa trứng cẩn thận, tránh những quả đã quá ngày hoặc không còn tươi mới. Nếu bạn không thích tỏi hay cảm thấy ớt quá cay, thì hoàn toàn có thể loại bỏ hai thành phần này ra khỏi danh sách nguyên liệu của mình.

Nhà có khách chưa biết làm món gì chiêu đãi, thử thực hiện<a target='_blank' href='https://news.phunuvagiadinh.vn/-mon-an.topic'> món ăn</a> từ trứng này, đảm bảo nịnh mắt, cả nhà khen hết lời - Ảnh 1

Bước tiếp theo, hãy làm sạch trứng bằng cách rửa dưới vòi nước, sau đó ngâm chúng trong dung dịch nước muối khoảng 15 phút. Việc này giúp loại bỏ vi khuẩn có thể tồn tại trên vỏ trứng, đảm bảo an toàn cho quá trình chế biến.

Tiếp tục, đặt trứng vào nồi và đổ đầy nước lạnh. Đun sôi trứng với lửa nhỏ trong vòng 2 phút rồi chuyển sang lửa vừa để tiếp tục đun nấu thêm khoảng 5 phút nữa. Lưu ý rằng, việc luộc trứng nên bắt đầu từ nước lạnh để hạn chế nguy cơ vỡ vỏ do sự chênh lệch nhiệt độ. Đối với những ai chưa quen tay với việc luộc trứng bằng nồi thông thường, có thể sử dụng nồi luộc trứng chuyên dụng, vừa tiện lợi vừa đảm bảo trứng không vỡ nát trong quá trình nấu.

Sau khi trứng đã chín, hãy lấy chúng ra và ngâm ngay vào bát nước lạnh. Việc này giúp quá trình bóc vỏ trở nên dễ dàng hơn và tránh làm hỏng lớp lòng trắng mịn màng bên trong.

Nhà có khách chưa biết làm món gì chiêu đãi, thử thực hiện món ăn từ trứng này, đảm bảo nịnh mắt, cả nhà khen hết lời - Ảnh 2

Trong lúc chờ trứng nguội, chúng ta sẽ chuẩn bị một loại nước sốt thấm đượm hương vị. Tỏi được bóc vỏ, băm nhỏ; rau mùi và ớt cay cũng được xử lý tương tự. Kết hợp chúng với nước tương, giấm và dầu mè trong một cái tô riêng biệt.

Kế đến, hãy đổ tép khô đã được rửa sạch và nước nóng vào tô, tốt hơn hết là bạn nên đun sôi hai nguyên liệu này lên trước, trộn đều các nguyên liệu. Chú ý rằng vì vỏ tép khô và nước tương đều đã có phần mặn mà, nên không cần thêm muối.

Khi trứng đã nguội, hãy gõ nhẹ mỗi quả trứng trên mặt phẳng để vỏ nứt ra. Lăn chúng trên bàn để vỏ trứng tách dễ dàng. Dùng nước ấm để rửa sạch lớp vỏ còn bám trên trứng.

Nhà có khách chưa biết làm món gì chiêu đãi, thử thực hiện món ăn từ trứng này, đảm bảo nịnh mắt, cả nhà khen hết lời - Ảnh 3

Dùng một sợi dây hoặc dao sắc bén, cắt trứng thành từng phần tư. Sắp xếp những miếng trứng lớn ra đĩa, còn phần còn lại cắt nhỏ hơn và đặt chúng vào trung tâm của đĩa.

Cuối cùng, rắc đều tỏi băm, ớt cay và rau mùi lên trên trứng. Đổ nước sốt đã chuẩn bị trước đó lên trên, khuấy đều để hương vị thấm sâu vào từng miếng trứng. Khi thưởng thức, hãy chắc chắn rằng mỗi miếng trứng đều ngấm đều vị sốt đậm đà và hương liệu thơm lừng.

Nhà có khách chưa biết làm món gì chiêu đãi, thử thực hiện món ăn từ trứng này, đảm bảo nịnh mắt, cả nhà khen hết lời - Ảnh 4

Chúc bạn thực hiện món trứng luộc xếp hoa thành công!

Bữa cơm nhà thêm ngon, đậm đà hương vị với món thịt gà làm cực nhanh và dễ

Để bữa cơm gia đình thêm phần ngon miệng thì món gà lắc chanh dưới đây hẳn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời!

TIN MỚI NHẤT