4 thứ không nên đặt ở đầu giường, kẻo nợ nần kéo đến, tài lộc khánh kiệt, vợ chồng tối ngày lục đục

Mẹo vặt trong bếp 20/09/2024 05:00

Theo quan niệm của phong thủy, có 4 món đồ sau đại kỵ không nên đặt ở đầu giường kẽo ảnh hưởng tới vận mệnh và tài lộc của gia đình cũng như hạnh phúc của vợ chồng.

 

Từ góc độ phong thủy, những người và sự vật càng ở gần bạn thì càng có tác động lớn đến tài vận, hậu vận của bạn. Cũng theo ý nghĩa này, giường ngủ là một trong những món đồ nội thất có ảnh hưởng lớn nhất đến phong thủy.

4 thứ không nên đặt ở đầu giường, kẻo nợ nần kéo đến, tài lộc khánh kiệt, vợ chồng tối ngày lục đục - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Theo phong thủy nhà ở, giường ngủ là nơi rất quan trọng, việc bài trí giường ngủ không đúng sẽ làm ảnh hưởng lớn tài sức khỏe, tài vận gia chủ. Có 4 thứ tuyệt đối không nên để ở đầu giường, đó là gì?

Di ảnh người đã khuất

Theo phong thủy học, không để di ảnh người đã mất ở đầu giường ngủ dù bạn có thương tiếc người đó rất nhiều vì dễ bị bóng đè, mộng mị, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. Để tiện cho việc thờ phụng, cúng bái, chủ nhà nên đặt di ảnh của người quá cố ở một nơi an tịnh sạch sẽ hay trong phòng khách.

Tượng thần Phật

Một số gia đình để tượng thần Phật ở khu vực giường ngủ để tạo cảm giác bình an, được phù hộ. Tuy nhiên, đây là việc không nên làm. Theo quan niệm dân gian, tượng thần Phật là vật vô cùng linh thiêng. Những thứ này cần đặt ở những nơi trạng trọng, tôn nghiêm chứ không nên để trong phòng ngủ hay để đầu giường. Trong phong thủy, đặt tượng thần Phật ở đầu giường tức là cất giấu tài lộc, may mắn, gia chủ sẽ gặp khó khăn trên con đường công danh sự nghiệp.

4 thứ không nên đặt ở đầu giường, kẻo nợ nần kéo đến, tài lộc khánh kiệt, vợ chồng tối ngày lục đục - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Gương soi

Phong thủy phòng ngủ lưu ý rằng bạn không nên để gương đầu giường hoặc đối diện giường, nhất là đối với người già, hoặc người yếu bóng vía sẽ không tốt. Người già không ngủ sâu, thường tỉnh giấc nửa đêm, nếu tỉnh dậy trong trạng thái chưa tỉnh táo mà nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ trong đấy thì cam đoan là rất sợ, rồi đâm ra lo lắng bất an, dễ sinh bệnh.

Dao kiếm, đồ vật sắc nhọn

Những vật sắc nhọn như dao, kiếm trong phong thủy học lại cấm kị treo những thứ đó trong phòng ngủ, nơi đầu giường vì nó khiến bạn ngủ dễ gặp áp lực công việc, đau đầu, bất an và gặp xui xẻo trong công việc. Chúng có thể gây sát thương bất cứ lúc nào. Do đó, gia chủ nên tránh việc để những vật này ở ngay khu vực đầu giường ngủ.

4 thứ không nên đặt ở đầu giường, kẻo nợ nần kéo đến, tài lộc khánh kiệt, vợ chồng tối ngày lục đục - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Một số lưu ý trong phong thuỷ phòng ngủ cần tuân thủ

Muốn phong thủy phòng ngủ thu hút tiền bạc thì điều đầu tiên cần tránh chính là không để đồ lộn xộn hoặc những thứ không liên quan tới phòng ngủ, giữ gầm giường thông thoáng. Bất cứ đồ vật linh tinh nào cũng có thể tạo ra năng lượng tiêu cực ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn, từ giấc ngủ cho tới sức khỏe.

Phòng ngủ không nên đặt bàn, nếu không thể bỏ thì trên bàn không nên để các giấy tờ liên quan tới thủ tục, hóa đơn… Nếu bạn bắt buộc phải cất giữ những thứ này trong phòng ngủ thì nên để riêng, ngăn tách chúng với khu vực còn lại của phòng ngủ.

4 thứ không nên đặt ở đầu giường, kẻo nợ nần kéo đến, tài lộc khánh kiệt, vợ chồng tối ngày lục đục - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Không nên kê đầu giường vào sát cửa sổ để tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào đầu giường hoặc mưa hắt qua cửa sổ sẽ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của người nằm trên đó. Không nên lắp điều hòa ngay trên đầu giường vì khí lạnh sẽ thổi trực tiếp lên cơ thể bạn rất dễ bị cảm lạnh, cứng cơ và đau đầu.

Đầu giường không nên để “lộ không”, nghĩa là để chơi vơi không có chỗ dựa vào hay chỗ che chở. Kê giường như vậy dễ mang đến điều hung, trường hợp bất đắc dĩ không thể kê đầu giường sát vào tường thì cuối giường nên kê sát vào tường.

Treo gương trong phòng vừa có lợi phong thủy vừa tốt cho công việc nhưng không nên treo đối diện giường ngủ vì có thể khiến năng lượng bị tiêu hao. Bên cạnh đó, gương có liên quan tới yếu tố nước nên cũng không được khuyến khích đặt trong phòng ngủ.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Những cách thông minh để sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ của bạn

Để truyền cảm hứng cho bạn, dưới đây là danh sách siêu hữu ích về các ý tưởng sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ, giúp bạn rút ngắn thời gian dọn dẹp mà mọi thứ lúc nào cũng luôn gọn gàng.

TIN MỚI NHẤT