TP.HCM: Cháy lớn nhà dân trong hẻm Nguyễn Sơn, 1 người nguy kịch được đưa đi cấp cứu, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Đời sống 01/10/2024 10:42

Vụ cháy khiến nhiều tài sản bên trong căn nhà 1 trệt 3 lầu bị thiêu rụi. Người dân khu vực nháo nhào lo sợ.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên: Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 45 phút cùng ngày, người dân phát hiện cháy nhà trong hẻm 460 Nguyễn Sơn (P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú) nên hô hoán và gọi báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Q.Tân Phú điều phương tiện cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tiến hành chữa cháy. Lực lượng chức năng đưa được một người phụ nữ (khoảng 50 tuổi) bên trong căn nhà ra ngoài, chuyển lên xe cấp cứu đưa vào bệnh viện.

Gần 17 giờ cùng ngày đám cháy được dập tắt hoàn toàn, lính cứu hỏa rời khỏi hiện trường. Vụ cháy khiến nhiều tài sản bên trong căn nhà 1 trệt 3 lầu bị thiêu rụi. Vụ cháy khiến khu dân cư một phen nháo nhào.

Theo người dân, thời điểm xảy ra cháy bên trong căn nhà chỉ có người phụ nữ trên, những người khác sống trong nhà đã đi ra ngoài.

TP.HCM: Cháy lớn nhà dân trong hẻm Nguyễn Sơn, 1 người nguy kịch được đưa đi cấp cứu, nhiều tài sản bị thiêu rụi - Ảnh 1
Cứu người phụ nữ mắc kẹt trong căn nhà bị cháy (Ảnh: Thanh Niên)

Hiện nguyên nhân cũng như thiệt hại từ vụ cháy nhà dân trong hẻm 460 đường Nguyễn Sơn (Q.Tân Phú) đang được công an làm rõ.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, tối ngày 30/9 tại Đồng Tháp cũng xảy ra một vụ cháy vô cùng nghiêm trọng: Tối 30-9, người dân phát hiện khói lửa bốc lên dữ dội từ shop quần áo, giày dép do bà C.T.P. (SN 1995) thuê làm cơ sở kinh doanh từ năm 2013 đến nay.

Do shop kinh doanh quần áo và giày dép là các vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội, khói bụi bao trùm cả khu vực.

Hiện trường nơi xảy ra cháy là khu đông dân cư, gần trường đại học, có nhiều sinh viên thuê trọ. Do vậy, những người ở gần hiện trường được ngành chức năng yêu cầu sơ tán ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Trong đêm, Công an TP Cao Lãnh khẩn trương phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC-Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Tháp huy động phương tiện chuyên dụng cùng hơn 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, triển khai các phương án chữa cháy và ngăn ngọn lửa cháy lan qua các căn nhà liền kề.

Đến 22 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế hoàn toàn. Lực lượng chữa cháy tiếp tục phun nước làm mát, ngăn ngọn lửa có thể âm ỉ, bùng phát trở lại.

Bão Krathon chính thức trở thành SIÊU BÃO thứ 2 trên Biển Đông sau siêu bão Yagi, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Cường độ bão Krathon mạnh thêm 1 cấp lên cấp 16 (siêu bão). Đây cũng là siêu bão thứ hai hoạt động trên Biển Đông trong năm nay.

TIN MỚI NHẤT