Nhân chứng kể lại giây phút cứu 4 người mắc kẹt trong tai nạn liên hoàn cầu Thăng Long: "Mọi người cùng đi tìm xà beng để cậy cửa đưa người bị nạn ra ngoài"

Đời sống 05/10/2024 16:36

Khoảng 9h ngày 5/10, một vụ tai nạn liên hoàn giữa nhiều xe ôtô xảy ra tại đoạn đường dẫn xuống cầu Thăng Long (Hà Nội) hướng vào nội thành, làm 4 người trong xe con bị thương, mắc kẹt.

Theo thông tin từ báo Dân Việt, vụ tai nạn xảy ra khoảng 9h, tại đoạn đường dẫn xuống cầu Thăng Long, địa phận phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm. Các xe lưu thông theo hướng huyện Đông Anh vào nội thành, bất ngờ một xe ô tô bị đâm mạnh từ phía sau, 4 ô tô sau đó tiếp tục đâm dồn toa. 

Nhân chứng kể lại giây phút cứu 4 người mắc kẹt trong tai nạn liên hoàn cầu Thăng Long: 'Mọi người cùng đi tìm xà beng để cậy cửa đưa người bị nạn ra ngoài' - Ảnh 1
Vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Thăng Long sáng 5/10 - Ảnh: Báo Dân Việt

Trong số 6 ô tô đâm dồn toa, gồm: 2 xe container, 2 xe tải và 2 xe con. Trong đó, 1 ô tô con bị kẹp ở giữa xe container và xe tải khiến 4 người mắc kẹt bên trong.

"Tôi nghe thấy tiếng động mạnh, 4 người mắc kẹt trong ô tô con gồm 3 nam và 1 nữ hoảng loạn. Mọi người cùng đi tìm xà beng để cậy cửa đưa người bị nạn ra ngoài", anh Nguyễn Ngọc Uy (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm), một nhân chứng tham gia cứu hộ nói với báo Dân Việt. Các nạn nhân bị thương nhẹ được được đến Bệnh viện E để theo dõi. 

Nhân chứng kể lại giây phút cứu 4 người mắc kẹt trong tai nạn liên hoàn cầu Thăng Long: 'Mọi người cùng đi tìm xà beng để cậy cửa đưa người bị nạn ra ngoài' - Ảnh 2
Chiếc ô tô con bị bẹp rúm, người bên trong may mắn thoát nạn - Ảnh: Báo Dân Việt

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, anh Nguyễn Văn Kỳ (quê Vĩnh Phúc) tài xế cho biết, lúc đó anh đang di chuyển trên đường thì phía trước xảy ra va chạm. Ngay lập tức anh đạp phanh dừng xe nhưng không kịp.

Một tài xế khác cho biết thêm, ban đầu phía trước có 2 xe container va chạm, dẫn đến các xe đi sau bị dồn toa. Sau khi xảy ra tai nạn, một xe container phía trước đã rời khỏi hiện trường.

Nhân chứng kể lại giây phút cứu 4 người mắc kẹt trong tai nạn liên hoàn cầu Thăng Long: 'Mọi người cùng đi tìm xà beng để cậy cửa đưa người bị nạn ra ngoài' - Ảnh 3
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Báo Tiền Phong

“Tôi xuống xe phát hiện có 1 xe ô tô con bị nặng nhất, bên trong có 4 người bị va đập, chảy máu. Lúc này tôi cùng mọi người xung quanh đã chạy tới hỗ trợ dùng xà beng cạy cửa, khoảng 15 phút sau mới đưa ra được và chuyển vào bệnh viện cấp cứu” - anh Kỳ kể lại với báo Tiền Phong. 

Theo anh Kỳ, lúc đó tất cả các tài xế xuống xe không nghĩ gì cả và tới giúp người bị nạn. May mắn phía dưới gần đó có công trình xây dựng nên đã mượn được 2 chiếc xà beng lên cứu người.

Nhân chứng kể lại giây phút cứu 4 người mắc kẹt trong tai nạn liên hoàn cầu Thăng Long: 'Mọi người cùng đi tìm xà beng để cậy cửa đưa người bị nạn ra ngoài' - Ảnh 4
Có khoảng 6 xe bị hư hỏng sau vụ tai nạn - Ảnh: Báo Tiền Phong

Nam tài xế cho biết thêm, khi tiếp cận xe ô tô con, tài xế cùng những người bên trong xe gặp nạn bị choáng.

Vụ tai nạn khiến giao thông qua khu vực gặp khó khăn. Lực lượng chức năng cũng có mặt giải quyết. Hiện nguyên nhân đang được làm rõ.

Tai nạn kinh hoàng tại TP.HCM: Xe container tông sập nhà dân, tài xế tử vong kẹt cứng trong đầu cabin bẹp dúm

Cú tông mạnh khiến ngôi nhà cấp bốn đổ sập, một người trong nhà kịp thoát ra ngoài, không bị thương. Nam tài xế tử vong trong đầu cabin.

TIN MỚI NHẤT