Vào ngày 2/10, một bé gái 14 tuổi đã sinh con, nghi vấn bị người thân trong nhà cưỡng hiếp.

Minh Thư 13:40 02/10/2024

Theo thông tin từ 24KG, một bé gái 14 tuổi đã sinh con tại bệnh viện phụ sản ở Bishkek vào ngày 2/10. Ngay sau đó, cảnh sát quận Bishkek đã mở ra một cuộc điều tra.

Cụ thể, vào ngày 19/9, trong lúc người thân vắng nhà, bé gái 14 tuổi đã bị anh trai 15 tuổi khống chế và xâm hại tình dục. Sau đó, nghi phạm đã đe dọa cháu bé bằng vũ lực rằng không được kể sự việc này cho người lớn biết.

Bên cạnh đó, một sự việc tương tự xảy ra vào ngày 9/9. Theo đó, Cảnh sát quận Jety-Oguz cho biết, họ nhận được tin báo một bé gái 9 tuổi đã bị hai người đàn ông đánh đập và cưỡng hiếp.

Ngay sau đó, các sĩ quan cảnh sát đã xác định được các nghi phạm và bắt giữ họ. Qua điều tra ban đầu, các nghi phạm là những người hàng xóm của nạn nhân, các nghi phạm thuộc tầm khoảng 25 tuổi và 19 tuổi. Tòa án quận Jeti-Oguz đã tạm giam họ trong hai tháng trước khi đưa ra tòa án xét xử.

Ảnh minh họa

Số lượng các vụ hãm hiếp được báo cáo đã tăng lên kể từ năm 2012, nhiều khả năng là do nhận thức của người dân đã được cải thiện và người ta hy vọng rằng sẽ có hành động gì đó được thực hiện để cải thiện tình hình.

Cải cách pháp lý và hình phạt nghiêm khắc hơn đối với tội> hiếp dâm đã được chính quyền đưa ra sau cái chết của Nirbhaya.

Trong đó phải kể đến việc các tòa án theo hành động nhanh chóng để xử lý các vụ hiếp dâm qua hệ thống tư pháp, định nghĩa sửa đổi về hiếp dâm cũng như công bố các hướng dẫn mới của chính phủ nhằm loại bỏ một cách rất lỗi thời nhằm xác định một người phụ nữ có bị hiếp dâm hay không.

Chính quyền cũng cập nhật luật cho phép tuyên án tử hình đối với những kẻ phạm tội hiếp dâm nhiều hơn một lần. Trước đó, hình phạt tối đa cho tội hiếp dâm là tù chung thân. Năm 2018, Ấn Độ đã sửa luật để có thể đưa ra án tử hình trong trường hợp nạn nhân là bé gái dưới 12 tuổi.

Các chuyên gia cho rằng sự phẫn nộ sau cái chết của Nirbhaya đã giúp xóa bỏ sự xấu hổ xung quanh việc thảo luận về hãm hiếp tại Ấn Độ. Tuy nhiên, nhiều vấn đề liên quan đến khủng hoảng hiếp dâm của Ấn Độ vẫn tiếp tục.

Minh Thư | Theo Phụ nữ sức khỏe