Mới đây, một người đàn ông cưỡng hiếp một phụ nữ đặt phòng qua trang chia sẻ phòng đã bị kết án 10 năm tù.

Lan Chi 14:12 10/10/2024

Theo Seoul Shinmun, ngày 9/10, Phòng Hình sự 11 của Tòa án quận Uijeongbu, Hàn Quốc, đã kết án A., người đã bị bắt và bị truy tố về tội tấn công tình dục một người phụ nữ vào tháng 10/2023, mức án 10 năm tù giam. Ngoài ra, A. còn được lệnh phải hoàn thành chương trình điều trị bạo lực tình dục kéo dài 40 giờ và bị hạn chế làm việc tại các tổ chức liên quan đến trẻ em, thanh thiếu niên và người khuyết tật trong 10 năm.

Tháng 10/2023, ông A. cho phép B., một phụ nữ đã đặt nhà qua trang chia sẻ chỗ ở trên mạng, được sử dụng một phòng và cung cấp chỗ ở. B. lo ngại việc A. là đàn ông sống một mình trong ngôi nhà này, không có người thân nào trong gia đình nên khóa cửa và ở lại qua đêm.

Ảnh minh họa: Internet

Sáng hôm sau, khi B. đang vào nhà vệ sinh rửa mặt thì A. bất ngờ tấn công rồi kéo vào phòng ngủ. Khi B. chống cự và la hét: “Cứu tôi với”, A. đã đe dọa B. và nói: “Dưới gối có hung khí”.

B. tiếp tục chống cự và định bỏ chạy nhưng đã bị B. bắt được, hành hung. A. dùng hung khí từ trong nhà bếp để uy hiếp B. nhưng bất ngờ thả B. ra và nói: “ Tôi sẽ đưa cô về nhà". 

Tại tòa, A. khai: "B. đã không trả tiền ăn ở và tôi cố gắng quan hệ tình dục với nạn nhân vì nghĩ rằng cô ấy đã đồng ý”.

Tuy nhiên, tòa án đánh giá lời khai của ông A. là sai sự thật và cho rằng: “Xác nhận rằng B. đã thanh toán phí lưu trú tại thời điểm đặt chỗ”.

Tòa án cho biết: “Bị cáo phủ nhận tội ác và không tỏ ra hối hận chút nào” và “Nạn nhân đã phải chịu đựng nỗi đau lớn về thể chất và tinh thần. Xem xét tất cả các tình tiết, bao gồm cả việc nạn nhân muốn bị cáo bị trừng trị thích đáng, bản án được đặt trong phạm vi hình phạt của pháp luật, cao hơn một chút so với mức án được đề xuất trong hướng dẫn tuyên án”.