Vụ bác sĩ thực tập bị cưỡng hiếp rồi giết chết: Nghi phạm đối mặt với án tử

Thế giới 10/10/2024 13:25

Vụ cưỡng hiếp và sát hại nữ bác sĩ thực tập gây chấn động thời gian vừa qua, nghi phạm cuối cùng cũng đã bị tòa án kết tội.

Theo Sinchew: Cảnh sát Ấn Độ cáo buộc một người đàn ông cưỡng hiếp và giết hại một nữ bác sĩ thực tập sinh. Chuyện này xảy ra gần hai tháng sau khi bác sĩ bị giết.

Agence France-Presse đưa tin vụ án xảy ra tại Bệnh viện RG Kar ở Kolkata, Tây Bengal, Ấn Độ vào đầu tháng 8, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Roy một ngày sau vụ việc.

Vụ hãm hiếp và giết người đã gây ra các cuộc biểu tình quy mô lớn ở Ấn Độ. Các bác sĩ đã kêu gọi công lý cho nạn nhân và kêu gọi chính quyền thắt chặt các biện pháp an ninh tại bệnh viện và các nơi làm việc khác. Nhiều người Ấn Độ ở nước ngoài cũng biểu tình ở nhiều nơi ở nước ngoài.

Theo truyền thông Ấn Độ đưa tin, Roy, 33 tuổi, là tình nguyện viên của Sở cảnh sát Kolkata và đứng gác tại Bệnh viện RG Kar. Nếu bị kết tội, anh ta có thể bị kết án tử hình.

Vụ bác sĩ thực tập bị cưỡng hiếp rồi giết chết: Nghi phạm đối mặt với án tử - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tờ Times of India đưa tin Roy đã chuyển đến ký túc xá của Sở cảnh sát Kolkata thông qua các mối quan hệ và nhận được một vị trí tại Bệnh viện RG Kar. Vị trí của anh ấy cho phép anh ấy tiếp cận tất cả các khoa của bệnh viện.

Báo cáo cũng đề cập rằng Roy cũng là thành viên của ủy ban phúc lợi cảnh sát và ý kiến ​​​​của anh ta có thể ảnh hưởng đến việc triển khai các sĩ quan cảnh sát.

Hai tháng sau vụ hãm hiếp và giết người ở Kolkata, hầu hết các nhân viên y tế đã đình công và biểu tình đã trở lại làm việc, nhưng một số vẫn bắt đầu tuyệt thực trong tháng này. Các bác sĩ cho biết chính quyền Tây Bengal đã không thực hiện được lời hứa nâng cấp hệ thống chiếu sáng, camera giám sát và các biện pháp bảo vệ khác.

Tòa án Tối cao Ấn Độ cho biết vụ giết người dã man đã gây sốc cho cả nước và ra lệnh thành lập lực lượng đặc nhiệm quốc gia vào tháng 9 để nghiên cứu cách tăng cường an toàn cho nhân viên y tế.

Án mạng kinh hoàng: Vợ nhẫn tâm giết chết chồng và 2 con sau đó tự sát, bất ngờ trước động cơ gây án

Theo cảnh sát, trước khi ra tay có thể nghi phạm đã cho nạn nhân dùng thuốc mê nên hiện trường không quá nhiều xáo trộn.

TIN MỚI NHẤT