Trở thành vợ chồng thì dễ, nhưng sống được với nhau cả đời hay không mới khó. Không phải ai cũng có thể nắm chặt tay và tôn trọng người bạn đời của mình suốt một khoảng thời gian dài.

An Phong 15:00 14/01/2019

Hôn nhân ngày nay dễ dàng hơn xưa rất nhiều. Ngày xưa, cha mẹ đặt đâu con ngồi đó, phải môn đăng hộ đối mới có thể nên duyên vợ chồng. Hoặc phải có sự ưng thuận của hai bên gia đình, cả hai mới có cơ hội đến được với nhau.

Vợ chồng phải cùng nhau cố gắng và hoàn thiện - Ảnh minh họa: Internet

Còn ngày nay, chỉ cần thương nhau, dẫn về ra mắt gia đình rồi định ngày cưới hỏi. Chuyện cấm cản con cái tuy vẫn còn nhưng khá hiếm. Xã hội bây giờ đã thoáng hơn trước rất nhiều. 

Vì vậy những cặp đôi yêu nhau dễ dàng tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, cưới nhau rất đơn giản nhưng việc có ăn ở cả đời với nhau hay không là chuyện không phải ai cũng làm được. Có lẽ xã hội bây giờ có quá nhiều thứ để chúng ta lựa chọn và sa ngã. Vì vậy mà lòng dạ của chúng ta cũng chẳng còn thủy chung dành cho một người.

Dù có chuyện gì xảy ra, vợ chồng cũng phải cùng nhau vun vén hôn nhân - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người trẻ ngày nay bỏ nhau chỉ vì những điều nhỏ nhặt. Phải chăng vì đến với nhau quá dễ dàng nên họ không biết trân trọng cuộc hôn nhân của mình? Hay là vì có quá nhiều sự lựa chọn nên họ không thể thủy chung mãi bên bạn đời?

Không ít người già cho rằng giới trẻ ngày nay không quá chú trọng đạo nghĩa vợ chồng. Họ nghĩ chỉ cần thương rồi về chung một nhà, ít ai hiểu được đã là vợ chồng thì phải có trách nhiệm nhiều hơn. 

Đừng thấy một chút khó khăn mà nản lòng - Ảnh minh họa: Internet

Thuở còn yêu nhau, giận hờn, cãi nhau có thể không nhìn mặt tận mấy ngày liền. Ai cũng có thể đặt cái tôi của mình lên trên tất cả. Nhưng khi đã nên nghĩa vợ chồng, bạn phải biết dẹp bỏ những điều nhỏ nhặt đó mà tôn trọng cái chung của nhau. Không thể cứ mãi ôm cái tôi quá lớn của bản thân mà làm ảnh hưởng đến tình cảm gia đình.

Trở thành vợ chồng dễ lắm, nhưng có sống được với nhau cả đời hay không là điều chẳng hề dễ dàng. Không phải ai cũng có thể nắm chặt tay và tôn trọng người bạn đời của mình suốt một khoảng thời gian dài.

Đến với nhau rất dễ dàng nhưng có đi với nhau đến cuối đời hay không lại là điều khó khăn - Ảnh minh họa: Internet

Cuộc đời này, thứ thay đổi nhanh nhất là lòng người. Người hôm nay nói yêu bạn, ngày mai có thể sẽ khiến bạn đau lòng. Người hôm nay thề non hẹn biển nhưng ngày mai chưa chắc họ sẽ nhớ những lời mình nói ra.

Vợ chồng muốn ăn đời ở kiếp với nhau không phải là chuyện dễ dàng. Mà đòi hỏi cả hai phải thật sự vững tâm, bền dạ mới có thể cùng nắm tay nhau đi đến cuối đời. Cả hai phải chấp nhận bỏ qua hết những thói hư tật xấu, những cám dỗ đời thường.

Vợ chồng là duyên phận, không thể nói bỏ là bỏ - Ảnh minh họa: Internet

Hôn nhân là mái nhà để giúp đàn ông trưởng thành, để đàn bà hoàn thiện bản thân. Vì vậy hãy rộng lượng, cho nhau một cơ hội để cả hai có thể hoàn thiện chính mình. Đừng vì những điều nhỏ nhặt mà buông tay, đừng vì những lúc yếu lòng mà xem nhẹ nhau.

Nếu đã là vợ chồng thì hãy chấp nhận vì nhau mà cố gắng, đừng thấy sóng lớn mà vội ngã tay chèo. Chỉ cần ở bên nhau, không có chuyện gì là không thể giải quyết được.

An Phong | Theo Phụ nữ sức khỏe