“Nếu một ngày em cũng bắt chước anh để ngoại tình, không biết cảm giác của anh sẽ như thế nào. Em muốn anh một lần cảm nhận được cảm giác bị phản bội như vậy, muốn anh biết em đã phải trải qua sự tủi nhục đau đớn đến dường nào”, tôi nói với chồng.

An Phong 10:48 15/01/2019

Mấy đời ai lại chấp nhận một người đàn bà có chồng mà đi ngoại tình. Mấy đời ai chấp nhận được chuyện “ông ăn chả bà ăn nem” như vậy. Nhưng tôi vẫn muốn thử một lần để anh biết cảm giác bị phản bội là như thế nào.

Tôi muốn anh nếm trải cảm giác người mình yêu thương nhất sánh bước bên một người khác, không phải mình. Cảm giác người miệng nói yêu thương mình nhưng lại lên giường với người đàn bà khác. Khi cảm nhận được hết những điều đó, chắc chắn đàn ông sẽ hiểu được nỗi lòng của vợ.

- Nếu một ngày em ngoại tình, anh có chấp nhận không? – Tôi hỏi anh.

Đàn bà ngoại tình bị cho là lăng loàn, trắc nết...

Anh nhìn tôi với ánh mắt tức giận rồi quát.

- Cô mà ngoại tình thì đừng bao giờ bước về ngôi nhà này. Tôi suốt đời sẽ không chấp nhận một người đàn bà lăng loàn trắc nết.

Tôi cười buồn rồi thản nhiên hỏi anh.

- Vậy tại sao anh lại ngoại tình, phản bội mẹ con em? Em đã biết hết chuyện rồi, đừng giấu giếm nữa.

Anh lập tức đổi giọng.

- Đàn ông trăng hoa là chuyện thường tình. Quan trọng là anh vẫn về nhà, vẫn không bỏ rơi mẹ con em. Em thử nghĩ khi mọi người biết em ngoại tình, người ta sẽ nghĩ về anh như thế nào.

... còn đàn ông ngoại tình lại được cho là chuyện thường tình - Ảnh minh họa: Internet

Tôi nức nở.

- Nhưng em muốn anh biết cảm giác bị phản bội là như thế nào. Em muốn cho anh biết cảm giác nhìn người chồng của mình tay trong tay với người khác đau đớn biết bao nhiêu.

Anh cáu gắt.

- Em đừng dùng trò đó để trả thù anh. Anh biết thế nào là điểm dừng của mình, không cần em phải bận tâm. Em có bao giờ thấy >đàn ông ngoại tình mà bỏ vợ chưa.

Đàn ông ai cũng vậy, trọng sĩ diện của mình hơn là người thân bên cạnh. Họ có thể gây ra những lỗi lầm để rồi mong nhận được sự bao dung của vợ. Nhưng vợ một khi đã lầm đường lạc bước thì muôn đời đừng mong có được sự khoan dung của người chồng.

Nếu một ngày đàn bà ngoại tình... 

Nhiều người nghĩ, đàn ông ngoại tình là do nhất thời không kiềm chế được cảm xúc của bản thân. Còn >đàn bà ngoại tình là do lăng loàn, trắc nết, không biết giữ thân giữ phận.

Trong nhiều cuộc hôn nhân, đàn ông ngoại tình quay về được chào đón như "người hùng". Ai cũng thủ thỉ vào tai vợ rằng “thôi bỏ qua đi, chồng biết đường về là mừng rồi”.

Còn đàn bà thì lại khác, chẳng may vướng vào ngoại tình thì chẳng có đường lui. Người đời sẽ rỉ tai chồng “hạng đàn bà này nên bỏ đi, rước về chỉ làm nhục tổ tông, dòng họ”.

... đàn ông chẳng bao giờ tha thứ cho người phản bội mình - Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà ngoại tình chẳng bao giờ tìm được đường về nhà. Đàn ông ngoại tình thì đường rộng thênh thang, muốn về lúc nào cũng được.

Từ xưa đến nay cứ nhắc đến chuyện đàn ông ngoại tình, người ta đều tặc lưỡi cho rằng “chuyện thường tình”. Còn khi nghe đến chuyện đàn bà ngoại tình, người đời lại cay độc mỉa mai.

Nếu lỡ một mai đàn bà ngoại tình… thôi đừng nghĩ đến chuyện này nữa, đắng chát lắm!

An Phong | Theo Phụ nữ sức khỏe