Trước đó, ban tổ chức giải thưởng truyền hình Kim Ưng đã cho hiển thị hai vai diễn của Lưu Diệc Phi là Triệu Phán Nhi trọng Mộng Hoa Lục và Hứa Hồng Đậu trong Đi Đến Nơi Có Gió trong danh sách bình chọn vòng hai của giải. Tuy nhiên, sau đó, cả hai vai diễn này đã bị xóa bỏ.

Toàn Chiêu Di 17:17 17/10/2024

Mới đây, giải thưởng Kim Ưng lần thứ 32 đã chính thức công bố danh sách đề cử cho toàn hạng mục nhằm vinh danh những nỗ lực, thành tựu của cá nhân, tổ chức đối với ngành công nghiệp >phim ảnh nước nhà. Tuy nhiên, cư dân mạng nhanh chóng nhận ra >Lưu Diệc Phi tiếp tục "vắng mặt" khỏi sự kiện trao giải lần này.

 

Năm 2023 là một năm đại thành công của "thần tiên tỷ tỷ" khi cô "ẵm trọn" 2 siêu phẩm Mộng Hoa Lục và Đi Đến Nơi Có Gió. 2 tác phẩm này đều được đề cử trong hạng mục Phim truyền hình xuất sắc nhất. Đáng chú ý hơn, người bạn diễn Lý Hiện cũng được xướng tên trong hạng mục Nam chính xuất sắc nhất cho vai diễn Tạ Chi Dao (Đi Đến Nơi Có Gió). 

Nhiều đồn đoán cho rằng chính vì quốc tịch hiện tại là thứ cản đường Lưu Diệc Phi chạm tay vào tượng vàng Kim Ưng. Đặc biệt hơn, Đi Đến Nơi Có Gió được phát sóng trên đài truyền hình Hồ Nam và nhà đài này lại là đơn vị tổ chức cho lễ trao giải Kim Ưng sắp tới. Vì thế, sự vắng bóng của Lưu Diệc Phi vẫn khiến người hâm mộ khó hiểu. 

 

Lưu Diệc Phi năm nay cũng "thầu" được Câu Chuyện Hoa Hồng, tuy nội dung gay tranh cãi nhưng không thể phủ nhận sức nóng của bộ phim mang lại. Không ít cư dân mạng nhận định, "tiểu hoa 85" sẽ là ứng cử viên sáng giá tại các giải thưởng lớn năm sau nhưng với vấn đề quốc tịch phức tạp như hiện nay, có khả năng cô sẽ còn lỡ hẹn dài dài. 

Kim Ưng là một trong ba giải thưởng truyền hình lớn nhất Trung Quốc gồm Phi Thiên, Bạch Ngọc Lan, Kim Ưng, trong đó giải Kim Ưng thiên về sức ảnh hưởng của phim, độ nổi tiếng với khán giả đại chúng hơn. Tuy nhiên, giải thưởng này có quy định các ứng viên tham gia tranh giải phải có quốc tịch Trung Quốc, còn Lưu Diệc Phi là người Mỹ nên không phù hợp với tiêu chí của giải.

Vì vậy, người hâm mộ Lưu Diệc Phi bức xúc cho rằng ban tổ chức giải Kim Ưng lấy tên tuổi của cô để tạo chiêu trò chú ý. Quy định diễn viên cần có quốc tịch Trung Quốc đã có từ lâu, thần tiên tỷ tỷ không có khả năng tranh giải nhưng lại hiển thị vai diễn của cô và còn kêu gọi fan vote.

Toàn Chiêu Di | Theo Phụ nữ sức khỏe