Cách nấu xôi gà đơn giản nhưng đem lại thành phẩm thơm ngon dưới đây sẽ giúp các gia đình có bữa ăn sáng sum vầy, đủ vị.

05:00 01/09/2019

Nguyên liệu nấu xôi gà

Đùi gà

500g nếp cái hoa vàng

10g bột dành dành

15ml nước cốt dừa

20g hành tím băm

500ml nước dừa

Gia vị: Nước tương, hạt nêm, muối, đường, tiêu xay, ngũ vị hương, dầu ăn, xốt cà chua, bột năng

Xôi gà thơm ngon cho bữa sáng chắc bụng

Cách nấu xôi gà thơm ngon

Bước 1: Bạn đổ nước vào trong gạo nếp, ngâm trong vòng khoảng 6 tiếng rồi vo sạch.

Bước 2: Bạn pha 10g bột dành dành với 100ml nước, khuấy đều tay để bột tan hoàn toàn. Bạn lọc lấy phần nước, trộn với gạo nếp đã vo sạch. Sử dụng bột dành dành là bí quyết đơn giản trong cách nấu xôi gà giúp hạt nếp có màu bắt mắt hơn khi nấu chín.

(Ảnh: Emvaobep)

Bước 3: Bạn cho nếp vào xửng hấp trong 30 phút. Bạn mở nắp, xới đều rồi cho 15ml nước cốt dừa vào, tiếp tục xới. Lúc này, bạn đậy nắp và hấp xôi thêm 15 phút nữa.

Bước 4: Bạn cho 20g hành tím, 15g nước tương, 12g hạt nêm, 10g muối, 10g đường, 5g tiêu xay, 1g ngũ vị hương, 50ml dầu ăn vào bát và trộn đều lên. Quết nước xốt này lên bề mặt đùi gà, ướp trong vòng khoảng 15 phút để thịt gà thấm gia vị thêm đậm đà là cách nấu xôi gà ngon được rất nhiều người áp dụng.

(Ảnh: Huongnghiepaau)

Bước 5: Bạn bắc chảo lên bếp cho thêm ít dầu ăn rồi cho lần lượt đùi gà vào chiên vàng đều các mặt.

Bước 6:  Bạn bắc chảo lên bếp, cho phần nước xốt ướp gà còn dư vào cùng rồi thêm 10g xốt cà chua, 500ml nước dừa đun với lửa nhỏ trong vòng khoảng 10 phút.

Sau khoảng thời gian này, bạn cho đùi gà vừa chiên vàng vào rim trong vòng khoảng 20 phút. Bạn cho 20ml bột năng qua loãng vào chảo, tiếp tục nấu thêm khoảng 2 phút, tắt bếp.

Thưởng thức xôi gà thơm ngon tròn vị cho bữa sáng (Ảnh: Youtube)

Cuối cùng, bạn trình bày xôi lên đĩa cùng thịt gà và nước xốt rim gà. Để món ăn hấp dẫn hơn, bạn có thể cho thêm lên trên một ít hành phi.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình VN