Mỗi chúng ta đều có cách sơ chế ớt riêng, nhưng bạn có biết rằng thực ra có nhiều cách cắt ớt khác nhau tùy thuộc vào món ăn bạn đang chế biến không? Dưới đây là 5 mẹo sơ chế ớt cực kỳ thú vị mà bạn có thể chưa biết. 

Lan Chi 05:00 04/10/2024

1. Ớt thái nhỏ

Bạn muốn rắc chút gia vị hoàn hảo? Lấy 3-4 quả >ớt xanh/đỏ, giữ chặt trên thớt và thái mỏng nhất có thể. Càng để ngón tay gần nhau, thái càng mịn. Đây là thực phẩm trang trí bạn cần để tạo điểm nhấn cay nồng cuối cùng. 

Ảnh minh họa: Internet

2. Ớt thái lát

Thái lát cực kỳ dễ. Chỉ cần xếp 2-3 quả ớt, cầm dao và thái lát. Những miếng lớn hơn một chút này hoàn hảo để nêm nếm hoặc cho vào món ăn để tăng thêm hương vị. 

Ảnh minh họa: Internet

3. Ớt cắt 3/4

Bạn đã bao giờ để ý đến những quả ớt trong các món ăn chỉ thái 3/4 chưa? Chỉ cần cắt một đường qua quả ớt, để lại gần như nguyên quả. Điều này giúp truyền hương vị cay cho món ăn của bạn và có thể dễ dàng vớt ra sau khi nấu xong.

Ảnh minh họa: Internet

4. Ớt băm nhỏ

Lấy một quả ớt, thái theo chiều dọc, sau đó cắt thành những miếng cực nhỏ. Việc băm nhỏ sẽ tạo ra kết cấu mịn lý tưởng để nhồi hoặc để thêm điểm nhấn cho món ăn của bạn.

Ảnh minh họa: Internet

5. Ớt cắt chéo

Để có vẻ ngoài lạ mắt, hãy giữ ớt thẳng nhưng cắt chéo. Điều này tạo ra những miếng hình bầu dục trông tuyệt vời và phù hợp với mọi loại món ăn. Đây là một thay đổi nhỏ nhưng tạo nên sự khác biệt lớn.