Đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã xác định có 58 người thôn Làng Nủ bị chết do thiên tai, hiện còn 9 người đang mất tích.

Minh Thư (TH) 19:35 27/09/2024

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, chiều 27/9, thông tin từ Sở Chỉ huy tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn tại thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai), đến 17h cùng ngày, lực lượng tìm kiếm (bằng máy xúc) đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân trận lũ quét xảy ra vào rạng sáng 10/9.

Nạn nhân được xác định là chị Hoàng Thị Quyến (SN 1990).

Như vậy, đến thời điểm này đã xác định có 58 người thôn Làng Nủ tử vong do thiên tai, hiện còn 9 người mất tích. Số người được xác định an toàn là 87 người.

 

Hiện tại, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai vẫn đang huy động hàng trăm người ở địa phương và thiết bị, máy xúc... tập trung tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích.

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân ở Làng Nủ - Ảnh: Báo Người Lao Động

Trước đó, theo thông tin từ VTC News, chiều 21/9, UBND tỉnh Lào Cai khởi công xây dựng, tái thiết khu dân cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên. 

Theo đó, khu tái định cư Làng Nủ giai đoạn I được xây dựng trên diện tích khoảng 10ha, sắp xếp khoảng 1.000 m2/hộ; 40 nhà ở được xây dựng 2 tầng (diện tích 8x12m), thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Tày cùng các công trình phụ trợ (bếp, nhà vệ sinh…).


Đến thời điểm này đã xác định có 58 người thôn Làng Nủ tử vong do thiên tai, hiện còn 9 người mất tích - Ảnh: VTC News

Ngoài khu tái định cư, các công trình phụ trợ như nhà văn hóa, trường học, các công trình hạ tầng (đường, điện, nước…) đều được triển khai thi công để đảm bảo cho người dân sinh sống ổn định, lâu dài. Việc thi công xây dựng sẽ do Binh đoàn 12 đảm nhiệm.

Sau lễ khởi công, các đơn vị thi công sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp để quyết tâm đến ngày 31/12 hoàn thành toàn bộ công trình, giúp bà con có nơi ở mới.

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe