Tối 14/5, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) đã cập nhật thông tin về tình hình sức khỏe của một trường hợp có liên quan trong vụ chồng nghi đâm vợ con rồi nhảy lầu tòa nhà ở Khu đô thị Sala (TPHCM), gây xôn xao dư luận.

Minh Thư (TH) 07:55 15/05/2024

Theo thông tin từ báo Dân trí, vào ngày 13/5, khoa Cấp cứu của Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận bệnh nhi H. (7 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) trong tình trạng có vết thương nhiều nơi, bao gồm vùng mặt, cổ, hai bàn tay. Thời điểm vào viện, bé H. tỉnh và niêm mạc hồng nhạt, có băng vết thương thấm máu.

Ngay lập tức, bệnh nhi được các y bác sĩ băng ép cầm máu và hội chẩn toàn viện. Sau hội chẩn, ekip điều trị đã khẩn trương đưa bệnh nhi vào phòng phẫu thuật để cầm máu và thám sát vết thương.

Bác sĩ chuyên khoa 1 Ngô Hồng Phúc, Phó Trưởng khoa Bỏng - Chỉnh trực chia sẻ, bé H. được phẫu thuật trong 3 giờ liền. Quá trình phẫu thuật, bệnh nhi được ghi nhận có vết thương nặng nhất ở vùng má (dài khoảng 10cm), vùng cổ rách tĩnh mạch cảnh trong gây chảy máu và đã được khâu cột mạch máu.


Bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM - Ảnh: Báo Dân trí

Ngoài ra, bé có vết thương ở hai tay gây đứt gân, đã được xử trí khâu nối gân cơ khép và gấp ngón một của tay trái. Bệnh nhi được truyền một đơn vị máu khi phẫu thuật. Sau khi ca phẫu thuật hoàn tất, bé H. đã được chuyển vào khoa Bỏng - Chỉnh trực để tiếp tục điều trị.

Hiện tại, các vết thương của bé đã được cầm máu. Với vết thương đứt gân ở tay, bệnh nhi sẽ được theo dõi và cho tập vật lý trị liệu khi lành.

Vụ việc đã được chuyển Phòng PC01 Công an TP.HCM thụ lý điều tra - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Trước đó, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, khoảng 5h sáng ngày 13/5, người đàn ông tên H. (khoảng 40 tuổi, ngụ tại căn hộ ở lầu 4 khu Sarina 1, trên đường B2, trong khu đô thị Sala) cầm dao xông vào phòng ngủ đâm loạn xạ vào người vợ tên X. (khoảng 35 tuổi), con trai tên C.H. (khoảng 7 tuổi), con gái tên A. (khoảng 3 tuổi).

Hậu quả, cháu gái 3 tuổi tử vong, người vợ và đứa con trai bị thương. Sau đó người đàn ông chạy ra ban công nhảy lầu, rơi xuống đất chết.

Người dân nghe tiếng động lớn đã chạy đến kiểm tra và trình báo công an. Công an kiểm tra căn hộ liền đưa người vợ và đứa con trai đi bệnh viện cấp cứu, điều trị.

 

Lực lượng chức năng sau đó phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, trích xuất camera để điều tra nguyên nhân.

Công an xác định sau khi gây án, người đàn ông đã gọi bảo vệ yêu cầu gọi xe cứu thương trước khi nhảy lầu.

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe