Phụ huynh V.N.K.N, trú Q.6, TP.HCM cho biết cháu của anh là D.T.K mới 23 tháng tuổi, sắp 2 tuổi, tử vong chưa rõ nguyên nhân. Bé đi học tại Trường mầm non tư thục V.H, đường Chợ Lớn, Q.6 (TP.HCM) hơn 2 tháng nay.

Thanh Thanh (TH) 10:19 23/09/2024

Theo báo Dân Trí đưa tin, ngày 22/9, ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD&ĐT quận 6 (TPHCM), xác nhận việc bé D.T.K. (23 tháng tuổi) tử vong sau bữa ăn trưa tại Trường Mầm non tư thục V.H.

Theo ông Uyên, Chủ tịch UBND quận 6 đã yêu cầu Phòng GD&ĐT phối hợp với UBND phường báo cáo vụ việc, đồng thời chỉ đạo cơ quan công an làm rõ nguyên nhân vì sao bé K. tử vong.

Bé D.T.K. (23 tháng tuổi) tử vong sau bữa ăn trưa tại Trường Mầm non tư thục V.H. Ảnh: Báo Thanh Niên. 

Theo thông tin ban đầu, sáng 20/9, khi bảo mẫu của lớp đang đút đồ ăn cho bé thì thấy bé có biểu hiện giống như bị nghẹn. Bé được các cô giáo, nhân viên nhà trường đưa tới Bệnh viện quận 6 cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, tím tái.

Sau đó, bé được chuyển tới Bệnh viện Nhi Đồng 1. Đến khoảng 1h30 sáng 21/9, bé D.T.K. qua đời. Nguyên nhân tử vong được Bệnh viện Nhi Đồng 1 xác định là "ngưng tim ngưng thở trước nhập viện, phù não, phù phổi cấp".

Theo thông tin từ VietNamNet, anh K.N. người thân bé K. cho biết, cháu anh mới 23 tháng tuổi, học tại Trường Mầm non tư thục V.H hơn 2 tháng nay. Cháu không có bệnh nền nhưng vài ngày gần đây có bị cảm. Theo anh K. N., khoảng 10h sáng ngày 20/9, gia đình được nhà trường báo tin, cô bảo mẫu đang đút ăn thì cháu có dấu hiệu bị nghẹn, các cô ẵm bé tới bệnh viện để cấp cứu.

Cơ quan khám nghiệm cho biết, cần phải chờ thêm 30 ngày mới có thêm các kết quả chuyên sâu khác để tìm ra nguyên nhân. Ảnh: Báo Thanh Niên. 

Khi tiếp nhận, biên bản ở Bệnh viện Quận 6 ghi là bé ngưng tim, tím tái. Bệnh viện quận sơ cứu rồi chuyển bệnh nhi tới Bệnh viện Nhi đồng 1. Tại đây, các bác sĩ giúp bé hồi tim lại, có mạch nhưng vẫn phải thở máy, chẩn đoán sau đó cho thấy não bé bị phù, phổi bị ảnh hưởng. Tới 1h35 phút sáng 21/9, bé K. mất ở bệnh viện.

Theo anh K.N, cả gia đình bé K. đều bàng hoàng, đau đớn, tuy nhiên đã đồng ý để cơ quan công an và các cơ quan liên quan khám nghiệm tử thi. Kết quả ban đầu thông báo cho gia đình, bé K. tử vong "không có tác động ngoại lực". Cơ quan khám nghiệm cho biết, cần phải chờ thêm 30 ngày mới có thêm các kết quả chuyên sâu khác để tìm ra nguyên nhân.

Ông Lưu Hồng Uyên cho hay, ngay khi nhận được điện thoại báo cáo có xảy ra vụ việc, ông đã có mặt ở trường mầm non và bệnh viện, động viên gia đình đồng ý cho khám nghiệm tử thi nhằm tìm ra nguyên nhân. Mặt khác, cơ quan công an cũng đã tới trường, trích xuất camera, trong đó có giờ ăn trong lớp, đồng thời thu thập mẫu đồ ăn để phục vụ điều tra.

Qua theo dõi camera ngày xảy ra vụ việc, thời điểm này trong lớp có khoảng 9 bé và 3 bảo mẫu, mỗi cô đút cho 3 bé ăn. Khi đút cho bé K., bé có biểu hiện khó ăn, được cô dẫn ra ngoài để rửa tay rửa miệng rồi quay vào.

Kết quả chẩn đoán cho thấy não bé bị phù, phổi bị ảnh hưởng. Tới 1h35 phút sáng 21/9, bé K. mất ở bệnh viện. Ảnh: VietNamNet. 

Sau đó, bé vẫn có biểu hiện khó chịu, được cô vỗ lưng nhưng không có biểu hiện tốt lên. Xác định bé bất thường, cô giáo đã ẵm bé lên, lắc gọi rồi bế bé ra phía trước, cùng bảo vệ đưa bé đi cấp cứu.

Theo Trưởng phòng GD&ĐT quận 6, Bệnh viện quận 6 cách trường khoảng vài trăm mét nên chỉ khoảng 2-3 phút là bé được di chuyển tới. Tới Bệnh viện quận 6, bé K. đã không còn tỉnh táo, nên ngay sau đó được chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng 1. Theo kết quả CT chụp hình cho thấy không có dị vật trong phổi. Kết quả khám nghiệm tử thi sơ bộ cũng được thông báo không có tác động ngoại lực.

Hiện Trường Mầm non tư thục V.H đang tích cực hợp tác với cơ quan công an trong quá trình điều tra, đồng thời san sẻ, động viên với sự mất mát của gia đình bé K.

Thanh Thanh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe