Ngày 6/7, Sở Y tế TPHCM cho biết cơ quan này đã chuyển hồ sơ đến Công an TPHCM, đề nghị điều tra sai phạm tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn (số 1390 đường Ba Tháng Hai, phường 2, quận 11).

Minh Thư (TH) 13:52 06/07/2024

Trước đó, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, vào ngày 4/7, Sở Y tế nhận báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân dân 115 về việc tiếp nhận bệnh nhân N.T.B.T. nhập viện sau khi phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín tại phòng khám trên.

Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết người bệnh N.T.B.T sau phẫu thuật tại cơ sở này đã đến một nhà thuốc để mua thuốc theo đơn của phòng khám. Tại đây, người bệnh đã ngất xỉu và được nhân viên y tế của nhà thuốc kịp thời sơ cứu và điều trị sốc phản vệ, sau đó được cấp cứu 115 đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 tiếp tục điều trị.

Khi đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế đến làm rõ về trường hợp bệnh nhân N.T.B.T., nhân viên phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn phản ứng, chống đối quyết liệt và khẳng định không có khách hàng nào tên N.T.B.T. đến làm thủ thuật thẩm mỹ vùng kín cùng ngày rồi bị sốc phản vệ.

 

Bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám là ông Thân Văn Hùng cũng không có mặt lúc cuộc phẫu thuật diễn ra. Bà N. - “phẫu thuật viên chính” - cho biết mình đi học nghề thẩm mỹ vùng kín từ các cơ sở đào tạo spa, >chăm sóc da.

Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn (số 1390 đường 3 Tháng 2, quận 11, TP.HCM) đã trốn tránh trách nhiệm về sự cố khách hàng bị sốc phản vệ sau “thẩm mỹ vùng kín” - Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Theo thông tin từ báo Dân trí, nghiêm trọng nhất là việc nhóm người trực tiếp làm >phẫu thuật vùng kín cho khách hàng T. không phải là bác sĩ, không có chứng chỉ hành nghề liên quan đến y tế, mạo danh là "Bác sĩ Minh Tuyết" trên Facebook và "Trợ lý bác Tuyết" trên Zalo để dẫn dụ và thực hiện thủ thuật cho khách hàng.

Sau khi sự việc khách hàng bị tai biến sốc phản vệ nguy kịch tính mạng xảy ra, bà N., "phẫu thuật viên chính" cho biết có đi học nghề thẩm mỹ vùng kín từ các cơ sở đào tạo spa, chăm sóc da.

Ngoài ra, sai phạm cần làm rõ và xử lý nghiêm là việc Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV Diva Sài Gòn đã chuyển sang Công ty TNHH MTV Kadia, nhưng không thông báo đến Sở Y tế, để được xem xét thẩm định và cấp phép lại với tên mới theo đúng quy định.

Bệnh viện Nhân Dân 115, nơi điều trị cho bệnh nhân T. sau tai biến thẩm mỹ - Ảnh: Báo Dân trí

Tại địa chỉ này, năm 2021 cũng từng xảy ra tai biến sau tiêm filler, với cơ sở có tên "Viện Thẩm mỹ Quốc tế Mộc Trà". Thanh tra Sở Y tế sau đó đã chuyển hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 11, xem xét xử lý theo thẩm quyền.

Với những sai phạm của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV Diva Sài Gòn, ngày 5/7, Sở Y tế đã có văn bản thông báo việc đình chỉ hoạt động phòng khám nêu trên, đồng thời lên án mạnh mẽ về hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp, bỏ mặc người bệnh khi xảy ra sự cố sau phẫu thuật của cơ sở.

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe