Theo chị Phạm Thị Hiển (xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, Hà Giang) cho biết, em trai chị là là anh Phạm Anh Tuấn (32 tuổi) đã mất tích trong vụ sạt lở khi đang giúp dân sơ tán đồ đạc.

Thiên An (TH) 09:18 30/09/2024

Theo VietNamNet đưa tin từ cơ quan chức năng huyện Bắc Quang, vụ sạt lở taluy dương tại km51+200 quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh xảy ra vào sáng nay (29/9) đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: VietNamNet. 

Tại hiện trường, ông Hà Việt Hưng, Bí thư huyện Bắc Quang cho biết, sau sự cố sạt lở trên, huyện đã huy động, tập trung máy móc, thiết bị để xử lý khối lượng đất đá lớn đã sạt xuống và cứu hộ các phương tiện bị vùi lấp.

Túc trực tại nơi xảy ra vụ sạt lở cả buổi chiều để ngóng tin em trai, chị Phạm Thị Hiển lòng như lửa đốt. Em trai chị là anh Phạm Anh Tuấn (32 tuổi), là 1 trong số người đang mất tích. Chị Hiển cho biết, sáng nay tại vị trí km51+200 xảy ra 2 vụ sạt lở đất cách nhau khoảng 1 tiếng.

Phạm Thị Hiển, chị gái của nạn nhân Phạm Anh Tuấn (32 tuổi). Ảnh: VietNamNet. 

Khi xảy ra sạt lở lần 1, anh Tuấn hô hào thanh niên trong xóm chạy đến để giúp đỡ, cứu nạn. Khi đang cứu nạn và bê đồ đạc giúp hộ dân tại đây thì sạt lở tiếp tục xảy ra và anh mất tích. Theo chị Hiển, khi xảy ra sạt lở các thanh niên đi cùng đã kịp chạy thoát, cũng có người bị thương.

Là người chứng kiến vụ việc, ông Hoàng Lỷ (75 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhà ông ở mặt đường và sát ở vị trí sạt lở xảy ra sáng nay. Ông Lỷ kể lại: “Tôi đang từ suối phía sau đi về gần đến nhà thì nghe thấy tiếng động lớn rung chuyển cả đường. Không biết chuyện gì xảy ra, tôi chạy lên thì thấy cảnh tượng đất đá vùi lấp, các xe la liệt”.

Ô tô gặp nạn bị hư hỏng nặng. Ảnh: VietNamNet. 

Như trước đó VTC News đưa tin, 29/9, lãnh đạo UBND xã Việt Vinh cho biết, địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 10 người bị thương, vùi lấp nhiều phương tiện. Vụ sạt lở xảy ra tại đường Km52 Quốc lộ 2 (đường Hà Giang - Tuyên Quang). "Vụ sạt lở vùi lấp 5 phương tiện, trong đó 1 ô tô khách, 1 ô tô bán tải và 3 xe máy", lãnh đạo UBND xã Việt Vinh nói.

Mưa lớn kéo dài từ đêm qua gây ra sạt lở, lũ quét nghiêm trọng tại huyện Bắc Quang, Hà Giang. Tại hiện trường, đất đá từ taluy dương trên quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang sạt xuống khu dân cư và mặt đường. Đất đá vùi lấp ít nhất khoảng 4 ngôi nhà của người dân.

Các cơ quan chức năng tiếp cận, tìm kiếm ô tô và nạn nhân bị mất tích. Ảnh: VTC News. 

Các cơ quan chức năng đang huy động công an, quân đội khẩn trương tiếp cận, tìm kiếm ô tô và nạn nhân bị mất tích. Thống kê của Công an tỉnh Hà Giang cho thấy, có hơn 3.000m3 đất đá từ ta luy dương trên quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh sạt xuống khu dân cư làm đổ sập 3 ngôi nhà. Đất đá tràn xuống mặt đường làm 5 xe (1 xe khách, 1 xe tải và 3 xe con) bị vùi lấp.

Thiên An (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe