Ngay khi phát hiện đám cháy, người dân đã báo cho lực lượng chức năng của phường và Đội Cảnh sát PCCC của Công an quận Bắc Từ Liêm.

Minh Thư (TH) 09:02 06/07/2024

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, sáng ngày 6/7, ông Nguyễn Hữu Dũng - Trưởng Công an phường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm) xác nhận thông tin về 1 vụ cháy vừa xảy ra trên địa bàn phường trong sáng cùng ngày.

Cụ thể, vào khoảng 5h30 sáng ngày 6/7, tại khu vực dãy lán tạm, nhà kho của người dân trên đường Tân Xuân (thuộc phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã bất ngờ xảy ra cháy.

Ngay khi phát hiện vụ việc, người dân đã báo cho lực lượng chức năng của phường và Đội Cảnh sát PCCC của Công an quận Bắc Từ Liêm.

Sau khoảng 30 phút có mặt tại hiện trường, đám cháy tại Xuân Đỉnh xảy ra trong sáng ngày 6/7 đã được kiểm soát, vụ việc may mắn không ghi nhận thương vong về người.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, do đám cháy được phát hiện từ sớm nên khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến thì đã phối hợp với người dân để dập lửa nhanh chóng, ngăn chặn cháy lan thành công dù thực tế dãy lán tạm, nhà kho cũng có nhiều vật dụng, hàng hóa dễ bắt lửa.

Theo thống kê, 9 tháng trở lại đây, trên địa bàn Hà Nội liên tiếp xảy ra một số vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản ở loại hình nhà ở, nhà ở kết hợp kinh doanh, nhà ở cho thuê trọ... 

Cháy dãy lán tạm, nhà kho tại Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội sáng sớm 6/7 - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Trước đó, theo thông tin từ VietNam+, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một ngôi nhà 4 tầng trên đường Cổ Điển A, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội vào ngày 4/7.

Chị Thu Huyền, nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết vào thời điểm kể trên, người dân bất ngờ phát hiện mùi khét và khói bốc ra từ tầng 3 của ngôi nhà. Các hộ dân đã phát hiện ra ngọn lửa bùng lên rất nhanh phía ban công ngôi nhà và hô hoán, tìm cách dập lửa đồng thời báo ngay cho lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Hiện trường vụ cháy tối ngày 4/7/2024 tại đường Cổ Điển A, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội - Ảnh: VietNam+

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ công an huyện Thanh Trì đã điều động 1 xe chỉ huy và 2 xe chữa cháy có mặt tại hiện trường cùng 2 xe của Đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 5 để tổ chức chữa cháy.

Những hộ dân xung quanh đã được tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy, có trang bị bình chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng phối hợp với lực lượng chức năng để khống chế vụ cháy. Sau khoảng 10 phút triển khai chữa cháy, ngon lửa đã được khống chế hoàn toàn. Vụ việc trên không có thiệt hại về người.

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe