Khi nạn nhân tử vong, Khanh lục đồ của cô gái, lấy điện thoại, son môi... đồng thời nảy sinh ý định mang xác chị N ra sông Hồng vứt để che giấu hành vi phạm tội…

Thiên An (TH) 19:33 25/09/2024

Theo báo Người Lao Động đưa tin,sáng 25-9, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Tạ Duy Khanh (39 tuổi) về tội "Giết người; Cướp tài sản", liên quan đến vụ sát hại, phân xác Á khôi rồi đem phi tang ở sông Hồng gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, do người nhà nạn nhân vắng mặt nên Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa.

Theo cáo trạng, đầu năm 2021, Khanh làm dịch vụ môi giới, giới thiệu các nhân viên nữ ngồi tiếp rượu với khách tại địa bàn TP Hà Nội. Qua công việc, Khanh quen biết với chị N. (17 tuổi, trú tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, TP Hà Nội, là á khôi một cuộc thi áo dài).

Bị cáo Tạ Duy Khanh được giải ra tòa sáng nay. Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Trong quá trình quen biết, Tạ Duy Khanh nhiều lần môi giới, giới thiệu cho N. đi tiếp rượu với khách hàng với giá 2.000.000 đồng/lần/4 tiếng và bị cáo được hưởng tiền 25% số tiền khách trả cho cô gái này.

Khoảng tháng 4-2022, Khanh cho chị N. vay 60 triệu đồng với lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày. Đến cuối năm 2022, chị N. trả cho Khanh được 5 triệu đồng. Bị cáo này cũng nhiều lần đòi tiền nhưng chưa được. Với mục đích đòi nợ, chiều 10-10-2023, Khanh gọi cho N., nói dối là có khách muốn gặp nên cô gái đã đồng ý.

Sau đó, N. đến khu đô thị cao cấp tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội gặp Khanh. Hai người đi ăn tối cùng một người đàn ông khác. Đêm cùng ngày, Khanh nói dối N. là đi taxi để "gặp khách" nhưng khi lên phòng, Khanh bắt đầu đòi nợ.

Nạn nhân là N. (17 tuổi, trú tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, TP Hà Nội, là á khôi một cuộc thi áo dài). Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Theo báo An Ninh Thủ Đô, chị N nói chưa có tiền trả và tháo chiếc nhẫn đang đeo ở tay, đưa trước cho Khanh để xác nhận cho việc trả nợ. Khanh không đồng ý, yêu cầu chị N phải viết giấy nợ, để lại thẻ Căn cước công dân làm tin nhưng cô gái không thực hiện theo. Cho rằng chị N có tiền nhưng không trả, Khanh dùng chân đạp vào lưng chị N khiến thiễu nữ va đầu vào bàn uống nước, ngất xỉu.

Thấy chị N ngất, Khanh lôi nạn nhân vào phòng vệ sinh, dùng vòi tắm xịt nước vào mặt và đầu cô gái. Sau đó, bị cáo bỏ mặc nạn nhân nằm ở sàn nhà vệ sinh, đi ra ngoài phòng khách ngồi uống nước.

Một lúc sau, chị N tỉnh dậy la hét. Thấy vậy, Khanh cầm dao đi vào đe dọa, bắt chị N im lặng. Thấy Khanh cầm dao, chị N càng hoảng sợ, tiếp tục la hét. Bực tức, Khanh đánh đập, sát hại thiếu nữ.

Khi nạn nhân tử vong, Khanh lục đồ của cô gái, lấy điện thoại, son môi... đồng thời nảy sinh ý định mang xác chị N ra sông Hồng vứt để che giấu hành vi phạm tội...

Hiện trường phát hiện một phần thi thể nạn nhân. Ảnh: Báo Dân Việt. 

Sau khi phi tang xác nạn nhân, Khanh gọi tài xế taxi quay lại đón mình về. Tối 11-10-2023, lo sợ phần thi thể của chị N ở bờ sông Hồng bị mọi người phát hiện, Khanh điều khiển xe máy, quay lại để kiểm tra và tiếp tục tìm cách dìm phần cơ thể nạn nhân xuống sông bằng chăn, đá xung quanh. Chiều hôm sau, hung thủ tiếp tục đi mua xi măng tạo thành bê tông phủ lên xác nạn nhân để che giấu…

Sau đó, Khanh bỏ trốn về nhà bố mẹ tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Khi biết Cơ quan điều tra phát hiện hành vi phạm tội của mình, Khanh đã dùng dao tự gây thương tích. Ngày 16-10-2023, Tạ Duy Khanh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội bắt tạm giam để điều tra về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Hội đồng xét xử đánh giá, sự có mặt của đại diện bị hại trong phiên tòa là rất quan trọng vì liên quan đến vấn đề bồi thường dân sự. Do đó, Hội đồng xét xử quyết định hoãn xét xử, chuyển sang ngày 30-9 tới đây.

Thiên An (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe