Những loại thực phẩm dưới đây tưởng ngon bổ nhưng thực chất lại bào mòn canxi trong xương.

Shin (t/h) 07:43 18/10/2023

Đồ ăn ướp muối

Trong thành phần của những món đồ ăn ướp muối có chứa hàm lượng natri là một chất >dinh dưỡng thiết yếu của cuộc sống. Tuy nhiên, nếu như bạn tiêu thụ quá nhiều natri có thể ảnh hưởng xấu đến >sức khỏe, bao gồm cả xương dễ gây loãng xương giòn xương không tốt cho sức. Đặc biệt, nếu như chúng ta tiêu thụ quá nhiều đồ ăn ướp muối thì sẽ khiến cho phần lớn chúng ta thường tiêu thụ lượng muối mỗi ngày nhiều hơn mức mà cơ thể cần khiến cho hàm lượng canxi sẽ bị đào thải qua nước tiểu gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, nếu như bạn ăn nhiều đồ ăn có muối sẽ gây suy thận, sỏi thận không tốt cho sức khỏe của bạn kéo theo nhiều bệnh nguy hiểm.

Ảnh minh họa: Internet

Nội tạng động vật

Loại thực phẩm nhiều người thích này chứa rất nhiều photpho, khi lượng photpho bị tồn đọng quá nhiều trong cơ thể sẽ làm bệnh xương khớp trở nặng. Nguy hiểm hơn, nội tạng động vật là các bộ phận chứa vi khuẩn và virus nguy hiểm, nếu không vệ sinh kỹ càng sẽ khiến cơ thể dễ nhiễm giun sán và có thể ngộ độc thực phẩm. Nếu muốn ăn thì bạn có thể tự mua về và chế biến, cần lựa chọn những nơi bán có nguồn gốc rõ ràng.

Nội tạng động vật nếu ăn điều độ sẽ rất tốt, còn lạm dụng sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh.

Ảnh minh họa: Internet

Thịt đỏ và thịt chế biến sẵn

Tình trạng viêm mãn tính góp phần trực tiếp vào việc mất xương. Một trong những nguyên nhân gây viêm là tiêu thụ nhiều chất béo và các loại thịt giàu protein như bít tết, sườn và thịt chế biến sẵn.

Nghiên cứu cho thấy người ăn nhiều thịt và protein động vật có xu hướng có mật độ xương thấp hơn so với người ăn chế độ ăn nhiều thực vật hơn. Mặt khác, ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật hơn có thể giúp kiểm soát tình trạng viêm hệ thống và các dấu hiệu liên quan đến lão hóa khác.

Ảnh minh họa: Internet

Tiến sĩ Dina Khader, nhà tư vấn dinh dưỡng tích hợp ở Mount Kisco, New York (Mỹ) cho biết, ăn quá nhiều thịt đỏ cũng có thể làm mất canxi từ xương của bạn. Vì vậy, nếu bị loãng xương hoặc xương yếu, bạn nên hạn chế tiêu thụ thịt đỏ không quá 2 lần/tuần, mỗi lần ăn không quá 150g.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Advances in Nutrition vào tháng 1/2017 cho thấy việc cắt giảm thịt đỏ và thịt chế biến cũng như nước ngọt, thực phẩm chiên rán, đồ ngọt, món tráng miệng và ngũ cốc tinh chế đều có tác động tích cực đến sức khỏe của xương.

Shin (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe