Xót cảnh người thân túc trực, chờ đợi bên ngoài hiện trường vụ nổ khiến 6 công nhân tử vong ở Đồng Nai, người vợ trẻ đứng không vững, oà khóc gọi tên chồng trong tuyệt vọng

Xã hội 01/05/2024 17:04

Nhận tin chồng mình thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, 1 người vợ trẻ cùng một số người thân oà khóc nức nở.

Theo thông tin từ Tạp chí Người Đưa Tin, liên quan đến vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai, đến 15h30 ngày 1/5, trong số 5 bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất có 3 trường hợp đã được mổ và chuyển phòng mổ để mổ gồm: Đỗ Xuân T. (34 tuổi) bị đa chấn thương vùng đầu ngực, bụng, xây xát da toàn thân, gãy xương sườn phải, tràn máu, tràn khí màng phổi phải, chấn thương gan độ 4, chấn thương thận.

Liễu Văn T. (33 tuổi) bị vết thương phức tạp vùng bụng mạn sườn phải, vết thương gan, theo dõi dị vật ổ bụng. Dương Văn T. (41 tuổi) bị vết thương phức tạp vùng đầu, theo dõi chấn thương bụng kín.

Còn 2 trường hợp đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại khoa Cấp cứu là Hoàng Văn K. (46 tuổi) bị vết thương phức tạp vùng vai, liệt đám rối thần kinh cánh tay, vết thương đầu. Lê Văn B. (27) bị gãy hở xương cánh tay, vết thương đầu, chấn thương thận.

Xót cảnh người thân túc trực, chờ đợi bên ngoài hiện trường vụ nổ khiến 6 công nhân tử vong ở Đồng Nai, người vợ trẻ đứng không vững, oà khóc gọi tên chồng trong tuyệt vọng - Ảnh 1
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý đã đến thăm công nhân bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện và hỗ trợ 2 triệu đồng/người - Ảnh: Người Đưa Tin

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết: "Đến trưa cùng ngày, các  bác sĩ của bệnh viện đã hoàn tất ca mổ cho bệnh nhân Đỗ Xuân T., 34 tuổi. Đây là bệnh nhân nặng nhất với chẩn đoán đa chấn thương. Ca mổ với bệnh nhân này rất thành công. Bệnh nhân đã được đưa ra phòng hồi sức cấp cứu. Đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đang tích cực chăm sóc, cứu chữa cho các bệnh nhân".

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, đội ngũ y, bác sĩ toàn ngành luôn trong tư thế sẵn sàng để tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân.

Xót cảnh người thân túc trực, chờ đợi bên ngoài hiện trường vụ nổ khiến 6 công nhân tử vong ở Đồng Nai, người vợ trẻ đứng không vững, oà khóc gọi tên chồng trong tuyệt vọng - Ảnh 2
Hiện trường vụ tai nạn lao động nghiêm trọng - Ảnh: VietNamNet

Dẫn tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, kể lại sự việc kinh hoàng, ông Lý Ngọc Việt (Công nhân công ty gỗ - nơi xảy ra vụ nổ) cho hay: "Lúc ấy đang làm việc nên tôi cũng chưa biết chuyện gì xảy ra, tưởng đâu mô tơ, máy khoan nổ nhưng khi nhìn lại thì thấy dây điện 3 pha bốc cháy. Nghe tiếng nổ lớn, tôi chạy ra thì thấy đổ sập hết rồi, khi nhìn lại thì tôn trên mái nhà rơi xuống hết. Lúc đó tôi chỉ biết dắt cái xe máy chạy rồi la lớn lên thôi". 

Trong khi đó, anh Lý Văn Minh (người dân sinh sống gần khu vực nơi xảy ra vụ nổ) cho biết: "Mấy anh em đang ngồi uống cà phê thì nghe tiếng nổ quá trời lớn. Những bức tường của ngôi nhà gần đó là bung nứt hết, la phông, trần nhà bị bung ra, rơi xuống sàn". 

Đứng bên ngoài khu vực công ty, nhiều người thân của các nạn nhân túc trực chờ đợi tin tức. Một người nhà nạn nhân cho biết, anh cũng làm ở công ty này nhưng làm ca đêm, lúc đang ngủ thì nhận tin dữ. "Tôi đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn. Lò hơi bị hỏng từ hôm qua nên nay mọi người sửa chữa. Nay 1/5 nhưng công ty không cho nghỉ, mọi người vẫn làm việc bình thường", anh kể. 

Xót cảnh người thân túc trực, chờ đợi bên ngoài hiện trường vụ nổ khiến 6 công nhân tử vong ở Đồng Nai, người vợ trẻ đứng không vững, oà khóc gọi tên chồng trong tuyệt vọng - Ảnh 3
Người vợ trẻ òa khóc nức nở khi nhận tin chồng tử vong trong vụ nổ - Ảnh: báo Phụ nữ Việt Nam

Nhận tin chồng mình thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, 1 người vợ trẻ cùng một số người thân oà khóc nức nở. Người vợ lớn tiếng gọi tên chồng, không thể đứng vững, phải có người thân dìu đứng dậy. Một số vật dụng cá nhân của nạn nhân xấu số đã được mọi người giúp đỡ thu dọn để bàn giao lại cho người thân trước khi đưa về quê nhà.

Nguyên nhân vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Ngày nghỉ nhưng công ty vẫn thông báo cho công nhân đi làm, lương nhân đôi

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin về vụ nổ khiến 6 người chết, 5 người bị thương ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

TIN MỚI NHẤT