Xem xét phương án cho học sinh đi học lại từ đầu tháng 3

Xã hội 22/02/2020 06:00

Nhiều chuyên gia, nhà quản lý đồng tình với đề xuất cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng đối với các trường hợp học sinh THPT có thể tổ chức cho đi học trở lại ngay tuần tới.

Vấn đề được quan tâm và bàn thảo nhiều tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra vào sáng nay (21/2) là cho học sinh đi học hay tiếp tục nghỉ đến hết tháng 2.

Theo quy định, chỉ địa phương có dịch mới được cho học sinh, sinh viên nghỉ học. Nếu tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học thì sẽ rất khó khăn thực hiện chương trình giáo dục. Đó là ý kiến của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ tại cuộc họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đánh giá việc phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp mắc Covid-19 ngày 21/2 tại Hà Nội.

Xem xét phương án cho học sinh đi học lại từ đầu tháng 3 - Ảnh 1

Nhiều trường đã chuẩn bị máy đo thân nhiệt khi học sinh trở lại đi họ 

Hiện các địa phương đang có ý kiến khác nhau về thời điểm cho học sinh, sinh viên đi học lại. Đa số các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương muốn cho học sinh, sinh viên đi học trở lại vào đầu tháng 3. Riêng TP.HCM đề nghị cho học sinh nghỉ hết tháng 3.

Theo báo Tuổi trẻ, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đồng tình với đề xuất cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng đối với các trường hợp như học sinh THPT, các cháu đã lớn, có ý thức và tự chăm sóc được bản thân thì có thể tổ chức cho đi học trở lại ngay tuần tới, tránh ảnh hưởng tới việc học tập, thi cử…

Theo thông tin vừ VTV, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy và học để đảm bảo không ảnh hưởng đến chương trình. Tuy nhiên, thời điểm đi học trở lại chưa được quyết định.

Liên quan các thông tin liên quan Covid-19, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra mới đây đã cho biết, không có việc cấm bay đến Hàn Quốc và Nhật Bản như thông tin trên mạng xã hội. Công tác phòng chống dịch chỉ kiểm soát người đi lại, không cấm các phương tiện.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao và các cơ quan thông tấn có thường trú tại nước ngoài cho thấy, Hàn Quốc đã rút ngắn 1/10 thời gian học, Đài Loan (Trung Quốc) kéo dài thời gian nghỉ Tết, chỉ cách ly 14 ngày đối với những học sinh, sinh viên đi du lịch Trung Quốc về hoặc từ Trung Quốc sang. Chỉ có Mông Cổ cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 2/3.

Nóng: 544 tín đồ từng đến nhà thờ ở Daegu (Hàn Quốc) có triệu chứng nhiễm virus corona, đang được theo dõi sát sao

Hiện tại, các tín đồ Shincheonji (giáo phái Tân Thiên Địa) ở thành phố Daegu đã được theo dõi đặc biệt vì có nguy cơ cao lây nhiễm virus corona - thị trưởng thành phố Kwon Yong-jin cho biết trong buổi họp báo ngày 21/2.

TIN MỚI NHẤT